tk88vninfo: Cách trồng và chăm sóc cải cầu vồng đơn giản mà hiệu quả

Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Cách trồng và chăm sóc cải cầu vồng đơn giản mà hiệu quả

Cải cầu vồng là thực phẩm dinh dưỡng được rất nhiều người ưa thích. Hơn nữa nó còn là một thực phẩm sạch rất dễ trồng và chăm sóc. Cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc với Nông sản Dũng Hà.


Cải cầu vồng ưa sáng, do đó khi trồng bạn nên chọn nơi đón được nhiều ánh sáng mặt trời để cây phát triển tốt nhất. Có thể là ở trước sân nhà, trên ban công của bạn. Vừa đón được nhiều ánh nắng vừa khoe được hết vẻ đẹp của chúng cho mọi người chiêm ngưỡng.

Xem thêm thông tin về cải cải cầu vồng tại https://nongsandungha.com/thuc-pham/cai-cau-vong

Cách gieo hạt giống cải cầu vồng

Cải cầu vồng được trồng hoàn toàn bằng hạt giống. Do là giống nhập ngoại nên bạn chỉ có thể mua hạt giống tại các cửa hàng có bán sẵn loại hạt này cho chất lượng khá tốt. 

Cải cầu vồng thích hợp với đất có độ pH khoảng 6.5-7. Đất phải thoát nước tốt tránh ngập úng và có khả năng giữ ẩm cao.
Gieo vào từng ô mỗi ô một hạt, gieo sâu khoảng 1,5 cm là được sau đó làm ẩm bề mặt. Khoảng 1 tuần hạt giống sẽ nảy mầm.


Bạn phải bón lót phân hữu cơ trước khi trồng để cây bén rễ nhanh hơn. 

Cải cầu vồng là loại cây ưa độ ẩm nên phải cung cấp nước đều để cây phát triển nhanh. Một ngày nên tưới nước 1 -2 lần vào sáng và tối là tốt nhất.
Khi cây đạt kích chiều cao khoảng 20cm bạn nên tiến hành tỉa thưa cho chúng. Cây cách cây khoảng 20cm để tán lá có thể phát triển tốt nhất. Tưới nước thường xuyên và định kì bón thêm các loại phân hữu cơ như phân trộn với mùn xơ dừa, vỏ cây nghiền nhỏ để giữ ẩm cho đất và diệt được cỏ dại. Lớp phủ cũng sẽ giúp lá cây được sạch sẽ và làm giảm nguy cơ mắc bệnh ở lá.
Sau khoảng 65 ngày là có thể thu hoạch và sử dụng được hoặc có thể thu hoạch trước khi bạn cảm thấy cây đủ lớn. Phải thu hoạch từ ngoài vào để lá non trong tiếp tục phát triển.

Xem thêm Dinh dưỡng cải cầu vồng tại đây.

Cách phòng trừ sâu bệnh hại cây:

Cải cầu vồng khá dễ trồng và hầu như không gặp nhiều vấn đề về sâu bệnh hại. Tuy nhiên, cải có thể bị tấn công bởi một số bệnh hại và côn trùng tấn công lá.
Bệnh đốm lá là loại bệnh thường xả ra đối với các loại cây họ cải. Biểu hiện của bệnh là trên lá có những vết đốm màu nâu hoặc đen nhỏ lan ra mặt lá. 

Bệnh thường diễn biến khi thời tiết ấm áp và mưa nhiều. Biện pháp ở đây là bạn phải giữ cây trồng của bạn thông thoáng và kịp thời phát hiện những lá có dấu hiệu bị bệnh. 
Một loại côn trùng hại cải cầu vồng như rệp, bọ, hay điển hình là những con ốc sên chuyên ăn lá trên lá cây. Chúng phát triển và bò lên cây ăn lá và thân. 

Chúng thường hoạt động vào ban đêm do đó bạn cần tìm và loại bỏ những con ốc sên này càng sớm càng tốt trước khi chúng phá hoại cả vườn cải của bạn.

Xem thêm về Thành phần dinh dưỡng có trong đu đủ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?