tk88vninfo: Cách chọn thực phẩm sạch theo mẹo của chuyên gia

Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Cách chọn thực phẩm sạch theo mẹo của chuyên gia

Nếu bạn đang đau đầu vì không phân biệt được đâu là thực phẩm sạch hay bẩn thì sau đây blog thực phẩm sạch Dũng Hà xin giới thiệu bài viết cách phân biệt thực phẩm sạch hay bẩn từ các chuyên gia dinh dưỡng.

Quan sát thực phẩm sạch qua màu sắc

Vấn đề rau sạch đang gây cho các bà nội trợ đau đầu, các loại rau hàng ngày như rau muốn là những loại rau rất dễ nhiễm thuốc trừ sâu, thuốc kích thích hoặc nhiễm độc từ đất nơi trồng như hồ bẩn, gần khu công nghiệp.
Các chuyên gia dinh dưỡng mách bạn khuyên không nên chọn rau quá to, quá non, trông mươn mướt. Khi bẻ lá rau thấy giòn, lá có màu sẫm và thường trong thân rau không có nhiều nhựa thì đó là rau không ngon. Nên chọn những mớ rau lá nhỏ, thân nhỏ và có độ cứng dai, khi ngắt lá sẽ chứa nhiều nhựa loang và dính dính thì đó là rau trồng đạt độ tuổi và ít có khả năng chứa thuốc kích thích.
Tương tự các loại rau khác, những loại rau giàu dinh dưỡng thì thường sâu bọ sẽ tấn công rất mạnh, nên các bà nội trợ không nên chọn những cây rau trông non mơn mởn, lá xanh ngắt, phần thân mọng chắc, đều tăm tắp.

Lựa chọn thực phẩm sạch từ các loại thịt

Các loại thịt như thịt bò, lợn là những loại thực phẩm được sử dụng hàng ngày và là thực phẩm phổ biến. Để lựa chọn thực phẩm sạch từ lợn, bò các bà nội trợ có thể quan sát ngay từ màu sắc. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên chọn những miếng thịt bò có màu đỏ tươi chứ đừng đỏ sậm, vì màu đỏ sậm cho thấy miếng thịt đó là thịt già, hoặc đã thịu hoặc là thịt giả nhuộm phẩm màu. Khi cầm miếng thịt cảm nhận dc sự săn chắc, có độ đàn hồi nhất định và không nhão, bề mặt miếng thì không nhớt nhớt, không rỉ dịch ra.
Tương tự, với thịt gà thì nên chọn miếng thịt gà có màu vàng tươi và có dải màu hài hòa từ trong ra ngoài. Nếu gà có màu da vàng nhưng mỡ bên trong lại màu trắng thì đó là gà đã được tẩm hóa chất. Thực phẩm sạch gà tươi ngon là gà có màu vàng tươi, không có mùi hôi, mùi chất hóa học, trên bề mặt da không có vết bất thường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?