tk88vninfo: Mua cây tầm bóp ngay tại Hà Nội

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Mua cây tầm bóp ngay tại Hà Nội

Rau Tầm Bóp là loại cây mọc tự nhiên phổ biến ở hồ hết các vùng quê Việt Nam, là loại cây có nhiều dược tính tốt và đang dần được yêu chuộng trên thị trường.
Cây tầm bóp mọc hoang khắp nơi, ở trên các bờ ruộng, bãi cỏ, đất hoang hay ven đường làng quê. Cũng còn thấy ở ven rừng từ vùng thấp đến vùng có độ cao 1.500m so với mặt nước biển. Dược liệu sử dụng tươi hay phơi khô dùng dần.
Vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nhức nhối cho người tiêu dùng. Giải pháp mà các bà nội chợ tìm đến là đi truy lùng các loại cây dại, sạch sẽ, không chứa thuốc bảo quản. ngày một nhiều người biết đến các loại rau dại nhưng sạch, ngon và tốt cho sức khỏe như rau tầm bóp, dền cơm,…Rau tầm bóp không dễ dàng có thể mua được tại các khu vực thị thành nên giá thành thường cao hơn. ngày nay Công ty TNHH Nông Sản Dũng Hà đã mang cây tầm bóp đến gần hơn với người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất, giá cả phải chăng nhất.


Công dụng của cây tầm bóp

Theo Đông Y, toàn thân cây rau tầm bóp có vị đắng, tính mát, không độc. Có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, khu đàm, chỉ khái, nhuyễn kiên tán kết. Quả tầm bóp có vị chua, tính bình, tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu đờm. Chủ trị các chứng bệnh như cảm sốt, yết hầu sưng đau, ho nhiều đờm, phiền nhiệt, nôn, nấc.

Dùng ngoài trị nhọt vú, đinh độc, hoặc nấu lấy nước rửa. Quả tầm bóp ăn được, dùng trị đờm nhiệt sinh ho, thủy thũng, đắp ngoài trị đinh sang, rễ tươi nấu với tim lợn và chu sa ăn trị chứng tiểu đường. Ở Ấn Độ người ta còn sử dụng toàn cây Tầm bóp làm thuốc lợi tiểu, lá được dùng trị chứng rối loạn của bao tử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?