tk88vninfo: Các loại trà giúp an thần dễ ngủ, uống vào là ngủ ngon

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2023

Các loại trà giúp an thần dễ ngủ, uống vào là ngủ ngon

Bạn thường xuyên bị mất ngủ? Bạn có những giấc ngủ không được ngon và sâu giấc? Bạn cũng đã đi thăm khám về tình trạng bệnh của mình nhưng vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Đừng quá lo lắng bạn ạ. Các loại trà giúp an thần dễ ngủ dưới đây mà Nông sản khô chuẩn bị chia sẻ tới bạn sẽ giúp bạn cải thiện triệt để tình trạng mất ngủ về đêm, ngủ không được ngon và sâu giấc. Hãy cùng tìm hiểu và bổ sung ngay vào chế độ ăn uống của mình nhé.

1. Các loại trà giúp an thần dễ ngủ, uống vào là ngủ ngon giấc?

1.1 Trà hoa cúc

Danh sách các loại trà giúp an thần dễ ngủ đầu tiên bạn nên sử dụng đó chính là trà hoa cúc. Trà hoa cúc hiện nay có 2 loại là: hoa cúc trắng và hoa cúc vàng. Cả 2 dòng hoa cúc này chúng đều rất tốt để cải thiện giấc ngủ. Tuy nhiên, hoa cúc vàng vẫn là loại trà được nhiều người yêu thích vì loại trà này nhiều công dụng và dễ uống hơn so với hoa cúc trắng.
Trà hoa cúc có chứa một hợp chất có tác dụng làm dịu và thư giãn hệ thần kinh, giúp bạn thư thái hơn và dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, bên cạnh việc uống trà hoa cúc điều tiết giấc ngủ, bạn cũng cần tránh xa những thói quen xấu như:
  • Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử trước giờ ngủ
  • Hạn chế sử dụng caffein liều lớn
  • Tập thể dục thể thao thường xuyên
  • Tập ngồi thiên, yoga,...

1.2 Trà hoa hồng

Trà hoa hồng có thể có tác dụng giúp thư giã và tạo cảm giác dễ chịu, từ đó có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ ngon hơn. Hoa hồng được biết đến với tác dụng làm dịu và thư giãn. Mùi hương của hoa hồng có thể tác động tích cực lên tâm trạng, giúp giảm căng thẳng và âu lo. Việc uống trà hoa hồng có thể tạo ra một trạng thái tinh thần thoải mái, điều này có thể hỗ trợ quá trình chuyển sang giấc ngủ.
Bên cạnh việc uống trà, bạn cần duy trì một lối sống khoa học, lành mạnh, tránh xa những thực bia rượu, thuốc lá,... độc hại.

1.3 Trà gừng

Trà gừng có tác dụng kháng viêm, giảm đau và thúc đẩy quá trình lưu thông máu tới tất cả bộ phận trên cơ thể. Gừng có vị cay, tính ấm. Khi sử dụng sẽ giúp cơ thể bạn cảm thấy ấm áp, dễ ngủ hơn, đầu óc giảm bớt căng thẳng và suy nghĩ tiêu cực.

1.4 Trà hoa oải hương

Các loại trà an thần dễ ngủ tiếp theo bạn không thể bỏ qua đó chính là trà hoa oải hương. Trà hoa oải hương thường được cho là có tác dụng thư giãn và giúp cải thiện giấc ngủ. Hoa oải hương có mùi thơm dịu nhẹ và có khả năng giúp thư giãn tinh thần, làm dịu căng thẳng và âu lo. Những tác động này rất tốt cho bạn có một giấc ngủ ngon và sâu giấc.
Một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng là tinh dầu hoa oải hương có thể có tác động dịu dàng lên hệ thần kinh, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Việc uống trà hoa oải hương cũng có thể mang lại nhiều lợi ích tương tự.

2. Kết luận

Phía trên đây chính là các loại trà an thần dễ ngủ mà Nông sản khô mình đã test thực tế. Mặc dù, những loại trà này rất tốt cho hệ thần kinh và giấc ngủ, nhưng để chúng phát huy công dụng thì bạn nên sử dụng với một liều lượng hợp lý tránh tác dụng phụ không mong muốn. Hi vọng rằng, với những thông tin chia sẻ bổ ích trên đây sẽ mang tới cho bạn nhiều điều bổ ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?