tk88vninfo: [Mách mẹ] Các loại sữa hạt giúp tăng cân vù vù cho bé

Thứ Năm, 30 tháng 11, 2023

[Mách mẹ] Các loại sữa hạt giúp tăng cân vù vù cho bé

Sữa hạt được làm từ rất nhiều các loại hạt dinh dưỡng như: hạt điều, hạnh nhân, hạt óc chó, hạt macca, đậu phộng, hạt sen,... chứa rất nhiều dinh dưỡng và năng lượng co thể giúp người gầy tăng cân rất tốt. Hãy theo chân Nông sản khô tìm hiểu các loại sữa hạt giúp tăng cân vù vù cho bé mà mẹ nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho bé nhé.

Các loại sữa hạt giúp tăng cân vù vù cho bé?

Sữa hạt là thức uống giàu dinh dưỡng, bao gồm protein, chất béo, carbohydrate, vitamin, khoáng chất,... Do đó, sữa hạt có thể giúp tăng cân hiệu quả cho bé. Dưới đây là một số loại sữa hạt giúp tăng cân vù vù cho bé:
  • Sữa đậu nành: là loại sữa hạt phổ biến nhất và cũng là loại sữa hạt có hàm lượng calo cao nhất, khoảng 318 calo/cốc 250 ml. Sữa đậu nành giàu protein, chất béo tốt, canxi, sắt,... giúp tăng cân, tăng cường sức khỏe xương khớp, cải thiện sức khỏe tim mạch.
  • Sữa hạnh nhân: chứa khoảng 150 calo/cốc 250 ml. Sữa hạnh nhân giàu protein, chất béo tốt, vitamin E,... giúp tăng cân, đẹp da, chống oxy hóa.
  • Sữa hạt điều: chứa khoảng 156 calo/cốc 250 ml. Sữa hạt điều giàu protein, chất béo tốt, vitamin E, magiê,... giúp tăng cân, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Sữa yến mạch: chứa khoảng 389 calo/cốc 250 ml. Sữa yến mạch giàu protein, chất xơ, vitamin B,... giúp tăng cân, giảm cân, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Sữa gạo: chứa khoảng 137 calo/cốc 250 ml. Sữa gạo giàu protein, chất xơ, vitamin B,... giúp tăng cân, giảm cân, cải thiện sức khỏe tiêu hóa.
Ngoài ra, bạn có thể kết hợp các loại hạt với nhau để tạo ra những loại sữa hạt có hương vị thơm ngon và hàm lượng dinh dưỡng cao hơn. Ví dụ, bạn có thể kết hợp sữa đậu nành với sữa hạnh nhân, sữa hạt điều với sữa yến mạch,...

Cách uống sữa hạt giúp tăng cân vù vù cho bé?

Dưới đây là một số cách uống sữa hạt giúp bé tăng cân vù vù mạnh khỏe:
  • Chọn cho trẻ loại sữa hạt phù hợp với sở thích. Hoặc mẹ có thể tự tay mình làm sữa hạt tại nhà cho bé. Mẹ có thể chọn sữa như: sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa yến mạch,...
  • Nên cho bé uống sữa hạt sau khi ăn no khoảng 1 - 2 tiếng
  • Cho bé uống sữa hạt thường xuyên. Nên uống 2 - 3 cốc/ngày và chia đều ra làm 3 bữa sáng, trưa và tối
  • Kết hợp uống sữa hạt với chế độ ăn uống lành mạnh. Bổ sung nhiều dinh dưỡng, protein, chất béo, carbohydrate, vitamin,...
Đó chính là những lưu ý quan trọng mẹ cần nắm được để giúp bé luôn phát triển cân nặng tốt qua từng tháng. Hy vọng rằng, với những thông tin chia sẻ bổ ích trên đây sẽ giúp cho bé của bạn có một chỉ số cân nặng tốt nhất.
Nếu bạn thấy bài viết này bổ ích, hãy để lại cho mình một bình luận ở bên dưới bài viết này để mình có thêm nhiều động lực để chia sẻ các thông tin bổ ích tới mọi người nha.
Đừng bỏ lỡ: 6+ cách làm sữa đậu đen béo ngậy, sạch sẽ tại nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?