tk88vninfo: Những thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao tốt nhất

Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2023

Những thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao tốt nhất

Bạn mong muốn có một chiều cao lý tưởng như "siêu sao bóng rổ hay các siêu mẫu"? Nhưng bạn lại không biết ăn những thực phẩm nào giúp mình tăng chiều cao tốt nhất? Và sẽ không phải để cho bạn đợi chờ lâu, hãy dành ra ít phút cùng Hoa quả Dũng Hà tìm hiểu những thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao tại nhà tốt nhất nhé.

Canxi là gì?

Canxi là một nguyên tố hóa học có ký hiệu Ca và số nguyên tử bằng 20. Đây là nguyên tố hóa học phổ biến thứ năm trong vỏ Trái đất, chiếm 3,63% khối lượng vỏ Trái đất. Canxi là một kim loại kiềm thổ, mềm, màu trắng bạc và có thể phản ứng với nước để tạo thành canxi hydroxit.
Canxi là một nguyên tố quan trọng đối với sự sống. Nó là một phần của xương và răng, giúp chúng chắc khỏe. Canxi cũng cần thiết cho các hoạt động của hệ thần kinh, cơ bắp và tim. Canxi được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm sữa, phô mai, sữa chua, rau xanh lá đậm, đậu và hạt. Canxi cũng có thể được bổ sung dưới dạng thực phẩm chức năng.
Một số tầm quan trọng, vai trò của canxi trong cơ thể như:
  • Xây dựng và duy trì xương, răng chắc khỏe
  • Giúp các cơ bắp co bóp và thư giãn
  • Giúp truyền tín hiệu thần kinh
  • Giúp điều hòa nhịp tim
  • Giúp ngăn ngừa loãng xương
Người lớn cần khoảng 1.000 mg canxi mỗi ngày. Phụ nữ trên 50 tuổi và nam giới trên 70 tuổi cần khoảng 1.200 mg canxi mỗi ngày. Và dưới đây chính là những thực phẩm giàu Canxi giúp tăng chiều cao tốt nhất mà bạn nên dùng.

Những thực phẩm giàu Canxi giúp tăng chiều cao tốt nhất?

Canxi là một khoáng chất quan trọng đối với sự phát triển của xương và răng. Do đó, việc bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể là cần thiết để giúp tăng chiều cao. Một số thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao tốt nhất bao gồm:

Sữa và những sản phẩm từ sữa

  • Sữa chính là nguồn cung cấp canxi dồi dào nhất. Một cốc sữa cung cấp khoảng 300mg Canxi, chiếm khoảng 30% nhu cầu Canxi hàng ngày của người trưởng thành. Các sản phẩm từ sữa khác như: phô mai, sữa chua,... cũng là một nguồn Canxi dồi dào nhất cho xương khớp.

Rau xanh màu đậm

  • Rau xanh lá đậm như cải bó xôi, cải xoăn, bông cải xanh, rau bina,... cũng là những nguồn cung cấp canxi tốt. Một cốc rau cải bó xôi nấu chín cung cấp khoảng 250 mg canxi.

Đậu và các loại hạt dinh dưỡng

  • Đậu và hạt dinh dưỡng cũng là những nguồn cung cấp canxi tốt. Một cốc đậu trắng nấu chín cung cấp khoảng 100 mg canxi.

Thức ăn biển

  • Một số loại hải sản như cá hồi, cá mòi, tôm,... cũng là những nguồn cung cấp canxi tốt. Một khẩu phần cá hồi nấu chín cung cấp khoảng 120 mg canxi.

Hoa quả các loại

  • Hoa quả là một nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ dồi dào. Một số loại hoa quả cũng là nguồn cung cấp canxi tốt, giúp hỗ trợ sức khỏe xương khớp như: Cam, quýt, kiwi, chà là, quả mơ, quả sung, chanh, việt quất, dâu tây, bưởi,...
Để bổ sung Canxi từ các loại hoa quả, bạn có thể ăn trực tiếp, én nước uống hoặc làm sinh tố. Bạn cũng có thể thêm các loại trái cây vào trong các món Salad, bánh mì,... Bổ sung Canxi từ hoa quả là điều thực sự cần thiết để duy trì sức khỏe xương khớp, đặc biệt là những người cao tuổi.

Kết luận

Trên đây chính là toàn bộ bài viết chi tiết giải đáp thắc mắc câu hỏi những thực phẩm giàu Canxi giúp tăng chiều cao tốt nhất mà Hoa quả mình đã chia sẻ tới bạn đọc. Đây đều là những thực phẩm chiếm hàm lượng Canxi rất lớn đối với chiều cao của bạn. Khi thiếu Canxi, hệ thống xương khớp của bạn sẽ trở lên mềm yếu, dễ bị gãy, và những vấn đề khác về xương. Hi vọng rằng, với những thông tin chia sẻ ở trên đây thì bạn sẽ co cho mình những món ăn, thực phẩm cực kì tốt cho xương khớp nhé.
Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi và đón đọc bài chia sẻ này. Hẹn gặp lại bạn ở những bài chia sẻ ở kỳ sau nha!!!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?