tk88vninfo: Bưởi da xanh- Đặc sản Bến Tre đang được nhiều người ưa chuộng

Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

Bưởi da xanh- Đặc sản Bến Tre đang được nhiều người ưa chuộng

Bến Tre là địa phương có rất nhiều đặc sản nổi tiếng như các sản phẩm từ dừa và hôm nay blog nông sản Dũng Hà xin giới thiệu một đặc sản nữa là bưởi da xanh đang được nhiều người rất ưa chuộng.


Bưởi da xanh là 1 trong những giống bưởi được trồng nhiều và đang dần phổ biến ở nước ta với nhiều điểm rất đặc trưng rất dễ nhận biết nếu bạn tinh ý để có thể lựa chọn bưởi da xanh ngon cho mình và gia đình.


Tham khảo: Nho Ninh Thuận ngon

Những đặc trưng của một quả bưởi da xanh ngon

Một quả bưởi da xanh ngon là quả bưởi phải căng mọng, đạt đến độ già chín và khi bổ ra múi bưởi có màu hồng nhạt, ăn vị ngọt, bóc vỏ rất dễ, trong múi ít hạt hoặc không có hạt. Khi lựa chọn bưởi da xanh cần lưu ý đến hình dáng và trọng lượng của quả bưởi như trọng lượng khoảng 1 kg, vỏ và cuống phải tươi xanh, căng láng. Một lưu ý và mẹo hay khi chọn hoa quả ngon mà chỉ em đi chợ hay áp dụng đó là lựa chọn những quả có trọng lượng và chắc tay mặc dù kích thước quả đó nhỏ hơn các quả khác nhưng có kích cỡ to hơn.


Đặc điểm bề ngoài của bưởi da xanh ngon là có nốt gai to mọng thì đó là quả có nhiều nước, vỏ mỏng. Chỉ cần bạn dùng mẹo nhỏ là vỗ nhẹ vào quả bưởi để cảm nhận được độ dày của vỏ, nếu tiếng kêu bộp bộp thì quả đó non và vỏ dày.


Nếu chọn đúng bưởi da xanh sẽ không có hạt, ăn ngọt, thơm phảng phất, căng mọng nước nhưng múi không nát, dễ bóc vỏ ăn cực kỳ ngon miệng.

Xem thêm: Địa chỉ mua bưởi da xanh Hà Nội >>> https://nongsandungha.com/mua-buoi-da-xanh-o-ha-noi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?