tk88vninfo: Cách bảo quản hoa quả để lâu không hỏng nhanh gọn nhất

Thứ Tư, 13 tháng 9, 2023

Cách bảo quản hoa quả để lâu không hỏng nhanh gọn nhất

Cách bảo quản hoa quả để lâu không hỏng tại nhà liệu rằng bạn đã biết cách chưa? Hoa quả là một sản phẩm yêu thích của rất nhiều người. Hoa quả rất dễ ăn, dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon và đặc biệt là chúng cũng chứa vô vàn những chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, nhiều người đang chưa biết bảo quản hoa quả sao cho đúng cách để được lâu nhất. Và có lẽ, bài viết chia sẻ dưới đây của Hoa quả Dũng Hà sẽ giải đáp chi tiết tới bạn cách bảo quản hoa quả đúng cách để lâu không hỏng nhé.

Cách bảo quản hoa quả không cần tủ lạnh để được lâu?

Có rất nhiều cách bảo quản hoa quả không cần tủ lạnh để được lâu. Dưới đây là một số mẹo nhỏ bạn có thể tham khảo qua:
  • Chọn mua hoa quả tươi ngon: Hoa qua tươi ngon sẽ có thời hạn bảo quản lâu hơn. Khi mua hoa quả, bạn nên chọn những quả còn nguyên vẹn, vỏ tươi, không bị thâm nám, thối, hư hỏng, dấu hiệu bất thường
  • Rửa sạch hoa quả: Rửa sạch hoa quả sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và những chất độc hại. Bạn có thể rửa hoa quả bằng dung dịch hóa học hoặc rửa bằng nước muối pha loãng
  • Cất trữ hoa quả ở nơi thoáng mát: Hoa quả cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp và nhiệt độ cao. Bạn có thể cất giữ hoa quả trong thùng giấy, rổ nhựa hoặc hộp nhựa đựng thực phẩm
  • Phân hoa quả thành từng loại: Một số loại hoa quả có thể tiết ra khí Ethylene, khiến các loại hoa quả khác nhanh chóng bị chín, hỏng, thối giữa. Do đó, bạn nên tách riêng các loại hoa quả ra với nhau để tránh ảnh hưởng đến quá trình bảo quản
  • Dùng giấy ăn hoặc khăn sạch: Giấy ăn và khăn sạch có thể giúp giữ ẩm, giữ cho hao quả tươi lâu hơn. Bạn có thể bọc giấy ăn hoặc khăn sạch xung quanh hoa quả hoặc đặt một lớp giấy ăn và khăn sạch dưới đáy hộp đựng hoa quả.
  • Dùng muối hoặc vôi: Muối và vôi có thể giúp sát khuẩn và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Từ đó, giúp giữ cho hoa quả tươi lâu hơn. Bạn có thể ngâm hoa quả trong dung dịch muối pha loãng hoặc rắc một ít muối vào thau hoa quả.

Cách bảo quản hoa quả trong tủ lạnh để lâu?

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bảo quản hoa quả trong tủ lạnh tươi lâu:
  • Chọn mua hoa quả tươi ngon: Hoa quả tươi ngon sẽ có thời hạn bảo quản lâu hơn. Khi mua hoa quả, bạn nên chọn những quả còn nguyên vẹn, không bị dập nát, có màu sắc tươi sáng và mùi hương đặc trưng.
  • Rửa sạch hoa quả: Rửa sạch hoa quả sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và các chất độc hại. Bạn có thể rửa hoa quả bằng nước sạch hoặc dung dịch nước muối pha loãng.
  • Phân loại và sắp xếp hoa quả hợp lý: Một số loại hoa quả có thể tiết ra khí ethylene, khiến các loại hoa quả khác nhanh chóng chín và hỏng. Do đó, bạn nên phân loại hoa quả và sắp xếp chúng ở các ngăn riêng biệt trong tủ lạnh.
  • Đóng gói hoa quả cẩn thận: Hoa quả nên được đóng gói cẩn thận để tránh bị va đập và hư hỏng. Bạn có thể sử dụng túi nilon, hộp nhựa hoặc hộp đựng thực phẩm để đóng gói hoa quả.
  • Lưu ý nhiệt độ bảo quản: Nhiệt độ thích hợp để bảo quản hoa quả trong tủ lạnh là 7-10 độ C. Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp với từng loại hoa quả.
Với những mẹo nhỏ trên, bạn có thể bảo quản hoa quả tươi ngon lâu hơn trong tủ lạnh.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách bảo quản hoa quả khác TẠI ĐÂY!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?