tk88vninfo: Những đặc sản hoa quả miền Tây thơm ngon nức tiếng

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Những đặc sản hoa quả miền Tây thơm ngon nức tiếng

Miền Tây được coi là vựa hoa quả với nhiều loại ngon nức tiếng. Sau đây blog nông sản Dũng Hà xin giới thiệu những loại trái cây đặc trưng cho miền tây Nam Bộ để bạn tham khảo và có cơ hội hay thưởng thức nhé.

Sầu riêng Vĩnh Long thơm ngon

Sầu riêng được mệnh danh là vua của các loại trái cây nhiệt đới. Sầu riêng rất dễ trồng, dễ chăm và cho thu hoạch sớm. Khi chín, đặc trưng của loại trái cây này có mùi khá đặc biệt, nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu nhưng đa số mọi người sẽ thích ăn sầu riêng.


Trà Vinh nổi tiếng dừa sáp

Nhắc đến miền tây là bạt ngàn những cây dừa cao vút thẳng tắp. Đến với Trà Vinh là nhắc đến loại dừa thơm ngót trứ danh, chỉ có duy nhất tại vùng đất này. Dừa sáp có cùi rất dày, cơm dừa còn có lớp sáp dừa đặc trưng phần chính là cơm dừa dày có thể hút được nước dừa, xốp và dẻo.
Không phải quả dừa nào cũng là dừa sáp, trên một cây có nhiều trái nhưng chỉ có 2-5 trái là dừa sáp nên điều đó khiến dừa sáp rất có giá trị.

Bưởi da xanh từ Bến Tre

Nguồn gốc của bưởi da xanh là ở xã Tân Thanh, Mỏ Cày. Đây là loại cây quý, là loại hoa quả có nhiều giá trị dinh dưỡng ngon bổ, cũng là bài thuốc phòng và chữa trị nhiều loại bệnh do thiếu vitamin, khoáng chất.

Khi chín, loại bưởi này có đặc trưng là vẫn giữ được vỏ nguyên màu xanh. Bên trong bưởi da xanh thường có màu hồng, ráo nước và gần như không có hạt.

Nhãn xuồng cơm vàng từ Vũng Tàu

Ngay từ hình dáng bên ngoài, loại trái cây đặc sản miền Tây Nam Bộ này đã khá đặc biệt rồi. Nhãn có dạng hình xuống với phần đầu cuống lõm xuống, hai bên nhô lên. Khi quả chưa chín thì gần cuống có màu đỏ, chín rồi thì vỏ quả chuyển sang màu da bò. Tuy nhiên, với những hình dạng, cách phân biệt này không phải ai cũng biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?