tk88vninfo: Làm sao để chế biến rau tầm bóp

Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Làm sao để chế biến rau tầm bóp

Rau tầm bóp là loại rau không còn xa lạ với người dân quê. Nhưng hiện nay loại rau này cũng khá phổ biến và được người dân thành thị sử dụng tương đối nhiều. Theo nghiên cứu cho thấy nó có nhiều công dụng trong rau có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Để biết rau tầm bóp có thể chế biến được những món gì hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé! Chi tiết xem tại đây.

Bạn có biết nấu rau tầm bóp xào thịt lợn


Để có món ăn ngon và giàu dinh dưỡng này chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
  • 500g rau tầm bóp
  • 200g thịt lợn
  • Tỏi và các gia vị cần thiết khác.
Cách làm:
  • Thịt thái mỏng theo thớ rồi ướp gia vị 15 phút cho ngấm
  • Tỏi bóc vỏ, đập dập
  • Rau tầm bóp nhặt, rửa sạch.
  • Đun nóng dầu rồi cho thịt lợn vào xào. Chúng ta xào thịt đến khi thấy miếng thịt săn lại thì tiếp tục cho rau vào xào cùng.
  • Khi thấy rau đã chín, nêm các gia vị cần thiết cho vừa ăn rồi bày ra đĩa và thưởng thức.
Đây là món ăn vô cùng đơn giản mà lại ngon và bổ dưỡng. Nếu bạn bận rộn không có nhiều thời gian có thể áp dụng món này mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình.
Ngoài món rau tầm bóp xào thịt bạn có thể xào rau tầm bóp với tỏi, rễ rau tầm bóp hầm với tim lợn hay làm món rau tầm bóp luộc…

Một số lưu ý khi sử dụng rau tầm bóp


Ở miền Bắc nước ta có một loại cây cũng được gọi là Tầm bóp. Tuy nhiên, cây này lại có độc tố gây hại cho sức khỏe. Bạn cần lưu ý thật kỹ trước khi dùng để tránh nhầm lẫn rau tầm bóp với loài cây đó. Loài cây này có đặc điểm thân thảo cao từ 0.5- 0.8 m, thân cây có nhiều cánh. Hoa thường mọc thành từng chùm, hoa không mọc ở nách lá như tầm bóp mà mọc phía trên. Đây là một cây mọc hoang, tên là Lulu đực và chứa độc tố solanin. Trong lá của cây này cũng chứa nitrate. Nếu ăn phải một lượng lớn lá tươi và quả xanh, bạn sẽ bị trúng độc. Biểu hiện sau từ 6-12 tiếng bị sốt, vã mồ hôi, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, rối loạn hô hấp và buồn ngủ.
Để tránh tình trạng này thì các bạn nên đến những đại lí uy tín để mua được rau tầm bóp chất lượng. Một trong những địa chỉ đó là Nông sản Dũng Hà chúng tôi.

Chúc các bạn có những món ăn ngon và đảm bảo chất dinh dưỡng!
Chi tiết liên hệ
Công ty TNHH Nông sản Dũng Hà
Hotline : 0901539693
Web :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?