tk88vninfo: 5 món ăn vặt mùa đông không thể thiếu khi đông tới?

Thứ Ba, 3 tháng 1, 2023

5 món ăn vặt mùa đông không thể thiếu khi đông tới?

Món ăn vặt mùa đông luôn được cực kì nhiều người quan tâm tới. Mùa đông giá rét, ngoài việc mặc ấm để giữ cho cơ thể mình ấm áp thì việc ăn những món ăn mùa đông sẽ giúp cho cơ thể bạn bổ sung được nhiều dinh dưỡng để vượt qua cái giá lạnh. Phong tục ăn uống vỉa hè đã trở thành thói quen khó bỏ của người Việt. Vậy bạn đã biết những món ăn vặt mùa đông nào mà được ưa chuộng nhất chưa? Nếu chưa, hãy dành ra ít phút để cùng theo chân Thực phẩm khô Dũng Hà đi tìm 5 món ăn vặt mùa đông không thể thiếu nhé!

1. Món ăn vặt mùa đông là gì?

Món ăn vặt mùa đông là nói tới những món ăn chuyên dành cho mùa đông giá rét. Mùa nào cũng sẽ có cho mình những món ăn đặc trưng riêng. Với mùa đông, nhiều bạn trẻ thích ăn những đồ ăn nóng để vượt qua cái giá lạnh. Những món ăn như ốc luộc, ngô nướng, khoai nướng, xôi, lẩu nướng,... là những món mà bạn trẻ cực ưa thích. Bên cạnh đó, vào mùa hè thì các loại nước giải khát lại được ưa chuộng hơn hẳn. Nhìn chung, và mỗi mùa thì cuộc sống của người dân sẽ thay đổi và suốt bao năm tháng qua họ đã thích ứng với điều kiện khí hậu lạnh rất tốt. 

Có những đồ ăn vặt được bán vào tầm xế chiều, buổi tối. Có lúc được bán vào buổi sáng sớm. Nhìn chung, những đồ ăn này đều rất dễ ăn và dễ dàng chế biến. Nhất là vào những hôm tiết trời mưa phùn gió bấc, nhiều người từ công ty trở về nhà chỉ mong có món ăn gì đó thật ấm áp để ăn sưởi ấm cho cơ thể. 
Mùa hè hay mùa đông đều có những nét đẹp cho riêng mình. Có người yêu thích mùa hè vì họ sợ cái lạnh. Có người lại yêu thích mùa đông vì mùa đông được tay trong tay cùng người yêu đi thưởng thức những món ăn đặc trưng. Nhưng có lẽ, theo như chúng tôi khảo sát được thì dưới đây chính là một số món ăn vặt mùa đông ăn nhanh được nhiều bạn yêu thích. Đó là món:
  • Cháo đậu đỏ: Đứng đầu trong danh sách những món ăn mùa đông chắc chắn không thể thiếu cháo đậu đỏ. Cháo bao giờ cũng rất dễ ăn khi đông tới. Ăn một bát cháo đậu đỏ vào sáng sớm sẽ giúp bụng bạn trở nên ấm, hệ tiêu hóa và đường ruột cũng hoạt động tốt hơn. 
  • Váng đậu khô: váng đậu thì lại được chuyên dùng trong các món lẩu. Nhưng lại chẳng mấy ai dám sáng tạo khi chế biến váng đậu khô thành món ăn dân dã quen thuộc cả. Váng đậu khô khi ăn rất ngon giòn rụm. Chứa nhiều dinh dưỡng từ đậu nành.
  • Nem rán: Mùa đông giá lạnh thì không thể thiếu nem rán. Nem rán rất dễ ăn khi đông tới. Món ăn này còn là đặc trưng khi là món ăn phổ biến trong nhiều đám cỗ. Thường nem rán được ăn kèm cùng với bún. Hoặc ăn chung cùng với cơm nóng cũng cực kì tuyệt. Nhân thập cẩm với đầy đủ các nguyên liệu thành phẩm tùy ý người làm.
  • Bánh gối: Nhắc tới nem rán thì chắc chắn phải nhắc tới bánh gối. Về phần nhân bánh cũng được làm hoàn toàn như nhân nem. Thường người bán nem sẽ hay bán kèm bánh gối. Nước chấm bánh cũng có thể chấm cho cả nem cực kì thông dụng tiện lợi.
  • Bánh đúc nóng: Khói thơm từ bánh tỏa ra chắc chắn sẽ khiến cho bạn không thể nào cưỡng lại được. Nhất là với chị em dân văn phòng tan ca lúc xế chiều. Những chiếc bụng đói và giải pháp nhanh nhất đó là tạt vào làm một bát bánh đúc nóng rồi trở về nhà của mình.
Đây chính là 5 món ăn vặt mùa đông cực kì phổ biến và thông dụng. Vừa giúp bạn ấm áp vừa giúp chiếc bụng vượt qua được cơn đói đang bủa vây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?