tk88vninfo: Cách lựa chọn bưởi da xanh chuẩn và thơm ngon nhất

Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Cách lựa chọn bưởi da xanh chuẩn và thơm ngon nhất

Bưởi da xanh đang là loại hoa quả được nhiều người ưa chuộng, đó là đặc sản đến từ Bến Tre. Nhưng nhiều người chưa biết đâu là bưởi da xanh ngon, đúng chuẩn đặc sản Bến Tre. Làm cách nào để lựa chọn bưởi da xanh ngon và chuẩn nhất?

Quan sát bên ngoài quả bưởi da xanh

Cái nhìn đầu tiên khi quan sát bưởi da xanh cũng phần nào đánh giá được quả bưởi đó có ngon không. Vỏ bưởi da xanh có màu xanh hoặc hơi xanh vàng, bề mặt căng bóng, không bị sần sùi, các gai trên da bưởi to vì khi đạt đến độ chín các gai nở to hết mức có thể đó mới là bưởi già và chín.
Khi cầm trái bưởi lên nếu quả bưởi già và đạt độ chín thì sẽ có cảm giác cầm nặng tay, dù có thể thể tích quả bưởi nhỏ nhưng vẫn cảm giác chắc và nặng hơn quả khác.

Có một mẹo hay mà nhiều người khi đi trọn hoa quả như dưa hấu, bưởi hay áp dụng đó là dùng tay vỗ nhẹ vào trái bưởi nếu có âm thanh bộp bộp thì quả bưởi đó còn non, vỏ dày và ruột không được chắn chắn, còn nếu quả bưởi chín già và chắn chắn thì tiếng kêu sẽ khác, cảm giác bên trong vỏ bưởi mỏng, ruột đã chín mọng nước, đặc ruột.

Một cách đơn giản nữa để kiểm tra xem quả bưởi da xanh đó có thực sự chín già và ngon không đó là dùng móng tay bấm vào vỏ bưởi, nếu cứng và khó bấm thì đó là quả bưởi già. Khi ăn bản sẽ cảm thấy có mùi thơm rất đặc trưng của giống bưởi này, vỏ róc rất dễ bóc, trong múi khô dáo và có màu hồng trông rất đẹp mắt, múi bưởi mọng nước và có vị ngọt thanh và đặc biệt bưởi da xanh gần như không có hạt hoặc rất ít hạt.

Với một vài mẹo nhỏ trên mà blog nông sản Dũng Hà mang đến cho bạn hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình và gia đình những trái bưởi thơm ngon đúng chất đặc sản bưởi da xanh Bến Tre. Bạn có thể tham khảo thêm những đặc sản miền tây nữa tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?