tk88vninfo: [TOP] Các loại rau lạ tại Việt Nam có giá đắt hơn cả thịt cá?

Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2023

[TOP] Các loại rau lạ tại Việt Nam có giá đắt hơn cả thịt cá?

Rau được biết đến là nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng thiết yếu. Tại Việt Nam, có rất nhiều loại rau mà bạn chưa từng nghe và biết đến tên chúng. Mọi người chỉ gọi chúng với tên gọi là rau lạ. Vậy, các loại rau lạ tại Việt Nam đang có những loại nào? Bài viết dưới đây, Thực phẩm khô Dũng Hà sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết các loại rau lạ tại Việt Nam có giá đắt hơn thịt cá nhé.

1. Các loại rau lạ tại Việt Nam có giá đắt hơn cả thịt cá?

1.1 Rau mầm đá

Rau mầm đá là một loại rau nổi tiếng chỉ có ở vùng Sapa (Lào Cai - Việt Nam). Loại rau này chỉ thích hợp sống ở vùng khí hậu lạnh lẽo, băm giá bao phủ quanh năm. Thời điểm lý tưởng để tìm mua cũng như thưởng thức rau mầm đá ngon chất lượng nhất đó là vào tháng 12 và tháng 3 hằng năm. Trong rau mầm đá chứa nhiều các loại chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như:
  • 34% Vitamin C 
  • Vitamin K duy trì sức khỏe xương, ngừa đông máu
  • Sắt cải thiện sức khỏe tim mạch
  • Magie hỗ trợ xương khớp luôn mạnh khỏe
  • Chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào khỏi ung thư

1.2 Rau thối

Danh sách các loại rau lạ tại Việt Nam tiếp theo không thể không nhắc tới rau thối. Gọi là rau thối vì chúng có mùi nồng đặc trưng rất khó chịu. Loại rau này mọc nhiều ở trong các cánh rừng Tây Bắc như: Sơn La, Lai Châu, Điện Biên,... Mùa chính của rau thối đó là vào tháng 3 và tháng 6. Bộ phận của rau được sử dụng chế biến là ngọn non và lá non của cây. Khi chế biến thành món ăn ngon thì vị nồng biến mất hoàn toàn. Thay vào đó chính là hương vị thơm ngon đặc trưng từ núi rừng đem lại trong từng món ăn mà bạn chế biến. 

1.3 Rau ngót rừng

Rau ngót rừng (còn được gọi là rau đắng) đây là loại rau mọc chủ yếu ở khu vực đồi núi phía Bắc của các tỉnh như: Lào Cai, Điện Biên, Sơn La, Quảng Ninh,... Chúng thường mọc tại các mỏm đá, khe núi cao. Cây trường thành có thể cao tới hàng ngàn mét. Chính vì vậy, việc thu hái lá và ngọn non của cây vất vả và nguy hiểm. Do đó, giá rau ngót rừng trên thị trường cũng rất đắt. Giá rau ngót rừng thường được bán từ giá 100.000vnđ - 200.000vnđ/500gr. Giá này còn có thể cao hơn tùy vào từng thời điểm.

1.4 Rau tiến vua

Rau tiến vua là loại rau mọc nhiều ở ven biển. Loại rau này chỉ thích hợp mọc ở những khu vực biển có nước ngọt. Nguồn gốc chính của rau tiến vua đó là tại Trung Quốc. Rau tiến vua có 2 dạng chính là: tiến vua nước và tiến vua khô. Tùy vào mỗi mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn loại thích hợp nhất với bản thân mình. Tiến vua khi ăn có vị dai giòn sần sật thơm ngon cực kì đặc trưng và hấp dẫn. 
Rau tiến vua cung cấp nhiều dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khỏe. Ăn rau tiến vua rất tốt cho hệ tim mạch, hệ tiêu hóa và phòng chống ung thư nguy hiểm.

1.5 Rau đắng biển

Rau đắng biển là loại rau ưa thích sống ở nơi có khí hậu ẩm ướt. Loại rau này thường mọc cực kì mạnh mẽ tại các bờ mương, con suối, kênh, rạch, đầm lầy hay khu vực có cát trắng. Loại rau này khi ăn thì chúng thường có vị đắng đặc trưng. Thường được chế biến trong những món xào, nấu hoặc nhúng lẩu. 
Giá rau đắng biển 90.000vnđ/kg. Giá này có thể cao hơn vì còn tùy thuộc vào thời điểm. Giá cao hơn cả giá thịt nhưng vẫn có người tìm mua rau đắng biển về sử dụng. 

2. Kết luận

Trên đây chính là bài viết chi tiết các loại rau lạ tại Việt Nam thơm ngon, giá cực kì "đắt" mà www.thucphamkho.vn đã chia sẻ tới bạn đọc. Giá của 5 loại rau này tương đối cao nhưng bù lại, chúng sẽ mang tới cho gia đình bạn bữa cơm thơm ngon và giàu dinh dưỡng nhất. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?