tk88vninfo: Tìm hiểu về rau rừng Gia Lai

Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Tìm hiểu về rau rừng Gia Lai

Đến với Tây Nguyên không thể không thưởng thức Rau rừng Gia Lai. Ở xứ Quảng – Đà người ta gọi là rau lúi. Hiện nay rau rừng khá phổ biến trong văn hóa ẩm thực từ Tây Nguyên đến Sài Gòn. Rau rừng Gia Lai được xem như là một đặc sản mà không phải nhà hàng nào cũng có. Ở Hà Nội thì loại rau này càng quý hiếm và gần như không có. Chi tiết xem tại đây.
rau-rung-kho-quet

Một số đặc điểm rau rừng Gia Lai

Rau rừng gần giống cây bầu đất. Thân có sắc tím, lá có hình răng cưa. Loại rau này mang một hương vị mùi thuốc bắc đặc trưng khó cưỡng. Giúp cho người ăn cảm nhận được hương vị thơm ngon ngọt ngào.
Tuy nhiên, chất rừng đặc trưng của nó không phải ở hương vị ngọt mà ở cảm giác rất thanh mát, giòn giòn. Khi chế biến bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi nếu có quá lửa cũng không bị nát, dừ. Ban đầu cứ tưởng nó chẳng có mùi vị gì, nhưng khi nếm thử thì mùi vị đặc trưng của nó không thể lẫn với bất kì loại rau nào khác.
Rau rừng mang mùi thơm rất đặc trưng của núi rừng Gia Lai. Nó có chút nồng nàn, xuyến xao khiến con người ta khó cưỡng lại. Người dân Gia lai hẳn thấy thân thuộc với các món ăn từ loại rau này.

Bạn có biết cách chế biến rau rừng

Khi sơ chế chỉ cần lặt lấy ngọn non, lá non và bỏ phần cuống già. Chế biến đơn giản nhất là xào nhưng phải đảo nhanh tay vì loại rau này mềm, có chất nhớt. Rau khi chín có màu xanh tự nhiên, độ giòn, ngọt, hơi nhớt như rau mùng tơi, mang hương vị núi rừng thiên nhiên.
Rau lủi có độ giòn sừn sựt nhưng hơi nhớt. Ngoài ra nấu canh với tôm hoặc thịt bò cũng ngon cực kỳ.
Không chỉ là một loại rau mà nó còn có công dụng như một dược liệu quý.
rau-rung-gia-lai

Bạn có biết tác dụng của rau rừng

Theo Đông y rau lủi có vị cay, ngọt thơm, tính bình. Rau có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, tiêu viêm, tán ứ tiêu thũng. Rau được sử dụng để hỗ trợ trong trị viêm họng, viêm khí quản mãn, hỗ trợ chữa trị phong tê, thấp khớp, đau nhức xương, chấn thương sưng đau, ho gió, ho gà, ho lao, bị thương do té ngứa loét, bong gân, loét dạ dày, táo bón, viêm đại tràng, hỗ trợ điều hòa máu huyết, an thần, giảm đau, trị nhức đầu, chóng mặt, cầm máu tốt, điều hòa huyết áp, điều hòa kinh nguyệt, giải độc…
Để biết thêm chi tiết liên hệ
Hotline : 0901539693

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?