tk88vninfo: Công thức làm hạt sen khô ăn liền chất lượng, sạch sẽ

Thứ Tư, 19 tháng 7, 2023

Công thức làm hạt sen khô ăn liền chất lượng, sạch sẽ

Công thức làm hạt sen khô ăn liền như nào có lẽ là một câu hỏi đang nhiều chị em nội trợ thực sự quan tâm đến. Hạt sen sấy khô ăn liền có thể dễ dàn được tìm mua ở trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều chị em lại lo sợ về hạt sen khô kém chất lượng, hàng đểu không có nguồn gốc xuất xứ. Để đảm bảo chất lượng tuyệt đối hạt sen khi dùng, bạn hoàn toàn có thể làm hạt sen sấy khô ăn liền tại nhà với công thức rất đơn giản. Bài viết chia sẻ dưới đây của Nông sản khô sẽ giải đáp bạn chi tiết công thức làm hạt sen khô ăn liền chất lượng, sạch sẽ tại nhà nhé.

1. Hạt sen khô là gì?

Hạt sen khô là hạt sen (tên khoa học là Nelumbo nucifera) được thu hoạch và đã được khô hoặc sấy khô để sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau. Sen là một loại cây thủy sinh có nguồn gốc từ châu Á, và nó đã được sử dụng trong văn hóa và y học truyền thống từ hàng ngàn năm nay.
Hạt sen là một phần quan trọng của cây sen và được coi là quả của nó. Hạt sen có hình dạng phẳng, tròn hoặc hình cánh sen, có một lỗ ở giữa. Chúng có màu nâu sẫm hoặc nâu nhạt, có vỏ cứng và nhẵn. Hạt sen chứa nhiều chất dinh dưỡng như carbohydrate, protein, chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất.

Hạt sen khô được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn, làm đồ ngọt, và trong y học truyền thống. Chúng có thể được sử dụng để chế biến thành chè sen, mứt sen, trà sen, hay được dùng làm nguyên liệu trong một số món ăn truyền thống. Hạt sen cũng có giá trị dinh dưỡng cao và được cho là có nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm khả năng giảm cholesterol, tăng cường hệ miễn dịch, và có tác dụng chống viêm.
Vậy công thức làm hạt sen khô ăn liền chất lượng, sạch sẽ tại nhà như nào? Chúng ta tiếp tục tìm hiểu nhé.

2. Công thức làm hạt sen khô ăn liền chất lượng, sạch sẽ tại nhà?

Dưới đây là một công thức đơn giản để làm hạt sen khô ăn liền tại nhà:
Nguyên liệu:
  • Hạt sen tươi (có thể mua ở các cửa hàng thực phẩm châu Á hoặc trực tuyến)
  • Nước
Cách làm:
  • Chuẩn bị hạt sen: Rửa sạch hạt sen dưới nước lạnh để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn hoặc tạp chất nào. Cắt bỏ các phần chân sen nếu cần thiết.
  • Làm mềm hạt sen: Trong một nồi lớn, đun nước cho đến khi nước sôi. Sau đó, thêm hạt sen vào nồi và đun trong khoảng 15-20 phút hoặc cho đến khi hạt sen mềm nhưng vẫn còn giữ được hình dạng của chúng. Đảo hạt sen thỉnh thoảng để đảm bảo chúng đều nấu chín.
Làm khô hạt sen: Sau khi hạt sen đã mềm, chúng ta sẽ làm khô chúng. Có hai phương pháp để làm khô hạt sen:
  • a. Phương pháp sấy lò nướng: Trước tiên, tiến hành vắt nước từ hạt sen đã nấu chín. Sau đó, xếp hạt sen trên một tấm lót nướng hoặc kẹp giấy nướng. Đặt lò nướng ở nhiệt độ thấp khoảng 50-60 độ C (120-140 độ F) và sấy hạt sen trong khoảng 4-6 giờ, hoặc cho đến khi chúng khô và cứng.
  • b. Phương pháp phơi nắng: Lấy hạt sen đã nấu chín và vắt nước. Đặt chúng lên một khay hoặc tấm lót và để ngoài nắng trực tiếp trong khoảng 2-3 ngày cho đến khi chúng khô hoàn toàn.
Bảo quản và thưởng thức: Sau khi hạt sen đã khô, đặt chúng trong hũ đậy kín và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Hạt sen khô có thể được ăn trực tiếp, thêm vào các món tráng miệng, hay làm thành trà sen.
Lưu ý: Khi làm hạt sen khô, đảm bảo rửa sạch hạt sen và sử dụng nước sạch để đảm bảo chất lượng và sự an toàn thực phẩm.
Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của thucphamkho chúng mình nha!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?