tk88vninfo: TOP Các loại rau dễ trồng tại nhà, không cần chăm bón

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2023

TOP Các loại rau dễ trồng tại nhà, không cần chăm bón

Trồng rau sạch tại nhà đang là một xu thế lớn rất nhiều chị em thành phố quan tâm tới. Nhiều chị em sợ mua rau ngoài chợ phun nhiều thuốc tăng trưởng, thuốc trừ sâu nguy hiểm. Chính vì vậy, trồng rau sạch tại nhà ở thành phố lớn chính là một xu thế mà để đem tới cho bạn những bữa ăn thêm chất lượng, bổ dưỡng hơn. Tuy nhiên, bạn có biết nên trồng các loại rau nào tại nhà không cần chăm bón nhiều không? Hãy để Nông sản khô Dũng Hà giải đáp tới bạn các loại rau dễ trồng tại nhà, không cần chăm bón mà cây vẫn lớn khỏe bình thường nhé.

1. Các loại rau dễ trồng tại nhà không cần chăm bón nhiều mà năng suất cao?

1.1 Hạt giống rau muống

Loại rau dễ trồng tại nhà đầu tiên mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua đó chính là hạt giống rau muống. Rau muống là một loại rau cực kì dễ trồng tại nhà, không cần bỏ quá nhiều công sức chăm bón. Rau muống có thể được gieo trồng bằng hạt hoặc bằng gốc. 
Rau muống có 2 loại là rau muống cạn và rau muống nước. Tuy nhiên, cả 2 loại này đều có thể được trồng trên cạn. Rau muống cạn và rau muống nước chúng chỉ khác nhau về hình dạng và kích thước.
Rau muống rất ưa đất thịt tơi xốp và đất có độ pH từ 5.5 - 6.5. Sau khi đã chuẩn bị xong đất, bạn tiến hành gieo trực tiếp hạt giống rau muống xuống đất. Mất khoảng 5 - 7 ngày, hạt giống rau muống sẽ nảy mầm. Khoảng 35 - 45 ngày, là rau muống cho bạn thu hoạch lứa đầu tiên.
Một vụ gieo trồng rau muống, bạn có thể thu hoạch quanh năm. Cách khoảng 20 - 25 ngày, là bạn có thể tiếp tục thu hoạch rau muống lứa mới.

1.2 Hạt giống rau cải chíp

Rau cải chíp là một loại rau thân mềm, lá non, rất dề trồng tại nhà. Rau cải chíp không đòi hỏi diện tích trồng quá lớn. Chỉ cần một chiếc thùng xốp nhỏ, đục khoét các lỗ xung quanh. Hạt giống rau cải chíp cũng ưa đất thịt tơi xốp, cây thu hoạch ngắn hạn. Ngâm hạt giống cải chíp với nước sôi tỉ lệ 2 sôi 3 lạnh. 
Ngâm hạt giống xong, bạn tiến hành gieo hạt giống trực tiếp xuống đất. Phủ một lớp tro trấu lên bề mặt đất. Tưới nhẹ nước lên tro trấu. Tro trấu có nhiệm vụ giữ ẩm, cung cấp nước để kích thích hạt giống nảy mầm.
Khoảng 5 - 7 ngày, hạt giống rau cải chíp nảy mầm. Khoảng 30 - 35 ngày, bạn có thể thu hoạch lứa đầu tiên của rau cải chíp.

1.3 Hạt giống rau cải cúc

Các loại hạt giống rau dễ trồng tại nhà tiếp theo bạn không thể bỏ qua đó là hạt giống rau cải cúc. Rau cải cúc là một loại rau ngắn ngày, dễ trồng, năng suất tốt và có khả năng kháng sâu bệnh tuyệt vời.
Việc gieo rau cải cúc cũng thực hiện tương tự giống với rau cải chíp. Tuy nhiên, cải cúc thì thời gian thu hoạch lại lâu hơn so với cải chíp. Cải cúc mất khoảng 35 - 40 ngày thì bạn mới có thể thu hoạch được.

1.4 Hạt giống rau dền

Hạt giống rau dền cũng là một loại hạt giống rất dễ trồng tại nhà. Rau dền là một loại rau có năng suất tốt, thời gian thu hoạch nhanh, có khả năng chống chịu được sâu bệnh. Tuy nhiên, nhược điểm của rau dền là chúng không chịu được nhiệt độ nóng và không chịu được ngập úng. Vậy nên, khi gieo trồng rau dền, bạn cần đặt rau dền ở nơi râm mát. Khi tưới nước, tránh tưới quá nhiều làm ngập đất dẫn tới chết cây. Nếu gieo trong thùng xốp, bạn cần khoét xung quanh thùng các lỗ để đất trồng thoát nước tốt.
Rau dền ăn rất ngon, màu nước đẹp, và cũng có rất nhiều loại rau dền khác nhau. Gieo rau diền, mất khoảng 35 ngày, là bạn có thể thu hoạch được rau dền. Một lứa trồng rau dền, bạn có thể ăn được rất nhiều lần.

1.5 Hạt giống rau mồng tơi

Các loại hạt giống rau dễ trồng tại nhà cuối cùng hôm nay đó chính là hạt giống rau mồng tơi. Rau mồng tơi là một loại rau cây leo. Vậy nên, trước khi dự định trồng rau mồng tơi, bạn cần phải làm giàn để cây leo nhé. Làm giàn không quá kho, bạn chỉ cần cắm 3 - 4 cây que khô dài khoảng 2 - 2.5m vào từng hố gieo hạt giống rau mồng tơi.
Rau mồng tơi cũng ưa loại đất thịt tơi xốp, năng suất tốt, có khả năng kháng sâu bệnh nhưng lại không chịu được ngập úng. Vậy nên, khi gieo rau mồng tơi, bạn cần tưới lượng nước vừa đủ nhé. Khoảng 40 ngày, rau mồng tơi có thể cho bạn thu hoạch lứa đầu tiên. Thu hoạch rau mồng tơi bằng cách dùng dao cắt lấy những phần ngọn rau mồng tơi non, mọc dài, cuốn quanh các cây gỗ.

2. Kết luận

Trên đây chính là danh sách các loại hạt giống rau dễ trồng tại nhà mà Nông sản khô Dũng Hà đã mang tới cho bạn tham khảo. Những loại rau trên đây đều rất dễ trồng tại nhà, không cần chăm bón nhiều và đặc biệt là chúng không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm tay nghề của bạn. Hy vọng rằng, với những loại hạt giống rau dễ trồng tại nhà trên đây sẽ giúp bạn có cho mình "một vườn rau xanh mini" thơm ngon, bổ dưỡng ngay tại nhà của mình nhé. Chúc bạn luôn luôn thành công nha!!!
Nếu có nhu cầu tìm mua hạt giống rau dễ trồng tại nhà, bạn hãy liên hệ qua số Hotline: 1900 986865 nhé.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?