tk88vninfo: Món ăn hấp dẫn từ củ hủ dừa

Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Món ăn hấp dẫn từ củ hủ dừa

Củ hủ dừa là một trong những đặc sản của người dân miền Tây. Nó không chỉ làm những món ăn hấp dẫn mà còn cung cấp rấ nhiều chất dinh dưỡng nên rất được ưa chuộng. Để biết thêm thông tin xem tại https://nongsandungha.com/thuc-pham/cu-hu-dua

Nói đến Củ Hủ Dừa, chắc hẳn không người miền Tây nào mà không biết. Nói dân dã vì vốn cây dừa như đã gắn liền với bà con xứ sở nơi đây, củ hủ dừa lại dễ chế biến thành các món ăn ngon như chiên, xào, kho hoặc chỉ là ăn sống chấm mắm kho quẹt … Còn nói xa xỉ là bởi củ hủ dừa là phần non nhất của cây dừa, nó được xem như là trái tim của cây dừa, nên muốn có một cái củ hủ là phải “hi sinh” cả một cây dừa. Nhưng nơi đây, đặc biệt là Bến Tre, người ta trồng rất nhiều dừa.

Khi người ta đốn hạ một cây dừa to, gọt bỏ những lớp mo xơ xù xì bên ngoài thì sẽ hiện ra một lớp trằng nỏn, non và ngọt bên trong, đó chính là củ hủ dừa. Thoáng nghĩ, phải chăng những gì tuyệt vời thường được che đậy bằng những xù xì xấu xí? Như đã nói, củ hủ dừa có thể chế biến thành nhiều món ngon. 
Trước khi chế biến thành món ăn, người ta thường đem củ hũ dừa đã cắt khúc hoặc thái lát mỏng ngâm với nước đá có hòa nước cốt chanh tươi. Làm như thế, củ hũ dừa sẽ giữ được độ giòn và màu trắng khi làm món ăn.
Món ăn thường được người dân ưa chuộng là củ hũ dừa xào tôm. Củ hũ sau khi ngâm nước đá thì đem trụng sơ qua, cà rốt thái sợi, cần tàu thái khúc. Tôm tươi làm sạch rồi cho vào phi thơm với tỏi. Sau đó cho cà rốt, củ hũ dừa, nước dùng và nêm dầu hào, gia vị, bột nêm, đường. Khi món xào chín thì cho cần tàu thái khúc vào trộn đều, nhắc ra và rắc tiêu ăn với cơm trắng, nước tương mắm ớt.Với những người thích vị ngọt mát của cù hũ dừa sống thì có thể chế biến món củ hũ dừa bóp xổi, hay gỏi củ hũ dừa tôm thịt. 
Để thay đổi khẩu vị cho bữa ăn có thể đem củ hũ dừa chế biến món canh củ hũ dừa nấu thịt viên. Chế biến món này cần nhiều nguyên liệu và cầu kỳ hơn gồm thịt xay ướp, củ hũ dừa, đậu Hà Lan, ngôn bao tử, nấm đông cô, rau mùi, bột nêm, gia vị, đường, tiêu.Thịt xay sau khi ướp gia vị thì trộn đều, vo viên tròn sau đó cho vào nước dùng nấu, nêm gia vị, bột nêm, đường. Củ hũ dừa thái miếng vừa ăn, nấm đông cô tươi thái đôi. Cho đậu Hà Lan, nấm, và củ hũ dừa vào nấu chín, nêm nếm lại cho vừa ăn. 
Củ hũ dừa ngọt, mát dịu, là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa và có nhiều khoáng chất. Nếu ai có dịp đến xứ dừa Bến Tre thì đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản từ củ hũ dừa này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?