tk88vninfo: Một số thông tin về nho Ninh Thuận

Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Một số thông tin về nho Ninh Thuận

Thời gian gần đây, trên nhiều tuyến đường, các khu chợ ở Hà Nội xuất hiện những gánh hàng hoa quả rong bày bán rất nhiều nho xanh, nho đỏ mà theo giới thiệu của người bán thì đây là đặc sản Ninh Thuận.

Những tuyến phố như Nguyễn Xiển, Hồ Tùng Mậu, Trần Thái Tông, chân cầu Thăng Long... bỗng như đỏ rực hằn lên bởi các xe hàng rong chất đầy nho tươi chín mọng, xếp thành hàng dài hai bên vỉa hè. Theo chân người bán, nho len vào tận trong ngõ hẻm, khiến nhiều người không khỏi choáng ngợp bởi cái màu đỏ như muốn đánh thức vị giác sáng lên cả một góc phố. Để biết thêm thông tin xem tại https://nongsandungha.com/thuc-pham/nho-xanh-ninh-thuan


Thế nhưng, điều đáng nói là giá bán những chùm nho tươi này mỗi nơi một khác, chênh lệch lên tới cả vài chục ngàn đồng. Tại chợ Nghĩa Đô (đường Lạc Long Quân - Hà Nội), giá nho đỏ là 50.000 - 60.000 đồng/kg. Trong khi đó, những ki-ốt trong chợ Bưởi (gần chợ Nghĩa Đô) hét giá tới 70.000 đồng/kg.



Giải thích về mức giá khá cao này, chị Thủy (chủ một sạp hoa quả trong chợ Nghĩa Đô) cho biết: "Nho của tôi nhập là chính gốc Ninh Thuận, giá cả lúc nhập đã rất cao rồi nên không thể bán rẻ được".
Dọc đường Nguyễn Xiển, có khoảng 20 hàng rong chở đầy nho tươi và hàng nào cũng treo biển to đùng ghi chữ "Nho ngọt Ninh Thuận". Giá nho ở đây khá rẻ, dao động từ 35.000 đến 40.000 đồng/kg. Những lúc chiều muộn, ế hàng, nhiều tiểu thương còn treo biển hạ giá 30.000 đồng/kg nho đỏ.

"Cung đường này hình thành mức giá chung rồi, đi mua ở hàng nào cũng như vậy thôi. Chỉ có về chiều, không bán được cho ai thì họ mới phá giá còn buổi sáng, nhất loạt đều bán 40.000 đồng/kg. Những ai bán giá 35.000 đồng/kg hầu hết là nho đã ngả màu tím thẫm, phần đầu quả màu trắng đục, cuống thâm do là bán hàng tồn từ những ngày hôm trước hoặc nếu không cũng là cài lẫn nho úa hỏng vào những chùm lành lặn để khách không phát hiện ra", anh Nguyễn Văn Mạnh, một tiểu thương bán nho trên đường Nguyễn Xiển, cho hay.
Xem thêm thông tin về táo gió Ninh Thuận tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?