tk88vninfo: Cách trồng rau sắng chùa hương

Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Cách trồng rau sắng chùa hương

Cách trồng rau sắng chùa hương 

(Hà Nội). Càng ngày, lễ hội chùa Hương càng đông khách. Đây là lễ hội dài ngày nhất và cũng đông khách nhất ở phía Bắc. tại đây Sau khi đi lễ hội, bao giờ người ta cũng mua về một vài thứ để làm quà.
Ở chùa Hương, bà con rất thích mua mấy mớ rau sắng chùa hương đưa về cho người thân. rau sắng nổi tiếng từ lâu. rau sắng chùa hương còn được gọi là rau ngót núi. Nó được coi là rau nhưng lại là cây thân gỗ. Nó có thể cao từ 4-8m. Người ta thường trèo lên cây, cắt các cành lá non, xếp thành mớ như rau ngót để bán cho khách, lá rau sắng chùa hương nhẵn, dày và có thể dài từ 7-12cm và rộng 3-6cm, lá non, lá bánh tẻ, hoa và quả non đều được dùng làm rau. Nó có vị ngọt đặc sắc.
Với rau sắng chùa hương, không cần cho thêm thịt hoặc mì chính vào nhưng canh rau sắng vẫn ngọt và đậm đà. Bà con có kinh nghiệm, nếu cho thêm vài chồi nụ vàng của hoa ngâu nữa thì nồi canh rau sắng sẽ đầy đủ mùi vị bùi, thơm, ngọt, mát, ai ăn cũng thích. Đó lại là loại rau sạch 100%, vừa ngọt lại vừa bổ...

Hom đươc lấy từ các chồi cấp 1 ở cây rau sắng chùa hương mẹ sau khi thu hái phần chồi non làm rau. Hom giâm phải mập, khỏe, không bị sâu bệnh, sức sống tốt, khi chồi mới ở giai đoạn bánh tẻ mới tiến hành cắt làm hom giâm.
Cắt hom giâm thường vào lúc tiết trời ấm áp ( với miền Trung là từ tháng 3 – tháng 9), chiều dài hom từ 15-20cm; mỗi hom ít nhất mang 3 mắt lá; các lá tồn tại trên hom được cắt bớt 2/3 diện tích lá, ngâm vào chậu nước, sau khi kết thúc giai đoạn cắt hom, ta vớt hom ra, vẩy cho ráo nước sau đó chấm vào thuốc kích thích sinh trưởng IBA có nồng độ từ 500ppm -750ppm trước khi giâm vào bầu.
Hom rau sắng chùa hương được giâm có chiều sâu 3-4cm, dùng tay ém chặt gốc hom. Để tỷ lệ thành công cao, các luống giâm hom cần có mái che mưa nắng, và hệ thống phun sương tự động.
– Hỗn hợp đất đóng bầu cần được tơi xốp với tỉ lệ 70% đất mùn + 30% phân hoai mục, luống giâm cần được he bóng hoàn toàn cho đến lúc cây ra lá mầm, thường xuyên tưới ẩm, luống giâm phải thoát nước tốt. Sau 4 – 5 tháng giảm độ che bóng xuống còn 60 – 70%. Từ tháng 4 trở đi đảo cây tháng 1 lần.Thường xuyên làm cỏ, phá váng, tưới bổ sung đạm, lân từ tháng thứ 3. Nếu có hiện tượng héo do nấm, phun Booc – đô nồng độ 1%/ngày/ lần cho tới khi dừng hẳn.
Nguồn: www.nongsandungha.com
CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ
Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính-Quận Cầu Giấy-Hà Nội
Hotline: 0901.539.693
Số máy bàn: (024)-66865840
Email: nongsandungha@gmail.com
http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2017/11/cach-trong-rau-sang.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?