tk88vninfo: Mật ong bạc hà Mèo Vạc nguyên chất hương vị cao nguyên đáo

Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Mật ong bạc hà Mèo Vạc nguyên chất hương vị cao nguyên đáo

Mật ong bạc hà Mèo Vạc nguyên chất hương vị cao nguyên đáo


Mật ong hoa bạc hà là đặc sản quý hiếm chỉ có riêng ở vùng cao nguyên đá Đồng Văn, nơi có loài hoa bạc hà tím biếc tỏa hương thơm dịu nhẹ. Sản phẩm ấy như món quà quý giá mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mảnh đất địa đầu Tổ quốc, cho đồng bào sinh sống ở đây. Nghề nuôi ong lấy mật của người Mông trên cao nguyên đá đã có từ nhiều đời nay, mỗi gia đình đều có vài ba tổ ong nuôi lấy mật.

Do quý hiếm nên sản phẩm mới chỉ được người tiêu dùng của tỉnh Hà Giang và du khách thăm quan biết đến và thường hay bị làm giả để biết được mật ong bạc hà thật xem tại đây.

Sau đó, khi người tiêu dùng và du khách thập phương lên du lịch trên Cao nguyên đá đã phát hiện ra đặc sản mật ong bạc hà quý hiếm (trong mật ong có hương vị của hoa bạc hà) thì phong trào nuôi ong lấy mật mới thực sự được ưu tiên phát triển.

Huyện Mèo Vạc đã có trên 6.100 tổ ong, tập trung chủ yếu tại các xã Xín Cái, Thượng Phùng, Lũng Pù, Lũng Chinh, Sủng Máng, Giàng Chu Phìn, Pả Vi, Sủng Trà, Tả Lủng. Cùng với đó, huyện Đồng Văn cũng có trên 4.500 đàn ong, tập trung nhiều ở các xã: Sà Phìn, Thài Phìn Tủng, Tả Lủng, Sính Lủng...

Sản phẩm ấy như món quà vô giá mà thiên nhiên ưu ái dành riêng cho mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc, để cuộc sống khó khăn của đồng bào người Mông có thêm thu nhập, làm vơi bớt nhọc nhằn nơi cao nguyên đá.

Hiện nay mật ong hoa bạc hà đang được bán trên thị trường hà nội đia chỉ chi tiết tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?