tk88vninfo: Hạt tiêu sọ là gì? Chúng có công dụng thế nào?

Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2023

Hạt tiêu sọ là gì? Chúng có công dụng thế nào?

1. Hạt tiêu sọ là gì?  

Hạt tiêu sọ hay còn gọi là tiêu trắng, là sản phẩm sơ chế thu được từ cây ớt bột. Hạt tiêu sau khi thu hoạch phải qua nhiều công đoạn sơ chế cẩn thận để mang đến cho người tiêu dùng hạt tiêu trắng đẹp, thơm ngon. Để chế biến tiêu trắng, người ta phải chọn những quả ớt có kích cỡ và độ chín đều. Khi cây tiêu vào vụ cho quả to, nông dân chỉ cần đợi ớt chín (vỏ chuyển từ xanh sang đỏ) là thu hoạch. Sau khi thu hoạch, hạt phải được loại bỏ và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Tiêu sọ có màu xám hoặc trắng ngà trông rất nổi bật. 

2. Lợi ích chính của hạt tiêu sọ

Chống oxy hóa 

Hạt tiêu giống như một chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa hoặc sửa chữa những tổn thương do các gốc tự do có hại gây ra và do đó ngăn ngừa ung thư, bảo vệ hệ thống tim mạch và các vấn đề về gan. Ngay cả các triệu chứng lão hóa sớm như nếp nhăn, nám, đồi mồi, thoái hóa điểm vàng và suy giảm trí nhớ cũng giảm. 

 Tốt cho dạ dày 

 Hạt tiêu sọ làm tăng tiết axit hydrochloric trong dạ dày, thúc đẩy hoạt động của bộ máy tiêu hóa do đó ngăn ngừa tiêu chảy, táo bón và đau bụng. Hạt tiêu cũng giúp ngăn ngừa khí đường ruột và khi được thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn, nó có thể thúc đẩy bài tiết mồ hôi và đi tiểu, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và có thể làm giảm đầy hơi.  Khi nói đến tiêu hóa, kích thích tiêu hóa có thể giúp bạn giảm cân và cải thiện chức năng tổng thể của cơ thể, cũng như ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa và ung thư ruột kết. 

Các thành phần giúp điều trị các bệnh về đường hô hấp 

Hạt tiêu được thêm vào các loại thuốc trị ho và cảm lạnh và rất hiệu quả trong việc điều trị nhiễm trùng xoang và nghẹt mũi. Nó giúp phá vỡ đờm và chất nhầy trong đường thở, đồng thời chất kích thích tự nhiên của hạt tiêu giúp bạn trục xuất những chất lỏng đó khi bạn hắt hơi hoặc ho, đồng thời giúp bạn phục hồi sau khi bị nhiễm trùng, điều này đặc biệt tốt. 

Giúp giảm cân 

Mặc dù có tác dụng kích thích thèm ăn nhưng hạt tiêu đen vẫn có thể giúp bạn giảm cân. Vỏ ngoài của hạt tiêu chứa các chất dinh dưỡng hỗ trợ quá trình phân hủy tế bào mỡ và giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Ngoài tác dụng lợi tiểu và khuyến khích cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn, loại gia vị này còn giúp thải độc tố và nước dư thừa qua nước tiểu và mồ hôi. 

3. Cách sử dụng tiêu sọ? 

Tiêu sọ thường được sử dụng trong công nghiệp thực phẩm giống như tiêu đen. Để kích thích vị giác, tiêu sọ có thể dùng với phở, bún, hủ tiếu, mì... Ngoài ra, tiêu sọ còn được dùng trong các món xào, hầm hay súp... Ngoài ra, tiêu trắng còn được dùng để giúp với sắc đẹp. Bạn có thể kết hợp hạt tiêu với dầu dừa, đường hoặc sữa chua... để tẩy tế bào chết, làm đẹp tóc. Tiêu sọ trắng hiện nay khá phổ biến và được nhiều người yêu thích bởi màu trắng ngà nổi bật, vị cay nồng hơn so với tiêu đen và nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Xem thêm: 6 loại nước chấm chua cay ngon và thường được dùng thay nước mắm. 

4. Mua tiêu sọ trắng ở đâu? 

Ngày nay tiêu trắng có thể được tìm thấy ở rất nhiều nơi như cửa hàng gia vị, chợ, cửa hàng lớn như Nông Sản Dũng Hà. Tuy nhiên, giá ớt thường cao hơn các loại ớt khác. Đó là do tiêu sọ được chế biến với số lượng hạn chế từ những quả ớt chín. 

Giá tiêu sọ cuối năm 2021 tại Nông sản Dũng Hà từ 130.000/500 gram. Nếu mua 1kg, giá giảm xuống còn khoảng 250.000 đồng. Do có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng được kiểm soát tốt nên nhiều khách hàng đánh giá mức giá nông sản Dũng Hà hiện nay khá hợp lý. Ngoài ra Nông sản Dũng Hà còn bán tiêu trắng nguyên hạt hoặc tiêu xay sẵn bạn có thể sử dụng ngay. Tại đây bạn có thể tham khảo sản phẩm tiêu sọ. 

 Nông Sản Dũng Hà không chỉ bán tiêu trắng mà còn bán các sản phẩm nông sản nguyên chất và sản phẩm khô. Trái cây tươi, trái cây nhập khẩu, v.v. Tất cả những thực phẩm mà gia đình bạn cần đều có thể tìm thấy tại Nông sản Dũng Hà. 

 Liên hệ Hotline: 1900986865 để được tư vấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?