tk88vninfo: Bạn có bết về cây sắn dây

Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Bạn có bết về cây sắn dây

Một số thông tin về sắn dây 

Sắn dây là loại cây được rất nhiều người biết đến và yêu thích. Cây sắn dây được dùng làm bột sắn dây cung cấp rất nhiều công dụng với sức khỏe con người. Cùng với thực phẩm sạch Dũng Hà chúng tôi đi tìm hiểu về nó nhé:
Sắn dây là loài dây leo có rễ phát triển thành củ dài, to. Lá kép, mọc so le gồm 3 lá chét nguyên hoặc xẻ thùy. Cụm hoa sắn dây có hình chùm mọc so le gồm 3 lá chét nguyên hoặc xẻ thùy. Cụm hoa hình chùm mọc ở kẽ lá gồm nhiều loại hoa màu xanh tím, thơm. Quả giáp dẹt màu vàng nhạt, có lông mềm, thắt lại giữa các hạt. 
Củ sắn dây có những thành phần hóa học gì? Củ sắn dây có chứa các thành phần isoflavon: pueradin, daidzein C15H10O4, daidzein C21H20O9, tinh bột. Lá có các acid amin: asparagin, adenin.
Rễ củ sắn dây được gọi là cát căn (tên khoa học là Radix Puerariae), từ xưa được sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Thông thường rễ cây sắn dây được thu hoạch vào mùa đông, xuân. Sau khi rễ cây sắn được đào lên rửa sạch đất cát, bỏ lớp vỏ ngoài, cắt khúc hoặc thái lát, sau đó đem phơi hoặc sấy khô.
Từ lâu, ông bà ta đã biết đến công dụng của loại cây này và lấy củ sắn dây đem chiết xuất lấy tinh bột để sử dụng, gọi là bột sắn dây nguyên chất . Sắn dây thu hoạch được rửa sạch sau đó nghiền nát rồi lọc để tinh bột sắn dây lắng xuống sau đó đem phần bột này phơi khô, bẻ miếng nhỏ. Ướp bột sắn dây với hoa bưởi sẽ có mùi thơm rất dễ chịu.
Các bạn muốn mua bột sắn chất lượng hãy đến với Nông sản Dũng Hà chúng tôi
Liên hệ
Công ty Noon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?