tk88vninfo: Mộc nhĩ nấu gì ngon? Cách làm mộc nhĩ xào giò đơn giản

Thứ Hai, 13 tháng 2, 2023

Mộc nhĩ nấu gì ngon? Cách làm mộc nhĩ xào giò đơn giản

Nhắc tới mộc nhĩ chắc hẳn không quá nhiều người chị em nội trợ không biết tới sản phẩm này. Có mộc nhĩ, các món ăn ngon tới từ mộc nhĩ chính là thứ chị em nghĩ tới. Mộc nhĩ rừng chứa nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Bởi vậy, việc ăn mộc nhĩ không những đem tới cho bạn những món ăn ngon mà còn cấp cho cơ thể bạn nhiều dinh dưỡng có lợi. Cùng theo chân Thực phẩm khô Dũng Hà tìm hiểu xem mộc nhĩ ấu gì ngon qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Mộc nhĩ là gì?

Mộc nhĩ chính là một nguyên liệu rất phổ biến trong nấu ăn của Việt Nam. Nó có thể được sử dụng để nấu rất nhiều món ăn. Từ món ăn chính đến món ăn phụ. Mộc nhĩ có thể chế biến theo rất nhiều cách khác nhau để tạo ra những món ăn khác nhau với nhiều hương vị vô cùng lôi cuốn hấp dẫn. 
Mộc nhĩ sẽ được nấu chín. Khi nấu chín, mộc nhĩ có vị ngọt dịu và mềm mại, nhưng vẫn giữ nguyên được độ dẻo dai giòn sần sật vốn có của mình. Mộc nhĩ có thể nấu đơn độc hoặc nấu với những nguyên liệu khác để tạo hương vị thơm ngon cho sản phẩm. 
Sở dĩ chúng được dùng nhiều trong nấu ăn đó chính là bản thân mộc nhĩ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Các chất như Vitamin B, kẽm, chất xơ, chất chống oxy hóa mạnh,... được tìm thấy nhiều trong mộc nhĩ. Những chất này sẽ bảo vệ cơ thể bạn trước tác nhân gây hại. 

2, Mộc nhĩ xào gì ngon? 

Là một nguyên liệu ẩm thực. Bởi vậy, mộc nhĩ thường được dùng vài rất nhiều công thức các món ăn ngon tiêu biểu như: Mộc nhĩ xào thịt gà, mộc nhĩ xào chay, mộc nhĩ xào nấm hương,... Mỗi một món ăn từ nấm mộc nhĩ chính là đem tới cho bạn những hương vị rất riêng biệt. Dưới đây chính là cách làm mộc nhĩ xào giò cực kì đơn giản ai cũng có thể làm.
Nguyên liệu chuẩn bị:
  • Mộc nhĩ
  • Giò
  • Dầu ăn
  • Hạt tiêu xay
  • Gia vị: hạt nêm, mì chính
Cách làm:
  1. Mộc nhĩ rửa dưới vòi nước sạch để loại bỏ lớp bụi phấn trắng bám trên bề mặt nấm
  2. Để nấm mộc nhĩ ráo nước
  3. Thái mộc nhĩ thành từng miếng nhỏ đủ ăn
  4. Giò bạn cũng đem thái khoanh giò thành từng miếng nhỏ đủ ăn
  5. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn, đợi dầu sôi thì bạn cho giò vào chiên vàng chín đều các mặt của giò. Giò vàng, gắp ra đĩa đựng
  6. Tiếp tục sử dụng chảo, dầu sôi thì bạn nhanh tay đổ mộc nhĩ vào xào chín tới với lửa vừa
  7. Cho gia vị + hạt nêm + mì chính vào chảo nấm, đảo đều tay
  8. Nấm chín, bạn nhanh tay đổ giò vào và tiến hành đảo đều lên cùng với mộc nhĩ với lửa vừa 15 phút
  9. Hành lá rửa sạch, cắt rễ lá hư,... thái nhỏ. Cho vào chảo nấm đang xào ở trên bếp, đảo qua 3 - 5 lượt rồi tắt bếp và múc thành phẩm ra tô và thưởng thức
  10. Với món mộc nhĩ xào giò này, bạn có thể kết hợp ăn kèm với cơm nóng cực kì ngon, lạ miệng
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:
Trên đây chính là bài viết chi tiết, tỉ mỉ giải đáp câu hỏi mộc nhĩ nấu gì ngon mà chúng tôi muốn gửi tới quý bạn đọc. Mộc nhĩ rất ngon, lành tính, ít độc tố. Nhưng để có cho mình món ăn ngon thì việc tìm mua nấm mộc nhĩ ở đâu uy tín chất lượng chính là yếu tố bạn nên đặt lên hàng đầu. Việc mua nấm mộc nhĩ hàng đểu, lởm, kém chất lượng thì bạn có là đầu bếp tài ba đến mấy cũng không thể cứu vãn được.
Chúc bạn thành công và hãy không ngừng sáng tạo thêm nhiều món ngon từ mộc nhĩ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?