tk88vninfo: Các cách chọn cá hồi ngon tươi đảm bảo đầy đủ giá trị dinh dưỡng

Thứ Hai, 3 tháng 4, 2023

Các cách chọn cá hồi ngon tươi đảm bảo đầy đủ giá trị dinh dưỡng

Cá hồi là một loại cá được đánh giá là tốt cho sức khỏe bởi chúng đem theo mình cực kì nhiều thành phần giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Nhưng để có cho mình bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, thơm ngon đúng tiêu chuẩn thì mọi người cần phải biết cách chọn cá hồi ngon như nào cho đúng cách? Bài viết dưới đây, thucphamkho.vn sẽ giải đáp tới bạn chi tiết các cách chọn cá hồi ngon tươi đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng nhất nhé.

1. Các cách chọn cá hồi tươi nguyên con đảm bảo đủ dinh dưỡng?

Việc có cho mình một bữa ăn chất lượng giàu dinh dưỡng từ cá hồi là điều cực kì quan trọng. Nhưng để làm được việc này, điều đầu tiên chị em cần có đó chính là phải đi chợ. Kinh nghiệm đi chợ không phải ai cũng có. Và kinh nghiệm lựa chọn cá hồi tươi ngon thì cũng không phải chị em nào cũng biết cả. Dưới đây, chính là các cách chọn cá hồi tươi ngon mà chị em có thể tham khảo và áp dụng. Nó cực kì là hữu ích đấy ạ!

1.1 Với cá hồi tươi

Cá hồi tươi là loại cá vẫn còn sống, bơi lội khỏe mạnh ở trong bể. Với cá hồi tươi, bạn có thể quan sát chọn chúng bằng chính mắt thường của mình. Bạn chỉ cần quan sát một số bộ phận của cá hồi thôi là có thể biết được đây có phải cá tươi hay không.
  • Quan sát mắt cá: Mắt cá sáng bóng, trong, hơi lồi, không bị đục hoặc ngả màu là cá tươi ngon
  • Thân cá: Thân cá sáng, bóng loáng, vẩy cá áp áp sát thân cá. Không có dấu hiệu bong tróc, rỉ máu, trầy xước hay va đập tức cá ngon
  • Mang cá: Mang cá có màu đỏ tươi của máu, mang không bị rách là cá ngon. Tránh mua những con cá mang bị rách, mang màu đỏ đậm, màu tái đi, những vết tụ máu,... là cá hồi không ngon
  • Mùi tanh đặc trưng: Cá nói chung có một điểm nhận biết đó là mùi vị tanh đặc trưng. Nếu cá có mùi tanh đặc trưng thì bạn nên mua. Không nên mua những con cá có mùi hôi hoặc mùi hóa chất, màu sắc cá không được tươi sáng
  • Kiểm tra đuôi cá: Cầm đuôi cá, lắc mạnh tay để kiểm tra độ chắc của xương sống. Nếu cầm chắc nịch tay, không lỏng lẻo thì nên mua. Phần đuôi cá khi uốn cong được, không có nếp nhăn

1.2 Với cá hồi phi lê (đã sơ chế)

 Đối với cá hồi phi lễ (đã sơ chế), bạn cần kết hợp giữa mắt và tay để kiểm tra. Bạn sẽ kiểm tra như sau:
  • Thịt cá hồi phải có màu hồng tươi hoặc cam đậm. Không nên mua những miếng thịt có màu khác lạ, màu thịt tối
  • Thịt cá phải có độ đàn hồi tốt. Dùng tay ấn vào thịt cá, khi bỏ tay ra, thịt cá trở về luôn hình thù ban đầu
  • Bề mặt thịt cá phải khô ráo, không tụ nước hoặc chảy nước, không có nhớt
  • Các vân trên thịt cá phải sáng bóng, rõ nét, không có xỉn màu hoặc đốm bất bình thường
  • Cá hồi phi lê cò mùi thơm đặc trưng, không có mùi vị lạ hoặc bất thường
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách chọn cá hồi tươi ngon bằng cách CLICK HERE vô đây!

1.3 Cách phân biệt cá hồi tươi và cá hồi đông lạnh

Cá hồi tươi là loại cá được bảo quản ở nhiệt độ lý tưởng có thể sử dụng được thời gian lâu dài từ 12 - 15 ngày. Cá hồi tươi sau khi được đánh bắt sẽ trải qua cực kì nhiều giai đoạn như: đánh bắt, sơ chế, kiểm định, vận chuyển,... thì mới có thể tới được tay người tiêu dùng. Do vậy, thời gian lý tưởng để sử dụng cá hồi tươi thịt ngon, giàu dinh dưỡng nhất là trong vòng 5 - 7 ngày.
Cá hồi đông lạnh là cá hồi đã được thịt sẵn, phân chia thành từng phần nhỏ, đóng vào túi kín hút chân không và được đem bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh. Bằng cách này, bạn có thể bảo quản và sử dụng cá hồi trong tủ đông lạnh với thời gian rất lâu dài. Cá hồi cấp đông, có thể được sử dụng trong vòng 2 - 3 tháng.

2. Kết luận

Trên đây chính là toàn bộ bài viết chi tiết về các chọn cá hồi ngon mà thucphamkho muốn gửi cho tới quý bạn đọc. Hi vọng rằng, với cách chọn cá hồi tỉ mỉ này sẽ giúp ích cho rất nhiều chị em trong việc đi chợ để làm bữa cơm giàu dinh dưỡng cho gia đình của mình. Chúc chị em có thật nhiều kiến thức bổ ích.
Hotline: 1900 986865
Địa chỉ:
  • 11 Kim Đồng - Hoàng Mai - Hà Nội (trụ sở chính)
  • A10 - Ngõ 100 - Trung Kính - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Số 02/B khu phố 3 - Đường Trung Mỹ Tây 13 - Quận 12 - TP HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?