tk88vninfo: Một số kỹ thuật trồng mít thái mà bạn không nên bỏ qua

Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Một số kỹ thuật trồng mít thái mà bạn không nên bỏ qua

Mít thái là giống mít từ Thái Lan được du nhập vào nước ta. Đây là giống mít rất ngon và cho năng suất cao nên được nhiều người trồng. Chúng ta cùng tìm hiểu về kỹ thuật trồng mít thái với Nông sản Dũng Hà nhé: Để biết thêm thông tin xem tại https://nongsandungha.com/thuc-pham/mit-thai

Một số yếu tốt quan trọng

Thời vụ trồng: 
Cây Mít Thái Siêu Sớm rất khoẻ nên có thể trồng quanh năm. Vì thế, bà con nhà vườn hoàn toàn có thể chủ động được thời gian trồng Cây Mít Thái Giống mà không lo vào mùa bị ép giá cây giống. Tuy nhiên, nếu bà con trồng vào mùa rét, khô hanh thì cần phải thường xuyên phải tưới ẩm khi cây mới trồng.
Kỹ thuật trồng Mít Thái Siêu Sớm: 
Bà con dùng cuốc moi đất giữa hố, bóc vỏ bầu, đặt cây thẳng đứng bằng mặt hố, lấp đất đầy và nén chặt xung quanh, không làm vỡ bầu, đứt rễ; cắm hai cọc chéo buộc giữa cây, dùng rơm rạ, cỏ khô phủ gốc và tưới đẫm nước.
Đào hố và bón lót trước khi trồng: 
Bà con lưu ý đất xấu thì đào hố rộng 0,8 – 1m; bón lót 25 – 35kg phân chuồng hoai mục; 300 – 500g lân và 1kg vôi bột. Đất tốt thì bà con đào hố rộng 0,7 – 0,8m; sâu 0,6 – 0,7m; bón lót 20 – 25kg phân chuồng hoai mục; 200 – 300gam lân và 0,5kg vôi bột. Ngoài ra, bà con phải trộn đều phân các loại cùng đất lấp đầy miệng hố trước khi trồng 7 ngày.
Mật độ và khoảng cách: 
Mít Thái Siêu Sớm cho quả sớm nên có thể trồng ở mật độ dày 3,5m x 3,5m hoặc 4m x 4m. Sau khi khai thác quả được 5 – 7 năm bà con có thể chặt bỏ cây ở giữa để đảm bảo độ thông thoáng 7 – 8m một cây. Hoặc bà con có thể trồng gốc cách gốc 5m ngay từ đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?