tk88vninfo: Tiểu đường có ăn được miến không? Tác hại khôn lường?

Thứ Năm, 21 tháng 12, 2023

Tiểu đường có ăn được miến không? Tác hại khôn lường?

 Khi được hỏi tiểu đường có ăn được miến không thì nhiều người trả lời là có ăn được. Vậy câu trả lời này là đúng hay sai? Bài viết chia sẻ dưới đây của Thực phẩm khô sẽ giải đáp chi tiết câu thắc mắc tiểu đường có ăn được miến không nhé.

Giá trị dinh dưỡng trong miến?

Miến là một loại thực phẩm phổ biến ở Việt Nam và nhiều nước châu Á khác. Miến được làm từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau, phổ biến nhất là bột dong, bột gạo, bột khoai lang, bột đậu xanh.
Hàm lượng dinh dưỡng trong miến:
  • Tinh bột: Miến là nguồn cung cấp tinh bột dồi dào, chiếm khoảng 70-80% trong thành phần dinh dưỡng. Tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể.
  • Chất xơ: Miến chứa một lượng chất xơ nhất định, khoảng 1-2,5g trong 100g miến. Chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm táo bón.
  • Protein: Miến chứa một lượng protein vừa phải, khoảng 0,7-1,5g trong 100g miến. Protein giúp xây dựng và duy trì các mô cơ trong cơ thể.
  • Các khoáng chất: Miến chứa một lượng các khoáng chất khác nhau, như sắt, canxi, photpho, kali,... Các khoáng chất này giúp duy trì các chức năng hoạt động của cơ thể.

Tiểu đường có ăn được miến không?

Câu trả lời là "Không, người tiểu đường không nên ăn miến"
Miến là một loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột, có chỉ số đường huyết (GI) cao, dao động từ 70-80. GI là thước đo tốc độ hấp thu đường của thực phẩm vào máu. Thực phẩm có GI cao sẽ làm tăng đường huyết nhanh chóng, có thể gây nguy cơ tăng đường huyết cao đột ngột, dẫn đến các biến chứng của bệnh tiểu đường.
Do đó, người tiểu đường cần hạn chế ăn miến, đặc biệt là những người tiểu đường type 1 và type 2. Lượng miến ăn mỗi lần không nên vượt quá 50g, và nên ăn miến ít nhất 2 giờ trước hoặc sau khi uống thuốc hạ đường huyết.
Ngoài ra, người tiểu đường cũng cần lưu ý cách chế biến miến. Hạn chế sử dụng miến xào. Thay vào đó, có thể chế biến miến theo kiểu luộc, hấp, hoặc nấu canh. Khi chế biến miến, nên kết hợp với các loại rau xanh để tăng chất xơ, giúp làm chậm quá trình hấp thu đường của cơ thể.

Tác hại khi người tiểu đường ăn miến?

Miến là một loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột, có chỉ số đường huyết (GI) cao, dao động từ 70-80. GI là thước đo tốc độ hấp thu đường của thực phẩm vào máu. Thực phẩm có GI cao sẽ làm tăng đường huyết nhanh chóng, có thể gây nguy cơ tăng đường huyết cao đột ngột, dẫn đến các biến chứng của bệnh tiểu đường.
  • Tăng đường huyết cao đột ngột: Miến là thực phẩm có GI cao, do đó khi ăn miến, lượng đường trong máu sẽ tăng nhanh chóng. Điều này có thể gây nguy cơ tăng đường huyết cao đột ngột, dẫn đến các biến chứng của bệnh tiểu đường như: suy thận, nhiễm trùng, mắt mờ,...
  • Khó kiểm soát đường huyết: Ăn miến thường xuyên có thể khiến người tiểu đường khó kiểm soát đường huyết. Điều này là do miến chứa nhiều tinh bột, có thể khiến lượng đường trong máu tăng cao
  • Tăng nguy cơ tăng cân: Miến là thực phẩm giàu tinh bột, có thể khiến người tiểu đường tăng cân. Tăng cân có thể làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng của bệnh tiểu đường như đột quỵ, tim mạch,...
Lưu ý khi người tiểu đường ăn miến:
  • Hạn chế lượng ăn: Người tiểu đường nên hạn chế lượng miến ăn mỗi lần, không nên vượt quá 50g.
  • Chế biến miến theo cách lành mạnh: Nên hạn chế chế biến miến theo kiểu xào, chiên nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, có thể chế biến miến theo kiểu luộc, hấp, hoặc nấu canh.
  • Kết hợp miến với các loại rau xanh: Khi chế biến miến, nên kết hợp với các loại rau xanh để tăng chất xơ, giúp làm chậm quá trình hấp thu đường của cơ thể.

Tạm kết

Bài viết trên đã giải đáp chi tiết thắc mắc câu hỏi "tiểu đường có ăn được miến không" rất tỉ mỉ và khoa học. Thực phẩm khô hy vọng rằng thông qua bài viết trên đây thì bạn sẽ có thể cân đối khối lượng miến mà mình sử dụng. Không phải người tiểu đường nên kiêng ăn miến mà thay vào đó người tiểu đường nên ăn với lượng nhỏ, vừa đủ, tránh ăn quá nhiều.
Bạn có thể ghé cửa hàng Thực phẩm khô Dũng Hà của mình để mua miến khô chất lượng, giá rẻ nhất nha.
Số Hotline: 1900 986865
Thời gian mở cửa: Từ 6h30 đến 22h30 tất cả các ngày trong tuần.
Địa chỉ:
  • Cơ sở 1: Số 11 Kim Đồng – đường Giáp Bát – quận Hoàng Mai – thành phố Hà Nội
  • Cơ sở 2: A10 – Ngõ 100 – đường Trung Kính – phường Yên Hòa – quận Cầu Giấy – thành phố Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 02/B Khu phố 3 – đường Trung Mỹ Tây 13 – quận 12 – thành phố Hồ Chí Minh
Đừng bỏ lỡ: BÀ BẦU ĂN ĐẬU XANH ĐƯỢC KHÔNG? CẦN CẨN THẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?