tk88vninfo: Hương vị thơm ngon của chè đắng mà bạn không thể bỏ qua

Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

Hương vị thơm ngon của chè đắng mà bạn không thể bỏ qua

Ở Việt Nam, thói quen uống trà có từ rất lâu đời và ăn sâu trở thành một nét văn hóa đẹp. Uống trà giúp đầu óc con người trở nên  thư giãn giúp kéo dài tuổi thọ. Chè đắng Cao Bằng ngày càng được người dân yêu thích. Cùng chúng tôi tìm hiểu vì sao nhé?
che-dang-cao-bang-mot-huong-vi-kho-quen

Đặc điểm của chè đắng Cao Bằng

Cái tên chè đắng Cao Bằng đã nói nên nguồn gốc và hương vị của nó. Nó là loài xuất hiện chủ yếu ở Cao Bằng, Bắc Cạn, Hòa Bình. Chè đắng mọc rải rác ở vùng núi đá vôi.
Phần được sử dụng trên cây chè đáng là lá bánh tẻ. Lá bánh tẻ sau khi thu hoạch được thái nhỏ rồi phơi khô. Chè đắng cho giá trị kinh tế rất cao bởi thu hoạch quanh năm mà không mất công chăm bón. Lá sao khô bán ra thị trường có mùi rất thơm, chất lượng tốt.

Bạn có biết tác dụng cảu chè đắng

che-dang-cao-bang-mot-huong-vi-kho-quen
Hầu như các loại chè đều có những công dụng khác nhau. Chè đắng cao bằng giúp con người tăng cường sức khỏe, tiêu viêm giải biểu. Dùng để pha nước hàng ngày sẽ giúp người có sức khỏe, giảm thiểu stress trong công việc. Nó rất tốt cho những người làm việc trí óc căng thẳng. Những hôm thời tiết thay đổi như quá nóng hay quá lạnh, thưởng thức một ly chè đắng giúp ổn định cơ thể và sức khỏe. Bên cạnh đó những người bị huyết áp cao, các bệnh về gan nên sử dụng loại chè này để chữa bệnh.
Mặc dù nó có rất nhiều tác dụng nhưng còn rất nhiều người chưa biết cách dung như thế nào. Nông sản Dũng Hà xin giới thiệu một số cách dùng đơn giản của chè đắng.
  • Lá phơi khô ủ lại cho mềm rồi buộc chặt, đóng thành từng túi nhỏ. Mỗi lần sử dụng bạn lấy 1 túi đó hãm nước sôi uống đến khi nhạt thì thay.
  • Đem tán khô chè đắng dây lấy phần bột cho vào các túi lọc. Bạn có thể mang đi xa pha nước uống hàng ngày.
  • Sử dụng chè đắng kết hợp với những thảo dược khác để chữa một số bệnh hoặc bồi bổ cơ thể, tăng cường trí nhớ.

Nhờ bài viết trên chắc các bạn đã hiểu rõ tác dụng và cách dùng của chè đắng Cao Bằng. Còn nếu muốn mua chè dùng ngay bây giờ thì hãy liên hệ với Công ty Nông sản Dũng Hà. Chúng tôi sẽ phục vụ quý khách tất cả những ngày trong tuần. Hotline: 0901 539 693.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?