tk88vninfo: Nhu cầu thực phẩm sạch tại Hà Nội ngày càng tăng

Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Nhu cầu thực phẩm sạch tại Hà Nội ngày càng tăng

Thực phẩm bẩn, một chủ đề không quá xa lạ đối với người tiêu dùng và đã trở thành tiêu điểm trên các bản tin thời sự, các bài báo. Điều này đã làm cho người tiêu dùng trở nên hoang mang khi tiêu dùng thực phẩm hằng ngày. Vì vậy, nhu cầu về thực phẩm sạch Hà Nội ngày càng tăng, tuy nhiên khó khăn của người tiêu dùng trong việc lựa chọn các cơ sở cung cấp và mức giá của chúng thì không dễ dàng.

Thực phẩm sạch Hà Nội

Hiện nay ở Việt Nam chưa có một bộ quy chuẩn như thế nào là thực phẩm sạch. Các nhà vườn trồng thực phẩm sạch điều được các doanh nghiệp hướng dẫn trồng theo quy chuẩn của nước ngoài đặc biệt trồng theo thực phẩm sạch ở Nhật Bản. Thực phẩm được coi là sạch khi có chứng nhận kiểm định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Thêm nữa các quy định về trồng cũng rất khắt khe: quy định về hàm lượng các chất của đất, nguồn nước sách, hàm lượng phân bón, thuốc trừ sâu- phải dùng thuốc sinh học không dùng hóa học, được trồng trong nhà kính hoặc thủy sinh. Không những quy đình trồng khắt khe, thực phẩm sạch được thu hoạch, đóng gói, bảo quản phải theo quy chuẩn để đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Mức giá của thực phẩm sạch Hà Nội

Do quá trình trồng phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện về canh tác và đóng gói nên đến tay người tiêu dùng mức giá không rẻ một chút nào. Giá của thực phẩm sạch đắt hơn tầm 3- 4 lần so với các thực phẩm được bày bán ngoài chợ. Người tiêu dùng chi tiêu dè dặt hơn khi nhìn vào mức giá của thực phẩm mình định mua. Không sử dụng thực phẩm sạch, các loại rau củ hoa quả ngoài chợ tiêu dùng nó sẽ thấy lo lắng, không có niềm tin vào thực phẩm. Các vụ dùng hóa chất bảo quản, kích thích tăng trưởng, chống thối,... được tẩm trực tiếp vào các thực phẩm bẩn khi ăn vào về lâu dài sẽ mắc các bệnh ung thư. Để giữ gìn sức khỏe cho mình và người thân nhiều chỉ em đã sẵn sàng mua thực phẩm sạch với giá cao có được niềm tin, an tâm trong ăn uống.

Xem thêm: Cách chọn thực phẩm sạch từ chuyên gia

Cơ sở cung cấp thực phẩm sạch Hà Nội


Nhiều doanh nghiệp đã nhìn nhận về nhu cầu của thực phẩm gia tăng và đây là một thị trường tốt để kinh doanh nên trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thực phẩm sạch. Được người tiêu dùng biết đến nhiều nhất là thực phẩm sạch theo tiêu chuẩn VietGat, bày bán ở nhiều siêu thị, các cửa hàng như VinEco của Vinmart, các doanh nghiệp liên kết với người trồng canh tác theo tiêu chuẩn VieGat cung cấp ra thị trường như Công ty TNHH nông sản Dũng Hà. Ngoài ra còn có rất nhiều nhà cung cấp thực phẩm sạch ở Hà Nội, người tiêu dùng có thể tìm mua một cách dễ dàng. Tuy nhiên, hãy lưu ý bỏ ra số tiền lớn để mua thực phẩm sạch bạn cần đọc kỹ thông tin, có thể dùng phần mềm check mã đã kiểm tra về thông tin sản phẩm trên di động.
Xem thêm: Đặc sản hoa quả miền Tây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?