tk88vninfo: Những tác dụng tuyệt vời của sầu riêng bạn nên biết

Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Những tác dụng tuyệt vời của sầu riêng bạn nên biết

Sầu riêng là loại hoa  quả mà nhiều người lại rất ghét vì mùi vị của nó khó chịu. Nhưng sầu riêng lại là loại hoa quả ngon, bổ dưỡng mà bạn có thể chưa biết.


Giá trị dinh dưỡng của sâu riêng

Trong sầu riêng có chứa rất nhiều dinh dưỡng như nước, protein, gucid, lipid, tro và các vi khoáng như Ca, P, Fe, K, muối Na và các vitamin B1, B2, B3, .....
Có thể thấy sầu riêng rất giàu dinh dưỡng và mang lại cho người dùng nhiều lợi ích. Ngoài ra sầu riêng cũng có tác dụng chữa một số loại bệnh.

Bài thuốc chữa bệnh từ sầu riêng

Sầu riêng có thể chữa bệnh kém ăn, khó tiêu với công thức như sau: Dùng vỏ sầu riêng đem sao đen khoảng 15g, thêm trần bị 8g và gừng tươi 3g. Dùng hỗn hợp này đun sôi kỹ, lọc lấy khoảng 150ml nước đặc và dùng uống trong khoảng 5 ngày và 3 lần mỗi ngày.


Chữa ho bằng sầu riêng: Sử dụng vỏ quả sầu riêng, rễ dâu, cam thảo. Rễ dâu chọn loại có màu vàng, cạo bỏ vỏ, bỏ lõi chỉ lấy phần vỏ trắng, sao vàng tán mịn cùng các vị thuốc cho vào nồi cùng 500ml nước đun kỹ, chắt lấy 150ml nước đặc. Người bệnh chia 3 lần uống sau bữa ăn. cần uống liền 9 ngày.

Chữa tiêu chảy bằng sâu riêng: Chỉ cần dùng vỏ sầu riêng với lượng khoảng 20g và vỏ quả lựu 10g đun với 400ml nước thật kỹ rồi lọc lấy khoảng 150ml nước đặc. Bệnh nhân chỉ cần dùng 3 lần mỗi ngày, trước bữa ăn và dùng trong khoảng 9 ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?