tk88vninfo: Hạt dổi làm món gì ngon? Hướng dẫn cách sử dụng hạt dổi?

Thứ Tư, 25 tháng 1, 2023

Hạt dổi làm món gì ngon? Hướng dẫn cách sử dụng hạt dổi?

 Hạt dổi là một trong những loại gia vị độc đáo trong ẩm thực vùng cao Tây Bắc. Nó có một hương  vị riêng để làm cho những món ăn trở nên thơm ngon lạ miệng và khác biệt hơn. Ngày nay, hạt đổi không chỉ được sử dụng ở vùng Tây Bắc mà giờ thứ gia vị này đã trải dài trên mảnh đất hình chữ S. Nếu ai đã biết các sử dụng thì rất dễ. Nhưng với người chưa biết hạt dổi làm món gì ngon thì lại mang đến rất nhiều khó khăn. Cùng theo chân Thực phẩm khô Dũng Hà tìm hiểu xem hạt dổi làm món gì ngon nhé.

1. Hướng dẫn sử dụng hạt dổi đúng cách?

Hạt dổi nếu muốn chế biến được thành món ăn. Chúng ta cần phải tìm hiểu hướng dẫn sử dụng hạt dổi như nào cho chuẩn nhất.

Trước hết, muốn sử dụng được hạt dổi, chúng ta cần phải chiên hoặc nướng hạt dổi rồi xay nhỏ ra. Hạt dổi ăn ngon và thơm khi chiên. Bạn có thể nướng trên bếp than hoặc bếp gas với lửa nhỏ. Chỉ cần dùng đũa gắp hạt dổi rồi hơ qua lửa, xoay đều tay để hạt được chín kĩ từ trong ra ngoài cũng như mặt trước và sau. Khi nào hạt bốc mùi thơm và nở ra là đạt yêu cầu.

Sau khi rang, nghiền hạt dổi khi chúng còn ấm và giòn để tạo thành những món ăn mà bạn mong muốn. 

Hạt dổi sau khi nghiền vụn, bạn có thể pha chúng theo 2 cách sau:

  • Chấm khô: Trộn với muối ớt để chấm thịt gà, thịt vịt, thịt ngan, thịt nai,...
  • Chấm ướt: Trộn với nước mắm để chấm

2. Hạt dổi làm món gì thơm ngon?

Sau khi đã biết về cách hướng dẫn sử dụng hạt dổi như nào sao cho đúng cách. Bước tiếp theo chúng ta cần làm đó là bắt tay vào bếp cùng chế biến những món ăn từ hạt dổi theo đúng sở thích của chính bản thân mình. 
Với những người dân Hòa Bình, những món ăn mà thiếu hạt dổi sẽ khiến cho bữa cơm trở nên nhạt miệng, khó ăn hơn rất nhiều. Với thời buổi công nghệ hiện đại phát triển vượt bậc, hạt dổi không chỉ là thứ gia vị dành riêng cho người dân vùng núi cao nữa. Thứ hạt này giờ đã được bầy bán cực kì nhiều ở thành phố khiến cho việc bạn tìm mua chúng ngày một trở nên dễ dàng hơn hẳn. 
Tìm mua hạt dổi là một chuyện, nhưng để biết cách chế biến hạt dổi thành món ăn hay không thì đó lại là một câu hỏi mà rất nhiều chị em đang băn khoăn lo lắng. Bởi vì thứ hạt này xuất hiện muộn ở thành phố, nhiều người chưa được nhìn cũng như chưa được thưởng thức chúng nên rất khó. Nhưng dưới đây chính là một số món ăn ngon miệng được làm từ hạt dổi mà bạn có thể tham khảo qua như:
  • Cá nướng Pa Pỉnh Tộp
  • Thịt heo nướng hạt dổi
  • Ếch nướng hạt dổi
  • Gà nướng hạt dổi
  • Thịt bò nướng hạt dổi
Chỉ với 5 món ăn này thôi, nhìn sơ qua thì hầu như các nguyên vật liệu này rất dễ tìm mua và dễ chế biến. Nhưng nếu như những món này bạn chỉ cần rắc thêm một chút hạt dổi vào chúng thôi là lập tức những món ăn này được biến tấu rất khác lạ và đặc biệt.
Tiết trời se se lạnh, thưởng thức những món nướng sẽ giúp cơ thể bạn trở nên ấm áp hơn. Ăn không chỉ ngon miệng, những món ăn này còn giúp cho cơ thể bạn trở nên ấp áp và trị bệnh cực kì hiệu quả. Các căn bệnh liên quan tới hệ tiêu hóa như đầy bụng, tiêu chảy, kiết lỵ, khó tiêu,... sử dụng hạt dổi kết hợp cùng món ăn sẽ giúp bạn ăn ngon miệng nhưng vẫn giúp phòng bệnh tốt. 
THAM KHẢO BÀI VIẾT CHI TIẾT ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY: https://thucphamkho.vn/hat-doi-lam-mon-gi-ngon-de-chieu-dai-khach-quy-toi-choi-nha/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?