tk88vninfo: [Bật mí] 100gr mộc nhĩ bao nhiêu calo?

Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2023

[Bật mí] 100gr mộc nhĩ bao nhiêu calo?

Nhắc tới mộc nhĩ chắc chắn không còn quá xa lạ với người tiêu dùng nữa rồi. Mộc nhĩ là một thực phẩm khô rất quen thuộc với người dùng. Hầu như trong mọi món ăn, mộc nhĩ sẽ làm tăng hương vị thơm ngon cho món ăn đó. Mặc dù là một nguyên liệu quen thuộc trong ẩm thực, bạn có biết trong mộc nhĩ bao nhiêu calo không? Bài viết dưới đây, Thực phẩm khô Dũng Hà sẽ giải đáp chi tiết nhất tới bạn đọc mộc nhĩ bao nhiêu calo nhé. 

1. Công dụng của mộc nhĩ?

Mộc nhĩ là một loại thực phẩm khô chuyên dùng trong ẩm thực Việt. Không những vậy, trong Đông y rất nhiều nhà Y học cũng sử dụng mộc nhĩ để chữa rất nhiều căn bệnh nguy hiểm. Dưới đầy chính là một số công dụng của mộc nhĩ:
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Mộc nhĩ được cho là có khả năng kích thích và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Giúp cơ thể tạo ra sức đề kháng để chống trọi lại các loại virus, vi khuẩn gây bệnh tấn công. 
  • Cải thiện năng lượng và sức bền cơ thể: Mộc nhĩ có thể giúp tăng cường năng lượng và sự bền bỉ. Cải thiện thể lực và thể trạng của cơ thể. Tăng cường sức chịu đựng giúp cơ thể mạnh khỏe hơn
  • Tốt cho tiêu hóa: Lượng chất xơ dồi dào trong nấm mộc nhĩ cũng là yếu tố giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn. Chất xơ sẽ giúp đường ruột dễ dàng đào thải độc tố, ngừa tình trạng táo bón, đầy bụng, khó tiêu thức ăn,...
  • Hỗ trợ chức năng gan: Mộc nhĩ có thể giúp bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây hại ở bên ngoài như bia rượu, thuốc lá,...Tăng cường chức năng đào thảo độc tố của gan ra khỏi cơ thể.
  • Phòng ung thư: Một số nghiên cứu cho thấy mộc nhĩ có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư
  • Hỗ trợ chức năng sinh lý: Mộc nhĩ được cho là có khả năng cải thiện chức năng sinh lý nam và nữ giới. Bao gồm: cải thiện chất lượng tinh trùng nam, tăng cường ham muốn tình dục,...
Mặc dù, với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Bạn có bao giờ tự đặt ra câu hỏi mà mộc nhĩ bao nhiêu calo không? Câu trả lời sẽ có ở ngay đây!

2. Mộc nhĩ bao nhiêu calo? 

Mộc nhĩ quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt và cũng rất dễ tìm mua ở trên thị trường. Việc sử dụng mộc nhĩ nhiều nhưng nhiều chị em vẫn không hề hay biết được rằng mộc nhĩ bao nhiêu calo? Việc biết được chi tiết lượng calo trong sản phẩm để chúng ta có thể có những cách chế biến khác nhau để giảm tải việc tiêu thụ quá nhiều calo trong một ngày. Việc tiêu thụ quá nhiều calo sẽ khiến cho cơ thể dễ mắc bệnh béo phì, tăng cân mất kiểm soát,... 
Để có thể giải đáp được câu hỏi này, xin mời bạn đọc cùng dõi theo nhé. Theo các nghiên cứu từ Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ cho biết, lượng calo trong nấm mộc nhĩ tương đối thấp và bạn có thể dễ dàng kết hợp chúng với rất nhiều món ăn ngon. Cụ thể:
  • Lượng calo trong 100gr mộc nhĩ khô là 250Kcal
  • Lượng calo trong 100gr mộc nhĩ tươi là 350Kcal
Đây chính là hàm lượng calo từ mộc nhĩ khô và mộc nhĩ tươi. Lượng calo này tương đối thấp và bạn hoàn toàn có thể thêm chúng dễ dàng vào thực đơn ăn uống của mình.
Nhiều chị em đang cho rằng việc tiêu thụ nhiều nấm mộc nhĩ sẽ khiến cơ thể tăng cân mất kiểm soát. Vậy câu hỏi này có đúng không? Vậy thì chúng ta sẽ thử làm một phép tính đơn giản nhé.
  • Trung bình, một người trưởng thành sẽ cần khoảng 2.000 lượng calo hấp thụ vào cơ thể. Lượng calo này có thể tăng tùy thuộc vào cơ thể làm việc nặng hay nhẹ, thời tiết mát hay nắng nóng. 
  • Tính ra, mỗi ngày chúng ta sẽ phải ăn 3 bữa ăn là sáng - trưa - tối. Từ 2.000 lượng calo này, chúng ta sẽ đem chia đều ra cho từng bữa ăn (2.000 : 3 = 667Kcal)
  • Nếu cơ thể tiêu thụ lượng calo vượt 667 thì chắc chắn bạn sẽ bị tăng cân
  • Nếu cơ thể tiêu thụ lượng calo dưới 667 thì bạn hoàn toàn không gây tăng cân
Mà lượng calo trong mộc nhĩ giao động từ 250 - 350kcal. Do đó, việc tiêu thụ nấm mộc nhĩ là hoàn toàn an toàn không hề gây tăng cân bạn nhé. Nhưng bạn cần tiêu thụ với một lượng mộc nhĩ vừa đủ, tránh tiêu thụ quá mức để ảnh hưởng tới sức khỏe. Chúc bạn có thật nhiều thông tin bổ ích từ nấm mộc nhĩ.
CLICK HERE vào đây để tìm mua nấm mộc nhĩ và nhiều loại đồ khô khác bạn nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?