tk88vninfo: Những loại trái cây cúng thần tài đem lại nhiều tài lộc

Thứ Tư, 8 tháng 3, 2023

Những loại trái cây cúng thần tài đem lại nhiều tài lộc

“Hoa quả nào cúng thần tài” là câu hỏi được nhiều người đặt ra trong ngày vía thần tài hàng năm. Ngoài việc chọn hoa thì việc chọn quả để cúng trên bàn thờ cúng cũng vô cùng quan trọng. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết chọn loại trái cây nào để dâng lên thần tài để cầu may mắn và thịnh vượng thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé! 

Nên dâng hoa quả gì cho Thần Tài? Chọn được những loại trái cây đáng yêu chiếm đến 70% ở sự chân thành và hạnh phúc. Dưới đây Nông sản Dũng Hà xin giới thiệu một số loại trái cây tiêu biểu nên cúng để thể hiện lòng thành và ý nghĩa của từng loài. 

Táo 

Ở Trung Quốc, táo có cách phát âm giống từ "bình an", nghĩa là chúng gắn liền với sự hòa thuận trong gia đình và sức khỏe tốt. Nó cũng có nghĩa là giàu có và thịnh vượng, mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ. Táo được chọn để thắp hương thần may mắn thường là táo đỏ, bởi màu này tượng trưng cho sự may mắn. Ngoài ra, táo còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nên ngày càng được nhiều người chọn mua. 

Bưởi 

Bưởi là loại trái cây thường được dùng để cúng trong những ngày rằm, lễ Tết bởi nó tượng trưng cho sự may mắn, sức khỏe và mang lại sự thịnh vượng cho gia đình. Và ngày thần tài cũng không ngoại lệ. Gia chủ dâng bưởi lên bàn thờ thần tài cũng muốn cầu may mắn. Ngoài ra, "quả bưởi" đồng âm với từ "cậu bé" trong tiếng Trung Quốc, vì vậy trẻ em được gợi ý để xin một lời chúc phúc. 



Xem thêm: 10 điểm ngay cho nàng dâu chọn hoa quả thắp hương tết và cách bài trí chuẩn nhất 

Dứa

Dứa không chỉ là loại trái cây tốt cho sức khỏe mà còn là biểu tượng của sự may mắn, thành đạt và phú quý trường tồn. Ở Trung Quốc, từ "dứa" được phát âm giống như từ "may mắn đến với bạn". Vì vậy, dứa được dùng làm loại trái cây dâng cúng thần tài rất phổ biến để cầu tài lộc, sung túc. Dứa có mùi thơm ngọt ngào cũng là biểu tượng của hạnh phúc và sự phong phú. 

 Chuối 

Chuối tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy nên là loại quả rất thích hợp để cúng Thần Tài, Ông Địa. Chuối được hình thành trên tay để tiếp nhận của cải và che chở, bảo vệ cho gia chủ. Theo phong thủy, một nải chuối cúng sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc và thu được tài lộc dồi dào trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. 

 Quả nho 

 Quả nho là biểu tượng của sự thành công, tượng trưng cho sự đa dạng, phong phú và dồi dào về vật chất. Trong phong thủy, chùm nho trĩu quả thường được dùng trong việc thờ cúng nhằm mang lại sự sinh sôi, nảy nở và may mắn. Vì vậy, nhiều người thường chọn mua nho để dâng phú quý trong ngày của Chúa. 

 Nho còn được coi là loại trái cây nhập khẩu nguyên chất, tượng trưng cho sự giàu có, đủ đầy, gia đình sum vầy, đoàn tụ. Nho cũng đại diện cho sự thành công bây giờ hoặc trong tương lai gần. Ngoài ra, loại quả này còn được sử dụng như một yếu tố Phong Thủy cho các vấn đề về khả năng sinh sản bằng cách thay đổi cát hung, chuyển vận rủi thành vận may. 

 Cam, quýt, lê 

 Đây là những loại trái cây cúng thần tài, có màu sắc và mùi thơm tượng trưng cho sự tươi mới. Nó tượng trưng cho sự phát triển, thành công trong công việc, học tập và cuộc sống. Nhiều người tin rằng các loại trái cây có múi như cam, quýt có thể dễ dàng xua đuổi vận rủi và mang lại hạnh phúc, phú quý và bình an cho gia đình. Lê có vị ngọt thanh, là loại quả được người Thái thờ thần, mang ý nghĩa mọi việc suôn sẻ, suôn sẻ, suôn sẻ. 

Tham khảo thêm: Những loại quả không thế thiếu để tạo nên mâm ngũ quả Trung Thu ý nghĩa

Phật thủ 

Phật thủ có hình dáng giống như bàn tay Phật và được sử dụng rộng rãi trong mâm ngũ quả cúng Thần Tài. Cái tên phật thủ còn có nghĩa là “Bàn tay của Phật”. Đúng như tên gọi, cúng bàn tay Phật cho Thần Tài mang ý nghĩa bảo vệ gia chủ trong cuộc sống, mang lại bình an và chiến thắng mọi sóng gió. 

 Đu đủ, sung

 Hai loại trái cây này rất được ưa chuộng trong tín ngưỡng thờ thần tài vì ý nghĩa tượng trưng của chúng. Đu đủ ngoài là loại trái cây có ích cho sức khỏe, hỗ trợ điều trị một số bệnh, nó còn tượng trưng cho cảm giác no đủ, sung túc. Sung tượng trưng cho sự dư giả, sung túc. Thờ thần tài, hai loại trái cây này kết hợp với nhau sẽ mang lại may mắn, thuận buồm xuôi gió về mọi mặt trong cuộc sống của gia chủ. 

Dưa hấu 

Một loại trái cây cúng thần tài không thể bỏ qua đó là dưa hấu. Loại quả này tượng trưng cho sự mát lành, no đủ và hứa hẹn sẽ mang đến sự ngọt ngào, hạnh phúc cho gia đình trong thời gian tới. Dưa hấu tròn trĩnh cũng là điều may mắn cho cả gia đình.

Lưu ý một số loại trái cây không được dùng để cúng thần tài 

Hoa quả dâng cúng Thần Tài là  kính trọng chư Thần. Nhưng không phải loại quả nào cũng có thể dùng để thờ cúng. Một số loại nên tránh: 

Quả có gai  (mít, sầu riêng, mây…): Theo quan niệm dân gian, gia chủ không nên bày quả có gai trên bàn thờ Thần Tài, vì có thể  ảnh hưởng đến hình tượng. gia đạo, lấy đi sự bình yên, hạnh phúc của các thành viên trong gia đình. 

Trái cây có mùi  nồng (mít, sầu riêng,...): Bàn thờ là nơi linh thiêng nên luôn có mùi thơm sạch sẽ, tinh tế, hài hòa. Vì vậy, gia chủ nên tránh  cúng những loại trái cây có mùi nồng như sầu riêng. 

Quả quá già và chín: Không nên chọn quả quá già hoặc chín, vì chúng sẽ không để được lâu. Trái cây để lâu ngày trong hơi nóng của hương sẽ hư và thu hút côn trùng  khiến bàn thờ không  được  sạch sẽ. 

Trái cây giả: Dùng trái cây giả để cúng tế có thể khiến bàn thờ mất đi sinh khí và hơi nóng, thậm chí còn mắc tội bất kính với thần linh. Vì vậy, nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hòa khí gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?