tk88vninfo: Các loại trái cây lợi sữa 100% mẹ bầu nên sử dụng?

Thứ Ba, 19 tháng 9, 2023

Các loại trái cây lợi sữa 100% mẹ bầu nên sử dụng?

Trái cây được biết tới là một nguồn dinh dưỡng dồi dào, vô tận mà cơ thể ai cũng đều cần dung nạp từ chúng. Đặc biệt nhất đó chính là những mẹ bầu đang mang thai cũng như đang cho con bú. Việc mẹ bầu thiếu sữa trong giai đoạn này là không quá khó để bắt gặp. Tuy nhiên, những loại trái cây lợi sữa giúp mẹ có nhiều sữa cho bé bú mà chắc chắn 100% mẹ bầu nào cũng nên sử dụng chúng. Vậy đó chính là những loại trái cây nào? Các mẹ bầu hãy dành ra ít phút theo chân hoaqua.org tìm hiểu các loại trái cây lợi sữa nhé.

Các loại trái cây lợi sữa 100% mẹ bầu nên sử dụng?

Trái cây là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ dồi dào, rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Đối với mẹ đang cho con bú, trái cây còn có tác dụng lợi sữa, giúp tăng cường lượng sữa và chất lượng sữa.
Dưới đây là một số loại trái cây lợi sữa phổ biến:
  • Chuối: Chuối là loại trái cây giàu vitamin B6, kali và sắt, là những dưỡng chất cần thiết cho việc sản xuất sữa mẹ. Chuối cũng giúp mẹ giảm căng thẳng và mệt mỏi sau sinh.
  • Đu đủ: Đu đủ chín chứa nhiều carotene, vitamin C và vitamin E, có tác dụng kích thích cơ thể sản xuất sữa. Đu đủ xanh cũng rất tốt cho mẹ sau sinh, giúp tăng cường lưu thông máu và giảm táo bón.
  • Quả sung: Quả sung chứa nhiều vitamin A, vitamin C, kali và sắt, là những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và bé. Quả sung cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe tiêu hóa.
  • Vú sữa: Vú sữa là loại trái cây giàu vitamin C, canxi và sắt, giúp tăng cường lượng sữa và chất lượng sữa.
  • Quả bơ: Quả bơ chứa nhiều axit béo omega-3, vitamin E và vitamin B6, có tác dụng giúp sữa mẹ thơm và béo hơn.
  • Hồng xiêm: Hồng xiêm giàu vitamin C, canxi và sắt, giúp tăng cường lượng sữa và sức khỏe của mẹ và bé.
Ngoài ra, mẹ cũng có thể bổ sung các loại trái cây khác như cam, quýt, bưởi, táo, lê, dâu tây, việt quất,... vào chế độ ăn uống của mình.
Mẹ nên ăn trái cây tươi, chín mềm và không ăn quá nhiều một lúc. Mẹ cũng nên lưu ý ăn trái cây theo mùa để đảm bảo an toàn và chất lượng.
Dưới đây là một số lưu ý khi ăn trái cây lợi sữa:
  • Ăn trái cây tươi, chín mềm: Trái cây tươi chứa nhiều vitamin và khoáng chất hơn trái cây đã qua chế biến. Trái cây chín mềm dễ tiêu hóa và hấp thu hơn.
  • Không ăn quá nhiều một lúc: Ăn quá nhiều trái cây trong một lúc có thể gây đầy bụng, khó tiêu.
  • Ăn trái cây theo mùa: Trái cây theo mùa thường tươi ngon và an toàn hơn.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp mẹ lựa chọn được những loại trái cây lợi sữa phù hợp cho mình. Xin cảm ơn các mẹ đã bớt chút thời gian theo dõi và đón đọc bài chia sẻ này của mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?