tk88vninfo: Những lợi ích sức khỏe khi dùng quả la hán khô

Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Những lợi ích sức khỏe khi dùng quả la hán khô

La hán quả là đặc sản vùng cao mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người tiêu dùng. Quả la hán cũng được dùng như những vị thuốc giúp chữa nhiều bệnh rất hiệu quả. Hãy cùng blog nông sản Dũng Hà tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của quả la hán nhé!


Vị ngọt của quả la hán khiến nhiều người rất ưa thích, độ ngọt của nó gấp 300% đường nhưng lại chứa ít calo. Quả la hán xấy khô mang lại nhiều lợi ích sức khỏe rất tốt.

Quả la hán chống oxy hóa

Trong quả la hán có chứa mogrosid khiến nó rất ngọt và có tính chống oxy hóa rất cao. Chất này đóng vai trò quan trọng trong việc ức chế quá trình lão hóa, các bệnh tật lão hóa, rối loạn cơ thể.

Tác dụng giảm béo phì và tiểu đường

Bác sỹ Axe, đến từ Mỹ nhận định rằng nếu mọi người thường xuyên sử dụng sẽ giúp thay thế lượng lớn đường khoảng 60kg đường mỗi năm. Điều này giúp mọi người cải thiện được cân nặng và phòng tránh được bệnh tiểu đường do trong quả la hán hàm lượng calo cực ít và không tiêu thu nhiều đường sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Dùng la hán khô giúp chống viêm, giải nhiệt

Hầu hết mọi người đều biết đến công dụng này ở quả la hán, đó là công dụng giải nhiệt nên vào mùa hè rất nhiều gia đình sử dụng nước pha từ la hán cho người thân trong gia đình uống. Quả la hán còn có tác dụng chống viêm rất tốt như giảm các cơn đau họng, các vết viêm bên trong.

Dùng quả la hán tiêu tán mỏi mệt

1 nghiên cứu trên động vật đã chứng minh quả la hán giúp khiến giảm mệt mỏi khi tập thể dục, những chú chuột được tiêu dùng chiết xuất quả la hán với thể kéo dài thời kì tập thể dục hơn những chú chuột khác.

La hán chữa bệnh tiểu đường

Người Trung Quốc đã sử dụng quả la hán để trị tiểu đường từ phổ quát thế kỷ. Nó sở hữu tác dụng khiến cho hạ các con phố huyết, giúp tế bào tụy nâng cao khả năng bài xuất insulin, mang tác dụng như một thuốc trị tiểu con đường bất chợt.

Kháng histamin, chống dị ứng

Chiết xuất quả la hán khi sử dụng nhiều lần cũng cho thấy khả năng chống lại dị ứng. Các nghiên cứu trên chuột cũng chứng minh điểm này.

Nhờ đầy đủ tác dụng tốt cho sức khỏe quả la hán được coi là 1 cái quả giúp kéo dài tuổi thọ, được đa dạng người dùng pha nước uống hàng ngày. Ngoài ra, la hán với tính hàn, nên những người tạng hàn (thích ấm, sợ lạnh, da lợt lạt, chân tay lạnh…) thì nên tránh.
Bài viết bản quyền của blog nông sản Dũng Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?