tk88vninfo: Top 4 loại rau đặc sản miền Tây độc lạ nhưng cực thơm ngon

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2023

Top 4 loại rau đặc sản miền Tây độc lạ nhưng cực thơm ngon

Miền Tây sông nước là thiên đường của các loại rau ngon, lạ  mà bạn sẽ không tìm thấy ở đâu khác ngoài dòng sông  này. Thiên nhiên luôn ưu ái cho món ăn miền Tây, ngoài tôm cá còn có rất nhiều loại rau  đặc sản miền Tây mang  đặc trưng riêng,  thơm ngon và bổ dưỡng. Vì vậy, nhắc đến miền Tây mà không nói đến rau phong phú là một sai lầm. 

1. Bông điên điển 

Mùa nước nổi  cũng là lúc cảnh sắc sông nước miền Tây trở nên rực rỡ hơn, khi đâu đâu cũng thấy kênh rạch, ao hồ. , những cánh đồng... được phủ một màu vàng rực rỡ của những khóm hoa điên điển. Bông điên điển là một loại cây đặc sản miền Tây được người miền Tây biết đến, từ đó chế biến ra nhiều món ăn sông nước đặc sản nơi đây. Loài hoa này mọc hoang dại nên  dễ dàng thích nghi với môi trường  và  cạnh tranh mạnh mẽ với các loại cây trồng và sâu bệnh khác. 

Điên điển chế biến có thể dùng để chế biến các món ăn như bánh tráng cuốn trứng, bồ công anh chua mặn, cơm chiên cá rô, bánh xèo, v.v. Không chỉ là một món ăn. Do đặc tính ẩm thực đặc trưng, ​​hoa điên điển còn được coi là vị thuốc quý hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da, điều kinh, kích thích tiêu hóa, nhuận tràng, giải nhiệt,... 

 



 2. Bông súng

Là loài hoa cổ điển, hoa súng là loài hoa đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Bông súng lớn nhỏ,  hương thơm dịu nhẹ, đủ màu sắc từ trắng, tím lục bình đến hồng sen phủ kín các dòng kênh, không chỉ trang trí cảnh quan thiên nhiên mà còn là nguyên liệu trong nấu ăn. Món ăn miền Tây ở đây dân dã, đậm chất dân dã. Ngoài ra, loài hoa này còn là  vị thuốc chữa bệnh rất tốt trong đông y. Sử dụng hoa súng giúp cầm máu nhanh chóng, thanh nhiệt cơ thể, chống say nắng. Nó không chỉ giúp bạn thư giãn, cải thiện chất lượng giấc ngủ  mà còn hỗ trợ hô hấp, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và tăng cường sinh lực. 

 >> Xem thêm: Mua hoa súng ở đâu tại Hà Nội và Hồ Chí Minh 

3. Rau kèo nèo

Trong vô số những loại rau đặc sản của miền Tây mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho vùng sông nước phương Nam, không thể không kể đến cái tên rau kèo nèo. Kèo nèo là loại cây mọc hoang được biết đến với tên gọi khác là rau cù nèo. Lâu dần, loài cây vốn được coi là thực vật tự nhiên này đã trở thành một nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của vùng đồng bằng sông Cửu Long. 

Nấu món ăn miền Tây sông nước này theo phong cách của người dân nơi đây, rất đơn giản, mộc mạc nhưng rất ngon. Ăn sống được coi là ngon nhất vì giữ  được hương vị và chất dinh dưỡng. Hoặc có thể chế biến thành món dưa cà muối. Món ăn này có vị chua  mặn, thường  ăn kèm với các món chính như cá chiên, thịt kho... Nó thường có trong các món lẩu  miền Tây, đặc biệt là lẩu mắm. Nếu không có rau kèo nèo khi ăn lẩu mắm thì xem như món ăn này cũng thiếu đi cái ngon riêng. Rau kèo nèo còn nhiều món ăn đặc trưng khác sẽ làm nức lòng bất cứ ai về miền Tây  thưởng thức, nhớ mãi không quên. 

4. Bông so đũa 

Bông so đũa được xem là đặc sản  miền Tây vì được tìm thấy với số lượng lớn và chủ yếu ở các tỉnh ĐBSCL. Bông có thể dùng để chế biến  nhiều món ăn ngon, tốt cho sức khỏe được nhiều người ưa chuộng. Với người dân nơi đây, không ai là không biết đến bông lau và hương vị thơm ngon của loại thực phẩm làm từ  bông lau này. Ngoài ra bông gòn còn có những công dụng và tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. 

 Trong những ngày hè oi bức, thời tiết  oi bức, So Đũa là sự lựa chọn tuyệt vời khi thưởng thức món bông vì  có tính mát và vị ngọt hơi đắng, có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa  và cải thiện tâm trạng. Rất ngon. Ngoài ra, bông so đũa cũng được xem là món quà đặc sản của miền Tây, được  nhiều du khách yêu thích và  mua về khi về đây sông nước.



>> Xem thêm: TOP 5 ĐẶC SẢN RAU RỪNG ĐƯỢC CÁC BÀ NỘI TRỢ PHÁT CUỒNG TÌM MUA NHIỀU NHẤT


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?