tk88vninfo: Tác dụng Mật ong bạc hà Hà Giang thuần chất từ Mèo Vạc - Đồng Văn

Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Tác dụng Mật ong bạc hà Hà Giang thuần chất từ Mèo Vạc - Đồng Văn


Tác dụng Mật ong bạc hà Hà Giang thuần chất từ Mèo Vạc - Đồng Văn


"Tháng 6 tháng 7 hàng năm là thời điểm cao nguyên đá không có hoa, khi đó người dân phải cho ong ăn đường để giữ chân ong ở lại tổ", ông Má Văn Phú ở huyện Đồng Văn nói.

Mật ong bạc hà đã trở thành đặc sản của vùng núi cao, được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng.

"Mỗi vụ hoa kéo dài khoảng gần 3 tháng, một thùng ong cho 5 lít mật/vụ. bán mật ong bạc hà uy tín tại Hà Nội Gia đình tôi có 120 đàn, mỗi vụ khai thác khoảng 600 lít mật, thu nhập gần 300 triệu đồng", anh Phạm Ngọc Doanh ở xã Pả Lủng, huyện Mèo Vạc cho hay.

Mật ong bạc hà thường có màu vàng xanh trong suốt, ăn có vị thơm dịu.




Là đơn vị được Bộ NN-PTNT giao quản lí nhà nước về ong, vừa qua Cục Chăn nuôi đã có buổi làm việc tham vấn các chuyên gia, nhà quản lí, nhà bảo tồn hàng đầu Việt Nam về ong nhằm tìm ra giải pháp hợp tình, hợp lý nhất cho Hà Giang.

Ông Võ Việt Dũng, Công ty CP Ong Trung ương cho rằng, mật ong bạc hà đồng văn diện tích vùng cây bạc hà tại Hà Giang khoảng 20.000 ha, tổng đàn ong của tỉnh khoảng 2.000 đàn. Như vậy, bình quân mỗi đàn ong sở hữu khoảng 10ha là khá rộng, nếu không khai thác tối đa lượng mật này sẽ lãng phí.

Bên cạnh đó, theo ông Dũng, hiện chưa có tài liệu khoa học nào chứng minh ong ngoại truyền bệnh cho ong nội, thậm chí ong nội còn truyền bệnh sang ong ngoại. Riêng về việc tranh cướp mật, ông Dũng cho biết chỉ xảy ra khi nguồn mật khan hiếm, bình thường sẽ không có vấn đề gì.

Còn ông Phạm Đức Hạnh, Trung tâm Nghiên cứu Ong (Viện Chăn nuôi) cho rằng, bảo ong nội, ong ngoại có tranh chấp mật hay không nói không cũng đúng và nói có cũng không sai. Nếu trong trường hợp thiếu mật sẽ có tranh chấp, còn nếu nguồn hoa phong phú sẽ không sao.

Riêng về bệnh, giữa ong nội và ong ngoại đều có những bệnh chung và riêng nên có một số bệnh có thể lây lan, một số bệnh thì không. Đăc biệt, ong nội và ong ngoại không thể giao phối được với nhau.



CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/01/lien-he-ban-si-mat-ong-bac-ha-uy-tin-o.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?