tk88vninfo: Đậu phộng ăn có mập không? Cách ăn đậu phộng giảm cân?

Thứ Tư, 13 tháng 12, 2023

Đậu phộng ăn có mập không? Cách ăn đậu phộng giảm cân?

Đậu phộng ăn có mập không? Đây là một câu hỏi liên quan tới chủ đề sức khỏe mà rất nhiều chị em đang thực sự quan tâm tới, đặc biệt là những chị em đang thừa cân béo phì. Đậu phộng là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, có thể chế biến thành vô số những món ăn ngon. Tuy nhiên, nhiều chị em cho rằng ăn đậu phộng nhanh tăng cân. Điều này có đúng không?  Hôm nay, xin mời chị em cùng chuyên mục tin tức sức khỏe của Thực phẩm khô đi tìm hiểu câu trả lời đậu phộng ăn có mập không nhé.

Đậu phộng ăn có mập không?

"Đậu phộng ăn có mập không?"
Câu trả lời ngắn gọn là: Đậu phộng ăn có mập không phụ thuộc vào lượng đậu phộng bạn ăn và tổng lượng calo bạn nạp vào cơ thể trong ngày.
Đậu phộngmột loại hạt dinh dưỡng, giàu protein, chất béo lành mạnh, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, đậu phộng cũng chứa calo, với khoảng 567 calo trong 100gr đậu phộng.
Nếu bạn ăn quá nhiều đậu phộng, lượng calo nạp vào cơ thể sẽ vượt quá nhu cầu sẽ dẫn đến tăng cân. Theo khuyến nghị của chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày chỉ nên ăn tối đa khoảng 30gr đậu phộng tương đương với khoảng 160 calo. Lượng đậu phộng này không gây tăng cân mà còn đem tới rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như:
  • Giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2
  • Tăng cường sự chắc khỏe, dẻo dai của xương khớp
  • Cải thiện chức năng não bộ
Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý cách chế biến đậu phộng. Đậu phộng rang muối thường chứa nhiều muối và chất béo bão hòa hơn đậu phộng rang không muối. Do đó, nên chọn đậu phộng rang không muối hoặc rang ít muối để sử dụng.

Đậu phộng ăn có mập không? Cách ăn đậu phộng giảm cân?

Để ăn đậu phộng giảm cân, bạn cần lưu ý những điều sau:
  • Kiểm soát lượng đậu phộng ăn mỗi ngày: Theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày chỉ nên ăn tối đa khoảng 30 gram đậu phộng (khoảng 53 hạt), tương đương với khoảng 160 calo.
  • Chọn đậu phộng rang không muối: Đậu phộng rang muối thường chứa nhiều muối và chất béo bão hòa hơn đậu phộng rang không muối. Do đó, bạn nên chọn đậu phộng rang không muối hoặc rang với ít muối để hạn chế lượng muối và chất béo bão hòa nạp vào cơ thể.
  • Ăn đậu phộng như một bữa ăn nhẹ: Đậu phộng là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ lành mạnh. Đậu phộng giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp bạn kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể trong ngày.
  • Kết hợp đậu phộng với các thực phẩm lành mạnh khác: Bạn có thể kết hợp đậu phộng với các thực phẩm lành mạnh khác như trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt để tạo thành một bữa ăn nhẹ hoặc món ăn phụ đầy đủ dinh dưỡng.
Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc câu hỏi đậu phộng ăn có mập không mà mình đã chia sẻ rất tỉ mỉ. Thực phẩm khô hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thể liệu đường sử dụng đậu phộng để tránh những tác hại xấu tới cân nặng. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài chia sẻ này của mình. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở những bài chia sẻ ở kỳ sau nha!!!
Đừng quên ghé tiệm đồ khô của mình để mua đậu phộng chất lượng, uy tín và giá tốt nhất nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?