tk88vninfo: Tháng 6 trồng rau gì ở miền Bắc "hái lia lịa"?

Thứ Hai, 15 tháng 5, 2023

Tháng 6 trồng rau gì ở miền Bắc "hái lia lịa"?

Tháng 6 tiết trời miền Bắc nắng nóng khắc nghiệt. Do đó, việc lựa chọn trồng loại rau gì vào kiểu thời tiết nắng nóng như này là điều rất quan trọng. Xu hướng trồng rau tại nhà đang ngày một trở thành "hot trend" mà rất nhiều chị em đang tìm tới. Việc trồng rau đúng mùa vụ sẽ mang tới rất nhiều năng suất tốt cũng như tránh được các loại sâu bệnh phá hoại mùa màng. Cùng Thực phẩm khô Dũng Hà điểm qua xem tháng 6 trồng rau gì ơ miền Bắc "hái mỏi tay" nhé. 

1. Lợi ích trồng rau đúng mùa vụ?

Việc trồng rau đúng mùa vụ sẽ mang tới rất nhiều lợi ích quan trọng. Dưới đây là một số lợi ích chính:
  • Tăng năng suất: Trồng rau đúng mùa vụ cho phép cây trưởng thành trong điều kiện lí tưởng thuận tiện nhất. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho cây sinh trưởng, đơm hoa kết trái và gia tăng năng suất thành phẩm khổng lồ và tốt nhất.
  • Chất lượng tốt hơn: Trồng rau đúng mùa vụ giúp chất lượng sản phẩm tốt nhất. Cây trồng được phát triển trong môi trường thích hợp sẽ có màu sắc tươi sáng, hương vị thơm ngon và dinh dưỡng cao hơn
  • Giảm chi phí: Trồng rau đúng mùa vụ giúp giảm chi phí vận chuyển và lưu trữ. Khi cây trồng có thể có thể được thu hoạch và tiêu thụ trong thời gian gần nhất, không cần phải lưu trữ lâu dài hoặc vận chuyển từ xa.

2. Tháng 6 trồng rau gì ở miền Bắc hái lia lịa?

2.1 Hạt giống rau muống

Rau muống là một loại rau có thể trồng được quanh năm. Nhưng vụ chính cho năng suất tốt nhất của rau muống là vào tháng 6 đến tháng 8 hàng năm. Rau muống rất dễ trồng. Chỉ mất khoảng 30 - 35 ngày là đã có thể thu hoạch được lứa rau muống đầu tiên.
Rau muống có thể sinh sống ở môi trường trên cạn và dưới nước. Mỗi loại rau muống lại đem tới những trải nghiệm nhất định. Nếu rau muống cạn nhỏ bé, ăn giòn dai thì rau muống nước lại ngược lại hoàn toàn. Những rất to, cao và ăn có độ giòn nhất định.
Thu hoạch rau muống bằng cách bấu những lá non hoặc cắt thân chừa gốc 3cm. Tiếp tục sử dụng phân bón để cây ra chồi non mới. Một vụ trồng rau muống, bạn có thể ăn 4 - 5 lứa.
Canh rau muống luộc hoặc rau muống xào là món ăn yêu thích của nhiều gia đình vào những ngày nắng nóng của miền Bắc.

2.2 Hạt giống cải bẹ dưa

Dưa cải bẹ chính là loại rau phù hợp trồng vào thời tiết tháng 6. Tuy nhiên, trồng dưa cải bẹ thì cần phải chăm sóc, bón phân nhiều vì dưa cải bẹ thu hút rất nhiều sâu bệnh. Dưa cải bẹ thu hoạch bằng cách nhổ cả rễ. Một lần trồng dưa cải bẹ chỉ cho duy nhất 1 lần ăn. 
Dưa cải bẹ thu hoạch thường được sử dụng để muối chua. Những món ăn muối chua đã trở nên thân thuộc trong mâm cơm của người Việt. Những đồ muối chua sẽ giảm ngấy khi trên mâm cơm bạn dùng quá nhiều món ăn với dầu mỡ.
Mất khoảng 35 - 40 ngày thì bạn mới có thể thu hoạch được lứa đầu tiên của dưa cải bẹ. 

2.3 Hạt giống đậu cove (đậu đũa)

Tháng 6 trồng rau gì ở miền Bắc cuối cùng ngày hôm nay không thể bỏ qua đậu cove. Đậu cove hay còn được gọi là đậu đũa. Trái đậu khi trưởng thành có độ dài từ 12 - 15cm. Là một loại cây leo, do vậy, khi trồng đậu cove thì bạn cần làm giàn để cây leo. Làm giàn cho đậu cove leo rất đơn giản, chỉ cần cắm 1 chiếc que xuống đất là đậu sẽ bám vào đó và tự leo.
Thu hoạch đậu cove bằng cách hái những trái đậu. Một vụ trồng đậu cove bạn có thể thu hoạch trái đậu được 4 - 5 lứa. Đậu cove có thể được thu hoạch để từ 3 - 5 lứa. Cứ trái đâu nào to, đạt chuẩn sẽ thu hoạch.
Liên hệ ngay: 1900 986865 để đặt mua hạt giống cây trồng chất lượng nhất.
CLICK HERE vào đây để có thể tham quan vô và các loại hạt giống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?