tk88vninfo: Mua đặc sản sá sùng Quảng Ninh ở đâu uy tín, chất lượng?

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2023

Mua đặc sản sá sùng Quảng Ninh ở đâu uy tín, chất lượng?

 

Nếu có dịp đến du lịch Quảng Ninh, đặt chân đến miền biển mà chưa nếm thử món Sá sùng thơm ngon thì thật đáng tiếc. Vị ngọt đặc trưng hòa cùng vị đậm đà của biển sẽ khiến ai đã ăn rồi thì nhớ mãi không quên. 

Sá Sùng khô là gì? 

Sá sùng là một loại hải sản quý và đắt tiền vì chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Sá sùng khô có hình ống và sống ở các bãi cát ven biển. 


Sá sùng khô đắt hơn Sá sùng tươi vì chế biến mất nhiều thời gian và để khử mùi khó chịu, cát trong ruột phải được loại bỏ và làm sạch trước đó. Đặc biệt là Sá sùng khô, mặc dù bổ dưỡng nhưng hạn sử dụng lâu và tiêu thụ được lâu hơn. 


Sá sùng hay còn gọi là địa sâm, là một loài giun biển màu nâu đỏ, có nhiều vân ngang nhỏ, nhiều cát. Mỗi chiếc thường dài khoảng 5-10 cm, nhưng có thể dài tới 15 - 40 cm. Nó được coi là một loại hải sản bổ dưỡng, giúp bồi bổ sức khỏe. Trong đông y, cây xô thơm khô còn được coi là một vị thuốc giúp bồi bổ, giải nhiệt cho cơ thể. 


 Thực phẩm này có thể ăn tươi hoặc làm khô. Sá Sùng khô thường được dùng để làm hương vị nước dùng trong các món ăn miền Bắc. 

Sá sùng khô có tác dụng gì?

Theo nhiều nghiên cứu y học hiện đại, Sá sùng có thể hỗ trợ điều trị các bệnh khác nhau như hệ hô hấp, xương khớp. Thành phần của Sá sùng có chứa tới 17 nguyên tố khoáng và 18 loại axit amin khác nhau như alanin, glycine, succinic acid, glutamine…

 

 Trong y học cổ truyền, Sá sùng là cây thuốc thanh nhiệt, ích vị, giải độc, bổ âm, chữa các bệnh về đường tiết niệu. 


 Sá Sùng có nhiều công dụng. Từ nấu ăn đến làm thuốc, mọi thứ đều tốt. Chính vì vậy mà nhiều người rất sốt ruột không biết nó có thể chữa được bệnh gì. 


 Trên thực tế, Sá sùng là một loài động vật biển thực sự bổ dưỡng. Đặc biệt nó có những tác dụng sau: 


Cải thiện sinh lý nam 

Đây thần dược cho nam giới. Có thể phối hợp với các vị thuốc chữa di tinh, liệt dương, xuất tinh sớm và bổ thận tráng dương. Nhìn chung, tính năng này là tuyệt vời. 

 Thuốc chữa bệnh hen suyễn mãn tính 


 Nước đun sôi với Sá sùng khô được coi là rất có lợi cho bệnh nhân hen suyễn mãn tính. Chỉ cần lấy 5 gam sá sùng khô đun với 5 gam cát cánh, 10 gam kiều mạch và 1000 ml nước. 

Giúp giải nhiệt 

 Cách 1: Sá sùng khô 5 gam, cành cát cánh 5 gam, hoa Tuyên phúc 3 gam. Cho tất cả mọi thứ vào nồi và đun sôi. Chia thành ba bữa và uống trong ngày. 

 Phương pháp thứ 2: Vỏ xương bồ 3 gam, hạ khô thảo 5 gam, thanh cao 5 gam. Sắc lấy nước, uống nhiều lần. 

 Giảm đau răng, sưng lợi 

 Dùng Sá sùng tươi và khô. Bạn cần 10 gam tươi, 5 gam khô đun nước uống. Chia nước thành hai phần và uống đều trong ngày. 

 Sá Sùng giúp giảm đau cho bệnh nhân ung thư

 Thông thường, chỉ có thuốc mới có thể làm giảm cơn đau của bệnh nhân. Sá Sùng là một trong những vị thuốc được không chỉ bệnh nhân ung thư, người gầy mà người gầy cũng dùng được, bồi bổ sức khỏe. 


 Phương pháp 1: Đun sôi 1 nắm gạo tẻ và 1 nắm Sá sùng khô thành hỗn hợp sền sệt. Thêm gia vị và ăn cả ngày. 


 Phương pháp 2: Nghiền Sá sùng khô thành bột. Trong khi uống, lấy 6 gam hòa với nước vo gạo ấm để uống. Chỉ cần 2 lần một ngày là đủ. 


 Làm thế nào để chế biến Sá sùng khô? 

Với 1kg sá sùng khô thì phải cần tới 10kg sá sùng tươi. Công đoạn chế biến cũng cần phải làm theo các bước sau:


 - Làm sạch sá sùng khi bắt từ biển. Lúc này, phải hết sức nhẹ nhàng để Sá sùng không bị hỏng.


 - Sau khi làm sạch, rửa sá sùng lại với nước ấm rồi hơ trên bếp than hồng khoảng 2 tiếng cho đến khi khô hẳn, có màu vàng tươi và không dính tay. 


 Sá Sùng không chỉ bổ dưỡng mà còn giúp món ăn ngon hơn. Nếu bạn muốn thêm một nguyên liệu mới vào những món ăn quen thuộc của gia đình thì đây chính là sự lựa chọn dành cho bạn. Đừng bỏ qua những món ăn ngon này và tận dụng hết những lợi ích sức khỏe của Sá sùng nhé!

Mua Sá sùng khô ở đâu tại Hà Nội, Hồ Chí Minh? 

 Để đảm bảo mua được Sá sùng sấy khô chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe và không có chất bảo quản. Nông sản Dũng Hà là sự lựa chọn tin cậy của nhiều khách hàng trên cả nước. Hiện chúng tôi phân phối Sá sùng khô chất lượng cao. Ngoài thực phẩm, chúng tôi còn giao thực phẩm sạch trên toàn quốc. 

 Ngoài bán khô sấy, công ty chúng tôi còn cung cấp các loại nông sản khô khác như tôm khô, cùi bưởi khô ...

THÔNG TIN LIÊN HỆ NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Hotline: 1900986865

Đc1: 11 Kim Đồng, quận Hoàng Mai, Hà Nội
Đc2: A10, ngõ 100 Trung Kính, p.Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Đc3: Số 02/B Khu Phố 3, đ.Trung Mỹ Tây 13, Q.12, Thành phố Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?