tk88vninfo: Món canh gà lá giang chua ngọt bổ dưỡng

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Món canh gà lá giang chua ngọt bổ dưỡng

Canh gà có nhẽ là món ăn không xa lạ gì với bữa ăn của mỗi gia đình, tuy nhiên để có một món canh gà chua chua, ngọt ngọt, miếng gà săn chắc thì các bà nội trợ nên tìm hiểu cách nấu món canh gà lá giang.
Xem thêm bài viết lá giang tại đây Với cách chế biến vô cùng đơn giản và dễ dàng, các bạn sẽ có được một món canh gà thơm ngon,bổ dưỡng.
Nguyên liệu chuẩn bị cho món canh gà lá giang
·         1 bó lá giang tươi
·         1 con gà ta
·         Rau nêm canh chua, tỏi băm, ớt,hành tím, gia vị nêm nếm
Các bước nấu món canh gà lá giang
Bước 1
Chọn lá giang tươi để canh lá giang có hương thơm tự nhiên,nhặt sạch lá và ngâm với nước muối tầm 20 phút, rửa sạch ,rồi đem đi vò lá không quá nát.
Gà chặt nhỏ, thái khúc đem đi tẩm ướp gia vị theo sở thích cho vừa ăn.

Bước 2
Bắt nồi lên bếp, cho ít dầu và hành tím băm nhuyễn vào phi cho thơm sau đó cho thịt gà vào xào cho săn. Khi thịt gà đã săn thì bạn cho thêm nước vào nấu canh. Lưu ý thêm ít nước vì thịt gà nhanh chín hơn sườn.
Bước 3
Sau khi nước được đun sôi, bạn cho lá giang vào. Đun tiếp cho đến khi thịt gà đã chín thì nêm nếm gia vị vừa ăn, thêm ớt, rau thơm.
Sau đó bạn nhanh chóng tắt bếp và cho canh lá giang vào bát vì chất chua trong lá giang có thể ăn mòn nồi kim khí và làm nồng độ kim khí trong canh lá giang tăng cao. Bạn nên dùng nồi inox khi nấu canh lá giang để đảm bảo an toàn sức khỏe.
xem thêm các món ngon lá giang tại: https://nongsandungha.com/mon-ngon-doc-dao-tu-la-giang-va-cong-dung-khong-ngo.html



 Khi nấu món canh ngon này, bạn nên lưu ý khi nêm nếm, vì lá giang có 1 đặc tính là càng nấu sẽ càng chua cho đến khi lá giang chuyển sang màu vàng úa thì vị chua của lá giang mới hết. Nhưng khi bạn nấu lá giang chuyển màu thì khi ăn sẽ không còn vị tươi ngon nữa, do đó khi nêm cho món canh bạn cần nêm hơi ngọt để khấu trừ vị chua của lá giang. Nếu bạn muốn ăn canh chua có vị cay thì bạn nên cho ớt lát vào sớm hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?