tk88vninfo: [BÍ MẬT] ĂN HOA QUẢ SẤY CÓ BÉO KHÔNG?

Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2023

[BÍ MẬT] ĂN HOA QUẢ SẤY CÓ BÉO KHÔNG?

Nếu ai đang yêu thích ăn hoa quả sấy thì chắc chắn cần phải biết được ăn hoa quả sấy có béo không? Hoa quả sấy dẻo là một món ăn khoái khẩu yêu thích của rất nhiều người. Món ăn với hương vị thơm ngon tự nhiên, rất kích thích nên nhiều người sẽ có xu hướng ăn nhiều mà không để ý tới nguy hiểm của những loại trái cây này đang rình rập. Bài viết dưới đây, Nông sản khô Dũng Hà sẽ giải đáp chi tiết nhất tới bạn đọc câu hỏi ăn hoa quả sấy có béo không nhé.

1. Giá trị dinh dưỡng có trong hoa quả sấy?

Hoa quả sấy giữ lại một số giá trị dinh dưỡng của hoa quả tươi. Nhưng có thể có một số thay đổi do quá trình sấy khô. Dưới đây là một số giá trị dinh dưỡng thông thường được tìm thấy trong hoa quả sấy:
  • Chất xơ: Hoa quả sấy thường giàu chất xơ, giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và giảm nguy cơ táo bón, đầy bụng, khó tiêu,...
  • Vitamin: Hoa quả sấy thường giữ lại một phần Vitamin so với hoa quả tươi. Tùy thuộc vào phương pháp sấy và thời gian lưu trữ. Vitamin C và các nhóm Vitamin B thường xuất hiện trong hoa quả sấy
  • Khoáng chất: Một số khoáng chất quan trọng như Kali, canxi, sắt, kẽm, magie, photpho,... cũng được tìm thấy trong hoa quả sấy
  • Chất chống oxy hóa: Một số hoa quả sấy có thể cung cấp các chất chống oxy hóa như Polyphenol và Carotenoid, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương của các gốc tự do gây hại
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trong quá trình sấy, hoa quả có thể bị giảm đi lượng Vitamin C. Ngoài ra, một số loại hoa quả sấy có thể được cho thêm đường hoặc phục gia. Do đó, hãy cân nhắc kĩ trước khi sử dụng những loại hoa quả sấy này.

2. Ăn hoa quả sấy có béo không?

Nếu bạn là một người ăn kiêng, hoặc thừa cân béo phì, việc biết được ăn hoa quả sấy có béo không chính là điều cực kì quan trọng. Tính toán kĩ được lượng này, mọi người mới có thể an tâm sử dụng mà không lo sợ tăng cân, béo phì. 
Trung bình, trong 100gr hoa quả sấy cung cấp khoảng 359.9 calo cho cơ thể. Lượng calo này cao gấp 4 lần so với trái cây tươi. Trung bình, một người trưởng thành cân tiêu thụ khoảng 2000 lượng calo cho cơ thể. Lượng calo sẽ được chia đều ra làm 3 bữa ăn là bữa sáng - bữa trưa và bữa tối. Tính ra, mỗi bữa ăn, bạn sẽ tiêu thụ khoảng 667 lượng calo tiêu chuẩn đề ra. 
Trong khi đó, lượng calo có trong 100gr trái cây sấy là 359.9 calo. Nếu vừa ăn cơm xong mà bạn ăn ngay trái cây sấy thì chắc chắn bạn sẽ bị tăng cân hoàn toàn. Lượng calo tiêu chuẩn cho một bữa ăn đã bị vượt ngưỡng cho phép. 
Do đó, ăn trái cấy sấy sau bữa ăn bạn hoàn toàn bị tăng cân. Thay vào đó, bạn có thể ăn trái cây sấy vào những bữa ăn phụ, hoặc trước bữa ăn tầm 2 tiếng để chúng kịp tiêu hóa.
Theo các nhà dinh dưỡng học, nếu như cơ thể bạn tiêu thụ một ngày 3500 lượng calo, cân nặng của bạn sẽ tăng khoảng 0.45kg. Cứ duy trì đều đặn hàng ngay tiêu thụ 3500 calo, chẳng mấy bạn sẽ bị tăng cân mất kiểm soát. Đôi khi béo lên bạn còn gặp rất nhiều vấn đề nguy hiểm về tim mạch. 
Để không bị tăng cân, hãy cân nhắc sử dụng hoa quả sấy đúng cách, đúng thời điểm nhé.

3. Kết luận

Trên đây chính là toàn bộ bài viết chi tiết giải đáp thắc mắc câu hỏi ăn hoa quả sấy có béo không mà Nông sản khô đã chia sẻ chi tiết nhất tới bạn đọc. Việc ăn hoa quả sấy hoàn toàn khiến cơ thể bạn bị tăng cân mất kiểm soát. Do đó, hãy tiêu thụ những loại trái cây này với liều lượng hợp lý, hoặc có thể sử dụng trực tiếp các loại trái cây tươi là tốt cho sức khỏe nhất.
Cảm ơn bạn đã theo dõi trọn vẹn bài viết này của chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?