tk88vninfo: THÁNG 8 TRỒNG RAU GÌ Ở MIỀN BẮC HỢP THỜI TIẾT?

Thứ Hai, 22 tháng 5, 2023

THÁNG 8 TRỒNG RAU GÌ Ở MIỀN BẮC HỢP THỜI TIẾT?

Thời tiết chính là yếu tố hàng đầu quyết định tới sự sinh trưởng của các loại hạt giống rau sạch. Khí hậu tháng 8 miền Bắc trời bắt đầu chuyển mát mẻ, nhiều mây. Đây chính là dấu hiệu cho thấy mùa thu đang về. Vậy vào tháng 8 trồng rau gì ở miền Bắc hợp thời tiết? Bài viết dưới đây, Thực phẩm khô Dũng Hà sẽ giải đáp chi tiết nhất tới bạn đọc xem tháng 8 nên trồng rau gì hợp thời tiết miền Bắc hái mỏi tay nhé.

1. THÁNG 8 TRỒNG RAU GÌ Ở MIỀN BẮC HÁI MỎI TAY?

1.1 HẠT GIỐNG RAU MUỐNG

Tháng 8 trồng rau gì ở miền Bắc chắc chắn không thể bỏ qua hạt giống rau muống. Hạt giống rau muống được trồng để sản sinh ra rau muống. Rau muống là một loại rau phổ biến trong ẩm thực tại Việt Nam. 
Rau muống có thể được trồng quanh năm. Nhưng điều kiện khí hậu mát mẻ, độ ẩm thấp, nhiệt độ giao động từ 15 - 25 độ C chính là lí tưởng nhất cho cây phát triển mạnh mẽ.
Thu hoạch rau muống bằng cách nhổ cả rễ hoặc bấu những lá non để ăn. Sau khi thu hoạch, tiếp tục phân bón để cây ra những chồi non mới. 

1.2 HẠT GIỐNG BÍ ĐỎ

Hạt giống bí đỏ được sử dụng để trồng bí đỏ. Một loại cây cung cấp trái. Để trồng bí đỏ từ hạt giống, bạn cần chuẩn bị một thùng xốp và một chút đất thịt, đặt chậu rau ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời và hệ thống thoát nước tốt. Hạt giống được gieo vào đất, khoảng 2 - 3 hạt vào một lỗ trồng, và sau đó được che phủ bằng một lớp đất mỏng. Phủ một lớp rơm rạ lên bề mặt đất. Tưới nước để đất có đủ độ ẩm kích thích hạt nảy mềm nhanh hơn.

1.3 HẠT GIỐNG RAU XÀ LÁCH XOĂN

Rau xà lách xoăn là một loại rau sống ăn trực tiếp rất mát vào những tháng ngày tháng 8 của miền Bắc. Rau xà lách còn được sử dụng để trang trí, tăng độ kích thích cho món ăn như humberger, salad Healthy giảm cân,... 
Trồng rau xà lách từ hạt giống là một biện pháp tốt. Bạn cần chuẩn bị một chiếc thùng xốp nhỏ và một chút đất thịt giàu dinh dưỡng. Xà lách xoăn không chịu được nước, do vậy bạn cần phải làm hệ thống thoát nước tốt để tránh cây bị ngập trũng kém phát triển. 
Hạt giống rau xà lách được gieo trực tiếp xuống đất. Sau đó nhẹ nhàng rải đất lên trên hạt giống. Phủ lên giống một chút rơm rạ. Tưới nước để giữ độ ẩm cho đất kích thích hạt nảy mầm nhanh hơn.

1.4 HẠT GIỐNG CẢI NGỌT

Cuối cùng, hạt giống cải ngọt rất thích hợp để trồng vào thời tiết tháng 8 miền Bắc. Để trồng cải ngọt tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị đất thịt và thùng xốp. Đặt chậu ở nơi có đầy đủ ánh sáng. 
Gieo hạt giống xuống bề mặt của đất, phủ lớp đất mỏng lên giống. Rải rơm rạ lên bề mặt của đất. Tưới nước cho đất để đất có đủ độ ẩm chăm sóc hạt và giúp hạt kích thích nảy mầm. Chỉ mất khoảng 35 ngày là bạn có thể thu hoạch đươc lứa đầu tiên từ cải ngọt. 
Khi xuất hiện sâu bệnh, ốc sên, rệp ăn lá,... sử dụng biện pháp thủ công để tiêu diệt sâu bệnh. Hoặc sử dụng một ít dung dịch tỏi, ớt, gừng pha với 1 lít nước sạch. Tưới trực tiếp vào chậu. Thực hiện việc làm này 2 - 3 tuần/lần là sâu bệnh sẽ không phá hoại rau của gia đình bạn nữa. 
CLICK HERE vào đây để tham khảo vô vàn hạt giống rau sạch, tỉ lệ nảy mầm cao bạn nhé.
Liên hệ mua hạt giống qua Hotline Công ty: 1900 986865 bạn nhé.
Ghé thăm địa chỉ trực tiếp công ty tại:
  • Số 11 Kim Đồng - Hoàng Mai - Hà Nội
  • A10 - Ngõ 100 - Đường Trung Kính - Phường Yên Hòa - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
  • Số 02/B Khu phố 3 - Đường Trung Mỹ Tây 13 - Quận 12 - Tp Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?