tk88vninfo: Ăn hạt bí có tốt không?

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2023

Ăn hạt bí có tốt không?

Hạt bí là loại hạt dinh dưỡng phổ biến trong đời sống hàng ngày và được nhiều người yêu thích. Hạt bí ngô được sử dụng như một món ăn nhẹ và có thể chế biến  nhiều món ăn ngon khác nhau từ chúng. Vậy ăn hạt bí có béo không, chúng có tác dụng như thế nào trong quá trình giảm cân? Hãy cùng Hoaqua.org tham khảo bài viết về cách sử dụng loại hạt này tốt nhất nhé. 

1. Ăn hạt bí có tốt không? 

Hạt bí đỏ hay còn gọi là hạt bí đỏ. Là một trong những loại thực phẩm khô được nhiều người lựa chọn bởi mùi vị hấp dẫn, dễ ăn. Và đặc biệt là giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, đây cũng chính là điều  khiến nhiều người ăn kiêng băn khoăn không biết  ăn hạt bí ngô có béo không. 

Trước khi tìm hiểu  tác dụng giảm cân của hạt bí, hãy cùng điểm qua những lợi ích mà  hạt bí mang lại cho sức khỏe như thế nào? 

Hạt bí rất giàu protein, magie, đồng và các hợp chất như phytosterol, chất chống oxy hóa… giúp mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. 

 Cải thiện sức khỏe tim mạch 

 Bí đỏ  chứa nhiều magie  giúp cơ thể tăng  ATP, tổng hợp RNA, DNA và hỗ trợ chức năng sinh lý. Nó giúp cân bằng huyết áp và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như suy tim, đột quỵ, nhồi máu cơ tim,… 

 Hỗ trợ hoạt động của hệ thống miễn dịch 

 Hàm lượng kẽm tương đối lớn chứa trong hạt bí ngô là nhóm chất quan trọng giúp nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nó cải thiện tâm trạng của bạn và giúp bạn  ngủ ngon và sâu hơn. Các cơ quan chức năng đang làm việc trơn tru và tốt hơn. Hơn hết, việc bổ sung hạt bí vào thức ăn đúng cách còn giúp cải thiện khứu giác, vị giác, thị giác và làn da. 

 Nguồn  chất béo thực vật tối ưu 

 Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, hạt bí  là nguồn cung cấp omega-3  tuyệt vời cho cơ thể. Đây là nhóm chất béo lành mạnh. Việc bổ sung nhóm dưỡng chất này  thực sự cần thiết  và  ưu tiên, giúp duy trì sức khỏe lâu dài hơn. 

 Phòng chống bệnh tiểu đường 

 Các chất dinh dưỡng  trong hạt bí đóng vai trò quan trọng trong việc kháng insulin. Đồng thời  ngăn ngừa các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra. Ăn hạt bí ngô điều độ  làm giảm stress oxy hóa và giúp cải thiện tâm trạng. Nhờ đó, sức khỏe được cải thiện đáng kể. 

 Cải thiện chất lượng tinh trùng và sức khỏe tuyến tiền liệt 

Hạt bí cũng chứa nhiều kẽm. Đây là nhóm chất giúp cải thiện chức năng của tuyến tiền liệt. Không chỉ vậy, lượng chất này còn giúp cải thiện chức năng sinh lý, bởi nó có khả năng làm tăng số lượng tinh trùng ở nam giới. 

 Hạ huyết áp 

 Pantothenic acid làm dịu cơn đau thắt ngực và hạ huyết áp hiệu quả. Nhóm chất này có trong thành phần dinh dưỡng của hạt bí ngô. Ngoài ra, tryptophan có trong loại hạt này có tác dụng khắc phục chứng mất ngủ  nhờ khả năng giúp cơ thể sản xuất hormone  ngủ. 

 Ngoài những tác dụng kể trên, hạt bí ngô còn được đánh giá  cao nhờ tác dụng chống viêm hiệu quả và hỗ trợ  tăng cholesterol tốt HDL. Vì vậy, đây cũng là loại hạt rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ sau mãn kinh. 



2. Ăn nhiều hạt bí có tốt không? 

Hạt bí chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng tốt cho cơ thể. Vì vậy, nhiều câu hỏi đặt ra, liệu ăn nhiều hạt bí  có tốt không? Hạt bí ngô hay bất kỳ loại thực phẩm nào  cũng chỉ nên sử dụng ở mức độ vừa phải, không nên dùng quá nhiều. Vì nếu ăn quá nhiều có thể gây  đau đầu, chóng mặt. Đặc biệt  với những người yếu dạ dày. Ăn quá nhiều hạt bí một lúc có thể gây đầy bụng, khó tiêu. 

 3. Ăn hạt bí có béo không? 

Vì hàm lượng dinh dưỡng cao nên nhiều người có vấn đề về cân nặng thắc mắc ăn hạt bí có béo không. Những thông tin trong mục lương khô  sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi sau: 

 Hạt bí bao nhiêu calo? 

Hạt bí chứa nhiều protein và chất xơ. Nó là một thành phần quan trọng để giữ cho cơ thể trong hình dạng. Các nghiên cứu cho thấy 1 cốc hạt bí rang chứa khoảng 285 calo. Đồng thời, 100g hạt bí thô chứa tới 559 calo. Tuy nhiên, theo  các chuyên gia, hàm lượng chất béo và calo trong hạt bí rất hữu ích và hỗ trợ rất nhiều cho sức khỏe tim mạch. Đơn giản chỉ cần sử dụng  liều lượng thích hợp  không cần nhiều hơn

Ăn hạt bí có béo không? 

Vì có giá trị dinh dưỡng cao và chứa nhiều calo nên ăn hạt bí có béo không là băn khoăn của nhiều người ăn kiêng. Theo đánh giá chung, ăn hạt bí có tăng cân không còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Trên thực tế, bổ sung hạt bí đỏ đúng cách có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả tuyệt đối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?