tk88vninfo: Các cách chế biến rau bò khai hấp dẫn mà không phải ai cũng biết

Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Các cách chế biến rau bò khai hấp dẫn mà không phải ai cũng biết

Vùng núi Tây Bắc có rất nhiều loại đặc sản nhưng chúng ra không thể không nhắc đến rau bò khai. Nhìn bề ngoài rau bò khai rất giống ngọn su su nhưng nhỏ mảnh hơn.
Rau bò khai không chỉ ăn ngon mà nó còn rất tốt cho sức khỏe. Nó có thể chữa viêm thận, các bệnh tiểu tiện, ăn không ngon... 
Rau bò khai thuộc thân leo, ngọn khá nhỏ nên được dùng để xào cũng rất ngon, ăn vị bùi bùi. Chính bởi vậy, bò khai trở thành đặc sản khó quên của các dân tộc vùng núi Tây Bắc.
Sau đây Nông sản Dũng Hà chúng tôi xin chia sẻ một vài cách cách dùng rau bò khai phổ biến:

Rau bò khai xào mì tôm

Người dân nơi Tây Bắc khá tâm đắc với món bò khai xào mì tôm. Chế biến món ăn này cũng không phải cầu kì gì. Thêm chút hành tím phi thơm, cho rau vào xào và nêm gia vị vừa ăn. Đến khi xào rau chín tái thì đổ mì tôm vào trộn đều là được. Để món ăn hấp dẫn hơn bạn có thể cho thêm ít thịt bò hay vài con tôm sú nếu không có thì vẫn thơm ngon rùi.

Bạn đã biết nấu canh rau bò khai?

Canh rau bò khai sẽ mang lại cho mọi người một cảm giác lạ miệng, khó quên.
Trước tiên, dùng tay vò rau như vò rau bí rồi đem rửa sạch với nước. Sau đó bắc lên bếp nấu canh như bình thường. Bạn cũng có thể đem kết hợp với ít tôm, cá, thịt băm…để tạo nên một món canh bổ mát.

Rau bò khai xào trứng làm như thế nào?

Nếu chúng ta không thích thịt thì bò khai xào trứng cũng là một sự lựa chọn hợp lí. Cách chế biến rau xào trứng cũng không khó khăn gi. Trứng đập ra bát, cho chút muối, tiêu rồi đánh tan. Rau thì xào như bình thường, đến khi gần chín thì đổ trứng vào. Từng ngọn rau quyện với lớp trứng bám bên ngoài ăn rất lạ miệng và đưa cơm.
Ngoài ra còn có vô số cách chế biến khác với rau bò khai. Bạn có xem tại http://nongsandungha.com

Lưu ý

Chúng ta cần nhặt kỹ để tránh lãng phí vì rau rất bé.
Nên ngâm với muối loãng để khử mùi nồng của rau.
Trên thị trường hiện nay bạn cũng khó tránh mua phải rau dùng thuốc bảo vệ thực vật và thuốc kích thích tăng trưởng. Vì vậy khi mua về bạn cần rửa sạch, ngâm với nước muối loãng hoặc nếu trong nhà có máy sục ozon thì càng tốt.
Nông Sản Dũng Hà hiện đang bán rau bò khai chất lượng với giá cả phải chăng. Được chăm sóc đúng quy trình và không sử dụng các loại thuốc độc hại. Với uy tín là nhà cung cấp thực phẩm sạch chúng tôi luôn cam kết chất lượng với khách hàng. Ngoài rau bò khai chúng tôi cũng cung cấp nhiều mặt hàng khác như: rau củ sạch, mầm đá, khoai môn tím, rau tiến vua…Để biết thêm các đặc sản vùng miền khác, vui lòng tham khảo tại đây
Để đặt hàng và đựơc tư vấn bạn hãy liên hệ qua 0904252352-01664345863.
Hoặc ghé địa chỉ trực tiếp tại:
Số A11, ngõ 100, Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Website: https://nongsandungha.com.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?