tk88vninfo: Thực phẩm nào chứa nhiều Collagen tốt cho làn da nhất?

Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2023

Thực phẩm nào chứa nhiều Collagen tốt cho làn da nhất?

Thực phẩm nào chứa nhiều Collagen tốt nhất cho làn da của chị em phụ nữ? Đây có lẽ chính là câu hỏi mà số đông chị em phụ nữ đang thực sự quan tâm tới. Collagen đóng vai trò cực kì quan trọng với làn da, collagen giúp làn da chị em luôn căng tràn, sáng bóng, không bị nhăn nheo. Hãy theo chân Hoa quả Dũng Hà tìm hiểu xem những thực phẩm nào chứa nhiều Collagen nhé.

Collagen là gì?

Collagen là một loại Protein dồi dào nhất trong cơ thể con người. Collagen chiếm khoảng 28% đến 35% tổng lượng protein trong cơ thể. Nó chính là thành phần của mô liên kết, bao gồm da, xương, sụn, dây chằng, cơ, mạch máu, giác mạc và răng.
Collagen có cấu trúc hình sợi, giúp các mô liên kết trong cơ thể có độ đền, đàn hổi, dẻo dai. Collagen cũng giúp kết nối các tế bào và các mô trong cơ thể với nhau.
Collagen đóng nhiều vai trò quan trọng trong sức khỏe và làm đẹp của con người. Bao gồm:
  • Giúp cho da săn chắc, khỏe mạnh và đàn hồi tốt
  • Giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương, thoái hóa xương về già
  • Giúp sụn khớp hoạt động trơn tru, giảm đau nhức xương khớp
  • Giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt
  • Giúp mạch máu khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Collagen có thể được bổ sung thông qua chế độ ăn uống hoặc thực phẩm chức năng. Cùng tìm hiểu xem các loại thực phẩm nào chứa nhiều Collagen tốt nhất cho làn da nhé.

Thực phẩm nào chứa nhiều Collagen nhất cho làn da luôn mạnh khỏe, trẻ trung?

Có hai cách bổ sung collagen cho da. Đó là bổ sung collagen từ thực phẩm và bổ sung collagen từ thực phẩm chức năng. Bổ sung Collagen từ thực phẩm là cách an toàn, hiệu quả nhất. Dưới đây là một số thực phẩm giàu Collagen cho làn da:

Thực phẩm chứa Collagen trực tiếp:

  • Nước hầm xương: Nước hầm xương là một nguồn cung cấp Collagen dồi dào. Collagen trong nước hầm xương là Collagen thủy ngân, dễ dàng hấp thụ hơn Collagen nguyên thủy
  • Cá nguyên da: Cá nguyên da, đặc biệt cá hồi, cá ngừ, cá mòi,.. chứa hàm lượng Collagen cực kì cao
  • Thịt gà: Thịt gà, đặc biệt là da gà chứa hàm lượng collagen cao
  • Trứng: Lòng trắng trứng gà chứ hàm lượng collage cao
  • Tảo biển: Tảo biển đặc biệt là tảo xoắn, chứa hàm lượng Collagen cao

Thực phẩm chứa các chất thúc đẩy sản xuất Collagen

  • Các loại rau xanh đậm: Các loại rau xanh đậm như rau cải bina, cải xoăn, cải bó xôi,... chứa hàm lượng Vitamin Cm kẽm và đồng cực cao. Đây chính là những chất thúc đẩy sản xuất Collagen tự nhiên trong cơ thể
  • Trái cây có múi: Trái cây có múi như cam, quýt, chanh, bưởi,... chứa hàm lượng Vitamin C cao giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài
  • Các loại hạt dinh dưỡng: Các loại hạt như hạt chia, hạt bí ngô, hạt hướng dương,... chứa hàm lượng Vitamin E, kẽm và đồng cao. Đây là những chất giúp thúc đẩy quá trình sản xuất Collagen tự nhiên trong cơ thể
  • Ớt chuông: ớt chuông chứ hàm lượng Vitamin C cao
Để bổ sung collagen cho da hiệu quả, bạn nên kết hợp nhiều loại thực phẩm khác nhau trong khẩu phần ăn hàng ngày. Ngoài ra, bạn cần có một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung đủ nước và ngủ đủ giấc để cơ thể sản xuất collagen tốt hơn.

Kết luận

Trên đây chính là bài viết chi tiết giải đáp thắc mắc câu hỏi những thực phẩm nào giàu Collagen tốt cho làn da chị em phụ nữ. Đây đều là những thực phẩm chứa lượng collagen cao, dễ dàng tìm mua và dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng. Hi vọng rằng, với những thực phẩm mà chúng mình vừa liệt kê ở trên đây sẽ giúp bạn có một làn da tươi đẹp, trẻ khỏe nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?