tk88vninfo: Những loại rau xanh sấy khô phổ biến trong ẩm thực Việt?

Thứ Ba, 2 tháng 5, 2023

Những loại rau xanh sấy khô phổ biến trong ẩm thực Việt?

Rau xanh nói chung là những sản phẩm quan trọng không thể thiếu vắng ở trong mâm cơm gia đình Việt. Ăn rau cực kì tốt cho hệ tiêu hóa. Rau chứa hàm lượng chất xơ là chính và vì thế chúng sẽ giúp bạn không bị táo bón. Và có lẽ, một sản phẩm tiên tiến hơn từ rau xanh có tên gọi là rau xanh sấy khô cũng đang là sản phẩm có một chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng. Cùng Thực phẩm khô Dũng Hà tìm hiểu chi tiết những loại rau xanh sấy khô phổ biến trong ẩm thực Việt nhé.

1. Những loại rau xanh sấy khô tiện lợi, phổ biến dùng trong ẩm thực Việt?

1.1 Khổ qua khô

Khổ qua khô chính là loại rau xanh sấy khô đầu tiên được nhiều người tin dùng nhất. Cái tên khổ qua bắt nguồn từ miền Nam. Khi ra tới miền Bắc, khổ qua đã được gọi với tên gọi là mướp đắng khô. Cái tên khổ qua cũng bắt nguồn từ câu chuyện kì bí của người dân miền Nam. Với kiểu thời tiết 2 mùa là mùa nắng và mùa khô rõ rệt. Cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn, vất vả. Do vậy, nhiều người sử dụng khổ qua cũng kèm theo điều mong ước đó là những khó khăn, khổ nhọc trước mắt được qua đi. Cuộc sống người dân được bình yên, ấm no và hạnh phúc. Cũng vì câu chuyện này mà mướp đắng còn có tên gọi khác là khổ qua. 

Trong khổ qua chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi, Vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, hàm lượng Vitamin A, B1, B6, Canxi, sắt, kẽm, magie cực kì giàu có. Khổ qua khô còn được sử dụng để pha trà uống cực kì thanh mát, giải nhiệt tốt cho cơ thể.

1.2 Diếp cá khô

Rau diếp cá chắc chắn quá quen thuộc với chúng ta rồi có phải không? Rau diếp cá được sử dụng phổ biến như một loại rau sống ăn cực kì thanh mát và giải độc cơ thể rất tốt. Ấy vậy, nhiều người lại không hề biết rằng diếp cá khô cũng là một loại rau phổ biến trong nhiều gia đình mỗi khi nắng nóng ngày hè ùa tới. 
Diếp cá khô, được sử dụng nhiều hơn trong các bài thuốc dân gian để giải nhiệt và trị bệnh. Một số dược tính của diếp cá được khuyên dùng cho chị em phụ nữ để điều trị các bệnh về sám, nạm, và tàn nhang. Diếp cá còn hỗ trợ điều trị tình trạng mụn nhọt, sưng đau tấy cơ, sưng đau tức ngực do tắc tia sữa.

1.3 Củ cải khô

Củ cải khô là một sản phẩm quá đỗi quen thuộc với người dùng Việt. Nếu củ cải tươi ăn có độ giòn thì với củ cải sấy khô lại khác biệt hoàn toàn. Khi ăn củ cải sấy khô, bạn sẽ cảm nhận rõ độ dai dai của sản phẩm này. Nhưng bù lại, chúng lại mang tới cho người dùng những trải nghiệm rất đáng để thử. Củ cải sấy khô được sử dụng chính trong các món xào hoặc món chay. 
Trong của cải khô cũng chứa kha khá dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Củ cải sấy khô được cho là sản phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa đường ruột. Hiện nay, việc tìm mua củ cải khô đã trở nên rất đơn giản. Nhưng để tìm được ở đâu bán củ cải sấy khô chất lượng giá rẻ thì lại không thấy ai nói tới. Và có lẽ, Nông sản Dũng Hà chính là địa điểm bán củ cải khô uy tín giá rẻ chất lượng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh nhất.

1.4 Rau má khô

Danh sách những loại rau xanh sấy khô dùng phổ biến trong ẩm thực cuối cùng của ngày hôm nay đó chính là rau má khô. Rau má là loại rau sống có sức sống cực kì mãnh liệt. Chúng chỉ thích ưa sống ở những nơi có khí hậu ẩm ướt và mát mẻ.
Rau má khi được đem đi sấy khô vẫn giữ toàn bộ giá trị dinh dưỡng của rau má tươi. Chỉ là hàm lượng nước bị biến mất hoàn toàn. Rau má ăn rất mát và tốt cho sức khỏe. Khi sử dụng rau má tươi, nhiều người thường dùng sản phẩm này pha trà uống để giải khát cơ thể mỗi khi làm việc dưới cái nắng nóng.
Trên đây chính là 4 loại rau xanh sấy khô được sử dụng nhiều nhất trong ẩm thực Việt. Hi vọng rằng, với những loại rau xanh này thì chị em sẽ có cho mình những món ăn, thức uống bổ dưỡng cho ngày hè.
Hotline đặt mua: 1900 986865.
Địa chỉ website: https://thucphamkho.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?