tk88vninfo: Bột quế và những tác dụng thần kỳ trong chữa bệnh

Thứ Ba, 3 tháng 1, 2023

Bột quế và những tác dụng thần kỳ trong chữa bệnh

Quế là một trong những loại gia vị được  sử dụng nhiều nhất trong nấu nướng. Thông thường để sử dụng quế, ngoài việc sử dụng trực tiếp, nhiều người còn xay quế thành bột để có cách chế biến món ăn đa dạng hơn.

Tác dụng của bột quế 

Chống viêm 

Theo các chuyên gia Y tế, bột quế có đặc tính kháng viêm khá mạnh khi giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng, hỗ trợ điều trị các vết thương nhỏ. 

Ngoài ra, một số nghiên cứu còn cho thấy  bột quế còn chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa, giúp mau lành vết thương.   

Đặc biệt,  bột quế có chứa cinnamaldehyde - hợp chất có khả năng chống nhiễm trùng hiệu quả. Vì vậy, sử dụng bột quế giúp tránh nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm gây ra. 

Giảm cân 

Bột quế có tác dụng giảm cân, giúp giảm một số tác hại của việc ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo. 

Điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả  giảm cân tổng thể, vì vậy hãy thường xuyên bổ sung bột quế vào chế độ ăn hàng tuần kết hợp với  tập thể dục để đạt được kết quả tốt nhất như mong muốn. 

Kiểm soát lượng đường huyết 

Bột quế còn có khả năng làm giảm đáng kể tình trạng kháng insulin, giúp nội tiết tố hoạt động trở lại. Bột quế có thể giúp cơ thể tăng  độ nhạy cảm với insulin và giảm lượng đường trong máu. Chưa kể bột quế còn có thêm khả năng kích hoạt các enzym giải độc, làm giảm  lượng đường trong máu cũng như các tế bào  ung thư một cách hiệu quả. 

Ngừa sâu răng, hôi miệng 

Sử dụng bột quế thường xuyên còn giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sâu răng hay  hôi miệng. Nguyên nhân là do  thành phần trong bột quế có thể  ức chế và kiểm soát lượng vi khuẩn listeria và salmonella - hai loại vi khuẩn gây  sâu răng hoặc hôi miệng. 

Để tăng  hiệu quả,  sử dụng kết hợp bột quế với mật ong trộn theo tỷ lệ 1: 1 súc miệng  mỗi  sáng để hơi thở thơm tho và bảo vệ răng lợi sạch sẽ mỗi ngày. 

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim 

Bột quế có tác dụng gì? Nhiều nghiên cứu chứng minh bột quế có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nguyên nhân là do  bột quế không chỉ làm giảm lượng cholesterol toàn phần, cholesterol xấu LDL  và mức triglyceride mà còn ổn định lượng cholesterol tốt HDL. 

Chống lại bệnh ung thư 

Bột quế có khả năng làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư cũng như sự hình thành các mạch máu trong các khối u. Bột quế cũng được coi như chất độc đối với tế bào ung thư, tiêu diệt tế bào gây hại. 

Một số nghiên cứu cũng cho thấy bột quế kích hoạt các phản ứng chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ các tế bào ruột kết. 

Bột quế dùng trong nấu nướng 

Từ xa xưa, ông bà ta đã sử dụng bột quế như một gia vị tự nhiên. Bột quế dùng để tạo nên những loại gia vị chuẩn trong nấu nướng, giúp món ăn không chỉ thơm ngon  mà còn có nhiều dược tính giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể gia đình qua mỗi bữa ăn. 

Làm gia vị

Bột quế được dùng làm nguyên liệu để ướp, trộn, tạo  vị thơm ngon, hơi cay, ngọt  cho các món ăn  chế biến từ thịt, cá, tôm, ..., giúp khử  mùi tanh của thực phẩm này. 

Làm bánh ngọt và pha đồ uống 

Ngoài là một loại gia vị trong nấu ăn, bột quế còn được sử dụng nhiều trong  làm bánh. Bánh kem cacao, caramen, ..., hay các loại  bánh ngọt đều có sự góp mặt của bột quế để tạo nên hương vị đặc trưng. 

Đồng thời, dùng bột quế khi pha đồ uống có tác dụng tạo mùi thơm, bổ dưỡng cho sức khỏe, nhất là vào mùa lạnh, sử dụng bột quế giúp cơ thể ấm hơn, khỏe mạnh hơn. 

Dùng bột quế chữa bệnh 

Bột quế chữa đau răng 

Trộn mật ong với bột  quế theo tỷ lệ 5: 1 để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên chỗ răng  đau. Có thể thực hiện nhiều lần trong ngày, không nên bôi khi chân răng bị viêm, vết thương hở. 

Dùng bột quế trị hôi miệng 

Trước khi ăn sáng, súc miệng bằng 1 ly nước ấm pha với 1 thìa mật ong và một thìa bột  quế sẽ giúp hơi thở thơm tho suốt cả ngày. 

Sử dụng bột quế giảm buồn nôn 

Trà quế là loại thức uống giàu catechin - chất chống oxy hóa giúp giảm nhanh các triệu chứng  buồn nôn. Hòa tan 1 thìa cà phê bột quế trong 220 ml nước ấm. Cứu trợ lạnh: 

Nếu muốn thuyên giảm các triệu chứng bệnh: ho dai dẳng, nhức đầu, mệt mỏi, bạn có thể ngậm hỗn hợp  1 thìa mật ong và ¼ bột quế mỗi ngày trong 3 ngày. 

Giảm các triệu chứng bệnh rối loạn tiêu hóa 

Trộn 2 thìa cà phê mật ong với 1 thìa bột  quế, sử dụng ngày 2 lần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, ít dầu mỡ, ăn nhiều rau củ sạch và trái cây. 

Lưu ý khi sử dụng bột quế chăm sóc sức khỏe 

  • Phụ nữ có thai và những người thể nhiệt mạnh không nên sử dụng bột quế. 

  • Những người bị bệnh tiểu đường nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng bột quế. 

  • Tác dụng / công dụng của bột quế có thể thay đổi tùy theo thể trạng / cơ địa của mỗi người. 

 ==> Xem nhiều hơn về các sản phẩm đồ khô tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?