tk88vninfo: Chế biến mầm đá như thế nào

Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Chế biến mầm đá như thế nào

Mầm đá – cái tên tưởng chừng như chỉ được nghe trong Trạng Quỳnh, nay lại có thật ở ngoài đời. Thật ra đây là một loại họ cải, là tinh hoa của đời đất vùng Sapa. Gọi là mầm đá bởi cây nhìn giống cải ngồng nhưng ít lá và trông khá “cơ bắp”. Từng cây có những búp chắc khỏe, tạo nên một khối nhìn như một hòn đá vậy.

Đây là loại rau cung cấp rất nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất. Người ta khi lên Sapa sống chết cũng phải thưởng thức cải mầm đá một lần. Nhưng bây giờ, mầm đá trở lên phổ biến hơn và được phân phối rộng rãi hơn. Mầm đá cũng là một lạo rau nên cách chế biến cũng khá đơn giản. Sau đây Dũng Hà xin giới thiệu một số món ăn đơn giản từ mầm đá

Làm sao để chế biến mầm đá?

Mầm đá luộc

Món đơn giản nhất có lẽ là luộc. Với món ăn này bạn cũng sẽ thưởng thức trọn vẹn hương vị của mầm đá. Luộc mầm đá cũng rất dễ thôi. Nước sôi bùng lên, cho thêm nhúm muối để rau được xanh, sau đó cho mầm đá vào, sau 30s thì vớt ra. Khác hẳn với cái tên thì loại rau này rất mềm vậy nên chỉ luộc vừa tới để rau được xanh.
Rau mầm đá luộc khi ăn chấm với xì dầu dầm trứng luộc hoặc chấm với muối vừng cũng rất ngon.

Bạn có thể chưa biết mầm đá xào

Một cách chế biến phổ biến nữa là mầm đá xào. Khi xào có thể  kết hợp với các loại thịt như: thịt bò, thịt lợn, tôm, bề bề…đều rất ngon. Đối với những không thích luộc thì mầm đá xào cũng là sự lựa chon thú vị. Chúng ta có thể xào mầm đá với thịt bò, lơn ...để món ăn thêm hấp dẫn hơn.
Khi luộc bạn có thể thưởng thức hết được vị ngọt thanh trong rau. Còn khi xào chúng ta vừa cảm thấy hương vị ngọt của rau và nó còn ngấm cả sang thịt để miếng thịt ăn ngon hơn rất nhiều.

Cách chế biến mầm đá muối

Một cách chế biến đơn giản mà lại bảo quản được lâu, đó là mang mầm đá đi muối. Bạn có thể muối chua ngọt, muối cay…đều được cả. Thường thì họ sẽ ăn sổi, tức là làm trong 1 ngày là ăn được. Cải mầm đá thái vát vừa, trộn thêm ớt, tỏi, đường, muối, chanh hoặc giấm… Cho vào âu lớn đậy kín, 1 ngày sau là ăn được rồi.
Nói chung chế biến mầm đá theo cách nào cũng ngon. Mầm đá luộc, mầm đá xào hay mầm đá muối đều là món ăn yêu thích trong ngày hè oi bức của nhiều người. 
Trên thị trường hiện nay bạn cũng khó tránh mua phải các loại rau mầm đá dùng thuốc bảo vệ thực vật và thuốc kích thích tăng trưởng. Vì vậy khi mua về bạn cần rửa sạch, ngâm với nước muối loãng hoặc nếu trong nhà có máy sục ozon thì càng tốt thực phẩm sạch Nông sản Dũng Hà hiện đang bán cải mầm đá chất lượng với giá cả phải chăng. Được chăm sóc đúng quy trình và không sử dụng các loại thuốc độc hại. Với uy tín là nhà cung cấp thực phẩm sạch chúng tôi luôn cam kết chất lượng với khách hàng. Ngoài mầm đá chúng tôi cũng cung cấp nhiều mặt hàng khác như: đặc sản Hà Giang, rau củ sạch, lá giang, khoai môn tím, rau tiến vuabồn bồn muối…
Để đặt hàng và đựơc tư vấn bạn hãy liên hệ qua 0904252352-01664345863.Hoặc ghé địa chỉ trực tiếp tại:
Số A11, ngõ số 100 đường Trung Kính Hà Nội

Website: https://nongsandungha.com.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?