tk88vninfo: Chà là khô và nơi mua chà là khô uy tín nhất

Thứ Năm, 19 tháng 1, 2023

Chà là khô và nơi mua chà là khô uy tín nhất

Chà là khô là gì?

Chà là khô là món ăn vặt sở trường của nhiều người. Không chỉ là món ăn vặt không, chà là khô còn là một sản phẩm dùng để làm quà biếu quà Tết cực kì sang trọng và lịch sự. Chà là có tên khoa học là Phoenix Dactylifera, đây là một loại cây ăn quả thuộc họ nhà cau. Chà là phù hợp với khí hậu nóng và khô. Chà là có xuất xứ từ Trung Đông và Bắc Phi, và được nhà truyền giáo Tây Ban Nha mang đi khắp Thế Giới vào thế kỷ 18 và đầu thế kỷ 20. Ngày nay, cây chà là được trồng nhiều ở quần đảo Canary, Bắc Phi, Trung Đông, Ấn Độ, Pakistan,... Ở Việt Nam, chà là cũng được gọi là quả muồng muồng. Loại trái cây này khá quen thuộc với người dân đồng bằng sông Cửu Long.

Quả chà là tươi màu vàng nhạt, hình bầu dục và to tầm 2 đốt ngón tay. Bên trong trắng mịn, ngoài đậm đà. Quả chà là tươi thường được luộc với hạt sen, làm thành bánh chà là, sinh tố và salad.

Quả chà là tươi có vỏ nhăn nheo, nâu sau khi phơi khô hoặc sấy khô để loại bỏ nước. Chà là sấy khô được yêu thích hơn vì hàm lượng dinh dưỡng cao hơn và thời hạn sử dụng lâu hơn so với chà là tươi. Hiện nay, hàm lượng đường trong chà là khô cao gấp 3 lần so với chà là tươi, 85% chất xơ trong chà là sấy khô là chất xơ không hòa tan rất có lợi cho sức khỏe. Phụ nữ mang thai bị thiếu hụt dinh dưỡng và đang cố gắng giảm cân nên sử dụng. Không chỉ là món ăn vặt khoái khẩu, chà là khô còn đem tới rất nhiều công dụng to lớn như:

Ăn chà là khô giúp ổn định đường huyết

Flavonoid có trong chà là khô có công dụng giảm viêm, tiêu viêm

Carotenoid có công dụng tăng cường và bảo vệ tim mạch

Axit Phenolic có tác dụng chống viêm

Giảm Cholesterol LDL từ mức xấu xuống mức an toàn

Tốt cho trí nhớ não bộ

Tốt cho mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi mạnh khỏe

Tốt cho hệ tiêu hóa đường ruột

Chà là khô giá hiện nay bao nhiêu?

Mặc dù, giá chà là khô cao so với mặt bằng chung từ thị trường. Nhưng đây vẫn được đánh giá là sản phẩm có lợi ích cực tốt cho sức khỏe người dùng. Giá chà là khô trên thị trường còn phụ thuộc vào một số yếu tố như nơi bán, chất lượng sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ. Nhiều nơi bán chà là khô hàng đểu, hàng giả, hàng kém chất lượng tới tay người dùng hòng thu lợi bất chính. Việc dùng những sản phẩm như vậy sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi do. Làm ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng, kinh tế và trải nghiệm của người dùng không tốt tới sản phẩm. Với rất nhiều lợi ích tốt đem tới cho người dùng. Nhiều người bắt đầu xuất hiện nỗi lo lắng về giá chà là khô sẽ tăng cao.

Giá chà là khô hiện nay là bao nhiêu đang là một bài toán cực khó chưa có câu trả lời chính xác. Già chà là khô thường thay đổi lên xuống không ổn định. Có thời điểm, giá chà là khô cao chạm mức giá 150.000vnđ/500gr. Nhưng có lúc, giá chà là khô thấp chỉ khoảng 130.000vnđ/500gr. Nhưng điều khách hàng họ quan tâm nhất là mua chà là khô ở đâu bình ổn giá? 

Nông sản Dũng Hà chính là địa điểm bán chà là khô giá rẻ tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Giá chà là khô loại 1 Dũng Hà hiện đang được chào bán mức giá 120.000vnđ/500gr. Chà là khô Dũng Hà là hàng loại 1 chất lượng cao. Cam kết sản phẩm có đầy đủ giấy tờ kiểm định đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?