tk88vninfo: Công dụng thần kỳ từ quả tầm bóp

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Công dụng thần kỳ từ quả tầm bóp

Cây tầm bóp vốn là một loại cây mọc hoang ngoài tự nhiên ở hầu khắp các làng quê. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tầm bóp cũng chính là một bài thuốc dân gian hữu hiệu. Vậy thì : Cây tầm bóp chữa bệnh gì? xem thêm tại: https://nongsandungha.com/thuc-pham/rau-tam-bop

trước nhất, tầm bóp tên khoa học là Physalis angulata, thuộc họ Cà (Solanaceae) có dược tính rất tốt, Bộ phận dùng làm thuốc là toàn cây có tên dược là Herba physalis Angulatae.



Các bộ phận như lá cây, rễ cây, hay quả tầm bóp đều được dùng làm phương thuốc dân gian chữa được rất nhiều bệnh. Rễ cây tươi nấu với tim lợn và chu sa có thể chữa trị được chứng bệnh đái đường. Quả tầm bóp ăn được và dùng trị đờm nhiệt sinh ho,... Ngoài ra quả tầm bóp còn có thể ngừa các bệnh về đường tiết niệu và viêm thận thí dụ như: sỏi thận, sỏi bàng quang và chữa bệnh gút rất tốt. Quả tầm bóp để khô có thể làm mứt. Những người hay lênh đênh sông nước nên ăn quả này hàng ngày vì lượng vitamin C và B1, tiền vitamin A trong quả tầm bóp rất cao nên rất tốt cho cơ thể, có thể chữa bệnh Scorbut vì trên biển không có hoa quả. Lá cây tầm bóp rất tốt cho dạ dày, do đó ngoài việc dùng tầm bóp làm thuốc chữa bệnh người ta còn dùng thứ cây này như một vị rau ăn hàng ngày. Rau tầm bóp ăn hơi đắng nhưng thanh mát dễ ăn. Lẩu rau tầm bóp cũng là một món ngon, lạ chúng ta nên thưởng thức.

Thân cây tầm bóp chữa bệnh gì?

Theo Đông Y, Cây tầm bóp thường dùng trong các trường hợp cảm sốt, yết hầu sưng đau, ho nhiều đờm, phiền nhiệt nôn nấc…


Dùng cây tầm bóp tươi trị bệnh ngoài da: Trị nhọt vú, đinh độc, đau bìu ở nam giới. Dùng 40-80g cây tươi giã vắt lấy nước cốt uống, bã thì dùng đắp. Cây tầm bóp cũng có thể dùng nấu nước để tắm. Cây tươi nấu nước tắm giúp trị rôm sảy cho trẻ con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?